Trĩ hỗn hợp là gì và cách chữa trị

Ngày đăng: Thứ Tư, 27/07/2017 02:07

Bệnh trĩ hỗn hợp là một trong những nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Mặc dù không gây ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân, nhưng bệnh trĩ hỗn hợp gây ra rất nhiều phiền toái tới sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Nhận biết những thông tin cần thiết về bệnh trĩ hỗn hợp và có những giải pháp phòng tránh - điều trị, được coi là một trong những phương pháp giúp bạn bảo vệ sức khỏe bản thân.

Bệnh Trĩ Hỗn Hợp là gì?

Trĩ hỗn hợp là một dạng trĩ phổ biến

Bệnh trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ tương đối phổ biến và được hiểu là sự kết hợp của hai loại búi trĩ trong hậu môn, bao gồm các búi trĩ nội và búi trĩ ngoại.

Hai búi trĩ này vừa xuất hiện ở trên đường lược, bên trong hậu môn hoặc phía cuối trực tràng, vừa xuất hiện tại rìa bên ngoài ống hậu môn. Khi các búi trĩ nội bên trong ống hậu môn phát triển nặng và sa xuống, sẽ liên kết với các búi trĩ bên ngoài hậu môn tạo thành các búi trĩ liên kết, tăng dần diện tích. Những búi trĩ liên kết này được gọi là trĩ hỗn hợp.

Vì là sự kết hợp của hai loại búi trĩ nội và trĩ ngoại, nên trĩ hỗn hợp thường có tính chất và mức độ nguy hiểm hơn so với hai dạng bệnh trĩ còn lại.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp

✿ Chế độ dinh dưỡng không hợp lý là nguyên nhân dẫn tới các rối loạn tiêu hóa trong cơ thể con người như: Táo bón kéo dài, tiêu chảy, kiết lỵ… Những bệnh lý này làm gia tăng áp lực tại hậu môn và trực tràng, lâu dần sẽ hình thành bệnh trĩ hỗn hợp

✿ Đặc thù công việc thường xuyên phải đứng hoặc ngồi quá lâu trong một thời gian dài hoặc người lười vận động, cũng là nguyên nhân khiến cho nhu động ruột, đại trực tràng hoạt động kém hiệu quả và dẫn tới bệnh trĩ hỗn hợp.

✿ Vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng hậu môn không sạch sẽ, khiến cho vi khuẩn và các chất độc hại tích tụ, gây viêm nhiễm. Từ đó hình thành những viêm nhiễm tại hậu môn và là điều kiện thuận lợi để bệnh trĩ hỗn hợp phát triển.

✿ Thói quen đại tiện xấu như: Đại tiện quá lâu, luôn cố gắng rặn để đẩy khối phân ra ngoài, cũng là yếu tố khiến áp lực của hậu môn tăng cao và dẫn tới tình trạng căng dãn búi trĩ quá mức.

✿ Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sinh con, là đối tượng rất dễ mắc bệnh trĩ hỗn hợp do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, áp lực của cơ thể khi mang thai…

Biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp

✜ Đại tiện ra máu: Mỗi khi đi đại tiện, bệnh nhân thường có cảm giác vướng víu khó chịu tại hậu môn. Một số còn có cảm giác đại tiện không hết phân

✜ Hậu môn luôn trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu kèm theo cảm giác ẩm ướt, gây ra nhiều bất tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

✜ Chảy máu hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Ban đầu máu có thể chỉ chảy với số lượng khá ít và gần như rất khó phát hiện. Sau một thời gian không điều trị, máu sẽ chảy với số lượng lớn hơn thành dòng, thành giọt… Nếu không có các biện pháp cầm máu hiệu quả, thì bạn sẽ đối mặt với nguy cơ thiếu máu.

✜ Các búi trĩ sẽ xuất hiện với mật độ tương đối tỷ lệ thuận với thời gian mắc bệnh trĩ hỗn hợp và không điều trị.

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ hỗn hợp là một trong những yếu tố gây ra nhiều bất tiện cho sinh hoạt của bệnh nhân và hình thành thói quen sợ đi đại tiện. Thói quen sợ đi đại tiện kéo dài sẽ dẫn tới nguy cơ tích tụ độc tố trong cơ thể.

✱ Chảy máu hậu môn kéo dài khiến bạn có nguy cơ đối mặt với các hội chứng thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể.

✱ Bệnh trĩ hỗn hợp kèm với điều kiện vệ sinh không sạch sẽ, là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm tại vùng da xung quanh hậu môn phát triển.

✱ Người bệnh có nguy cơ đối mặt với chứng tắc mạch búi trĩ rất nguy hiểm.

✱ Đối với nữ giới, bệnh trĩ hỗn hợp còn là nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.

Phòng khám điều trị trĩ uy tín , chất lượng

Hiện nay phòng khám đa khoa Phượng Đỏ là địa chỉ khám và điều trị bệnh trĩ hỗn hợp hiệu quả tại khu vực Hải Phòng và các tỉnh lận cận, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám tại đây. Phòng khám đã và đang điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc trĩ hỗn hợp từ cấp độ thấp đến cao.

✱ Các bác sĩ tại phòng khám là những người có tay nghề giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, được tu nghiệp và đã từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

✱ Toàn bộ trang thiết bị, máy móc y tế tại phòng khám hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài giúp hỗ trợ điều trị chính xác, an toàn. Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi mang lại cảm giác thoải mái cho người bệnh khi hỗ trợ điều trị bệnh tại đây.

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng phương pháp HCPT

✱ Hiện nay phòng khám là một trong những cơ sở đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng phương pháp HCPT, hỗ trợ điều trị thành công cho hơn hàng ngàn người bệnh.

✱ Chi phí thăm khám và điều trị tại phòng khám đa khoa được công khai minh bạch. Chi phí sẽ được bác sĩ thông báo rõ ràng sau khi thăm khám sơ bộ ban đầu và sẽ có những lời khuyên hữu ích cho người bệnh trước khi áp dụng phát đồ hỗ trợ điều trị.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hãy bấm vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hoặc gọi đến đường dây nóng: (0225) 8831 239 đặt lịch hẹn thăm khám với bác sĩ để nhận được nhiều ưu đãi khi thăm khám tại phòng khám đa khoa.