Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội là gì?

Ngày đăng: Thứ Tư, 28/06/2017 01:06

Hiện nay, số người mắc trĩ nội ngày càng có xu hướng gia tăng mạnh ở cả nam và nữ giới khiến nhiều người lo lắng. Vì bệnh có nhiều nguyên nhân gây ra mà đa phần mọi người thường chủ quan, thiếu hiểu biết nên không biết cách phòng tránh. Sau đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ nội mà mọi người cần nắm để có thể đề phòng, loại trừ bệnh ngay từ giai đoạn đầu, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội

Khi đã mắc trĩ nội người bệnh thường có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn, từ đó chất lượng đời sống sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe ngày càng bị suy giảm đáng kể.

Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng cho biết bệnh trĩ nội hình thành là do các nguyên nhân sau:

❊ 1. Thói quen ăn uống không khoa học

Việc quen sử dụng quá nhiều thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, uống nhiều chất kích thích như café, rượu bia, ăn ít rau xanh, thiếu chất xơ lâu ngày dẫn đến tĩnh mạch bị xung huyết, làm giảm sức mạnh của thành mạch, từ đó hình thành búi trĩ.

Nên hạn chế sử dụng cafe, rượu bia, thuốc lá để giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ nội

❊ 2. Không vận động thường xuyên

Thói quen ít vận động, đứng nhiều hoặc ngồi quá lâu làm giảm hoặc làm gián đoạn quá trình lưu thông máu, tạo áp lực lớn lên những mạch máu – tĩnh mạch gây tắc nghẽn dần dần hình thành nên búi trĩ.

❊ 3. Tình trạng táo bón kéo dài

Bị táo bón khiến cho người bệnh rất khó khăn khi vệ sinh, sẽ dùng sức tạo ra áp lực mạnh để đẩy phân ra ngoài. Khi rặn các mao tĩnh mạch sẽ bị dãn một cách đột ngột, việc này lặp lại thường xuyên sẽ gây ra rách hậu môn và bị trĩ.

❊ 4. Tác động bởi những yếu tố khác

Bệnh nhân mắc chứng bệnh về huyết áp, xơ vữa động mạch, tim mạch có nguy cơ mắc trĩ cao.

Nhịn tiểu, nhịn đại tiện, đi vệ sinh không đúng giờ giấc.

Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn

Người già có khả năng mắc trĩ nội do hệ thống chức năng hậu môn- trực tràng suy thoái.

Tinh thần căng thẳng, trầm cảm quá mức trong thời gian dài cũng có thể gây ra trĩ nội.

Khuyến cáo từ bác sĩ chuyên khoa

Khi có những triệu chứng nghi ngờ mình bị trĩ, bệnh nhân không nên chủ quan kéo dài thời gian chữa trị hoặc tự ý dùng thuốc tại nhà, điều này có thể dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Trĩ nội là một căn bệnh không khó chữa khi được khám và trị liệu kịp thời .Vì thế, khi nghi ngờ mình có dấu hiệu bị trĩ hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám và chữa trị. Điển hình là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, đây là địa chỉ hỗ trợ điều trị trĩ nội được nhiều người tin tưởng, lựa chọn.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề nên sẽ giúp quá trình chẩn đoán và lựa chọn phương pháp điều trị cho bệnh luôn chính xác.

Hệ thống trang thiết bị y khoa chuyên dụng đạt chuẩn, cùng những công nghệ mới nhất trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng.

Đặc biệt, đối với trĩ nội phòng khám hiện đang áp dụng thành công kỹ thuật cắt trĩ tiên tiến nhất là PPH. Kỹ thuật này được thực hiện nhằm loại bỏ lớp búi trĩ và niêm mạc trực tràng lồi ra, giúp cầm máu an toàn với nhiều ưu điểm như không gây đau đớn, thời gian chữa trị nhanh, mang tính thẩm mỹ cao.

Công nghệ PPH hiện đại giúp loại bỏ búi trĩ mà không gây đau đớn

➥ Với những lợi thế như trên, Đa Khoa Phượng Đỏ chắc chắn sẽ giúp bệnh nhân chữa trị các bệnh lý về hậu môn- trực tràng nói chung và trĩ nội nói riêng nhanh chóng, hiệu quả với mức chi phí được tiết kiệm nhất.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới hoặc liên lạc đến số (0225) 8831 239, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và cụ thể, rõ ràng nhất.