Nguyên nhân gây mụn nhọt hậu môn và cách điều trị

Ngày đăng: Thứ Tư, 27/07/2017 04:07

  Mụn nhọt hậu môn là tình trạng mà rất nhiều người mắc phải, bất kể giới tính, tuổi tác. Nếu không được chữa trị kịp thời, nó không chỉ gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây mụn nhọt hậu môn và cách điều trị ra sao, những thông tin của bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

  

Nguyên nhân gây mụn nhọt quanh hậu môn

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, tình trạng nổi mụn nhọt ở hậu môn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như do người bệnh không vệ sinh sạch sẽ, những chất cặn bã còn sót lại sẽ kích ứng da gây ngứa ngáy, hình thành những nốt mụn.

  Nếu sau một thời gian, những nốt mụn này không bị biến mất mà còn phát triển to hơn, mọc thêm những nốt mụn khác, khi dùng tay chạm vào sẽ có cảm giác đau thì rất có thể bạn đã mắc bệnh áp xe hậu môn.

Tình trạng nổi mụn nhọt quanh hậu môn được bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân

  Khi mắc áp xe hậu môn, ngoài những triệu chứng trên, người bệnh cũng có thể thấy xuất hiện các dấu hiệu khác như:

  ❖ Đau rát ở vùng hậu môn: Người bệnh có thể cảm nhận rõ cơn đau ở mỗi vị trí áp xe hình thành hay những lúc đại tiện. Thậm chí, những lúc đi lại, đứng ngồi, ổ áp xe bị va chạm mạnh cũng gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh.

  ❖ Chảy mủ: Ở thời kỳ ổ áp xe mới hình thành, lượng mủ có thể chảy ra khá ít nhưng nếu bệnh chuyển biến nặng, mủ sẽ chảy ra rất nhiều kèm theo mùi hôi khó chịu.

  ❖ Ngứa ngáy: Lượng mủ chảy ra nhiều sẽ gây kích ứng vùng da quanh hậu môn khiến người bệnh luôn trong tình trạng ngứa ngáy.

  ❖ Suy nhược cơ thể: Khi mắc phải bệnh này, người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, thân nhiệt tăng cao, sốt nhẹ, không thể vận động hay làm việc nặng.

Điều trị hiệu quả chứng mụn nhọt quanh hậu môn

  Những căn bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng thường có biểu hiện giống nhau nên khi người bệnh chỉ mới thấy xuất hiện một đến hai triệu chứng thì chỉ có thể đoán chứ không thể biết chính xác mình mắc bệnh gì. Mặt khác, những bệnh thuộc nhóm này hầu hết đều rất nguy hiểm, nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng khôn lường.

  Chính vì thế, cách tốt nhất là người bệnh nên đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để thăm khám ngay khi thấy quanh hậu môn xuất hiện những mụn nhọt nhỏ. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Nam giới cần đến bác sĩ khi có hiện tượng mụn nhọt hậu môn

  Theo đó, nếu người bệnh được chẩn đoán là mắc bệnh áp xe hậu môn thì có thể bác sĩ sẽ chỉ định uống thuốc nếu những mụn nhọt này mới hình thành, chưa chứa mủ. Tuy nhiên, trường hợp những ổ áp xe đã phát triển lớn, có nguy cơ chuyển biến thành rò hậu môn có thể bác sĩ sẽ phải phẫu thuật để mổ áp xe.

  Mục đích của phương pháp phẫu thuật là mổ ổ áp xe để vết thương được lành từ trong ra ngoài, không có cơ hội tái phát, không lan và gây viêm nhiễm những bộ phận lân cận.

  Bên cạnh đó, để việc điều trị đạt hiệu quả tối đa, người bệnh cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  ✓ Cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đại tiện.

  ✓ Nên thay gạc thường xuyên, tốt nhất là 3 giờ/ lần.

  ✓ Ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống nhiều nước.

  ✓ Thay quần áo sạch sẽ và giữ cho hậu môn luôn khô thoáng.

  Nhờ sự tận tình cùng trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ tại đây, và không thể thiếu các trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp tiên tiến nên không chỉ chứng mụn nhọt ở hậu môn mà các bệnh khác liên quan đến hậu môn trực tràng cũng sẽ được điều trị nhanh chóng và mang lại kết quả cao nhất cho mọi người bệnh khi đã tin tưởng và lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

  Trên đây là những thông tin mụn nhọt quanh hậu môn về nguyên nhân và cách điều trị, nếu bạn còn thắc mắc hãy gọi điện thoại theo số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.