Những dấu hiệu trĩ phổ biến cho người bệnh dễ dàng nhận biết

Ngày đăng: Thứ Năm, 26/07/2017 02:07

  Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến, tuy nhiên những dấu hiệu của nó có thể nhầm lẫn với một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng khác. Điều đó khiến người bệnh không biết được mình mắc bệnh gì, kéo dài sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

 Những dấu hiệu trĩ phổ biến cho người bệnh dễ dàng nhận biết

  Bệnh trĩ được chia thành 3 loại (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp), thoạt nhìn người bệnh không thể nào nhận biết được mình đang mắc trĩ gì, chỉ có thể qua bác sĩ chuyên khoa mới có kết luận chính xác được. Trong đó, trĩ nội (búi trĩ nằm phía trong hậu môn), trĩ ngoại (búi trĩ nằm trên đường lược – rìa hậu môn) và trĩ hỗn hợp (kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại).

Đại tiện ra máu cũng là 1 trong những dấu hiệu bệnh trĩ 

  Người bệnh có thể nhận biết bệnh trĩ dễ dàng qua những dấu hiệu điển hình sau:

  ✔ Đại tiện ra máu: Tình trạng chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Ban đầu có thể là vài giọt máu dính ở phân, giấy vệ sinh; sau đó máu chảy thành tia với lượng nhiều hơn.

  ✔ Đau rát hậu môn: Người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, đau rát khi đi đại tiện. Điều này khiến những va chạm của búi trĩ gây cảm giác đau rát cho người bệnh.

  ✔ Ngứa – dịch nhầy ẩm ở hậu môn: Dịch nhầy tiết ra nhiều và khiến hậu môn lúc nào cũng ẩm ướt. Điều này tạo điều kiện cho khuẩn gây bệnh ủ bệnh và phát triển.

  ✔ Sa búi trĩ – lòi búi trĩ: Một thời gian sau khi những triệu chứng trên, người bệnh có tình trạng búi trĩ sa xuống hậu môn nhưng tự co lên được, sau đó phải dùng tay đẩy lên; hoặc sờ thấy búi trĩ nằm ở rìa hậu môn.

 Những nguy hại khôn lường khi mắc bệnh trĩ

  Trường hợp người bệnh chủ quan không chữa hoặc chữa trị không đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

  + Ngứa rát, viêm nhiễm vùng hậu môn - viêm loét hậu môn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày, quan hệ tình dục.

  + Thiếu máu, suy nhược cơ thể, người bệnh thường mệt mỏi - suy nhược thần kinh.

  + Nghẹt búi trĩ - tắt mạch có thể dẫn đến hình thành apxe hậu môn, viêm nhiễm, hoại tử da.

  + Bội nhiễm: Tình trạng chảy máu khi đại tiện kéo dài, kèm theo hiện tượng lòi búi trĩ tạo điều kiện cho khuẩn gây bệnh, viêm nhiễm đường tiểu kéo theo những căn bệnh nguy hiểm khác.

 Đa khoa Phượng Đỏ- địa chỉ đáng tin cậy của bệnh nhân

  Tại Hải Phòng, người bệnh có thể yên tâm khi chữa bệnh trĩ và những bệnh lý vùng hậu môn trực tràng hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ. Phòng khám có đầy đủ những yếu tố sau.

Tại đa khoa Phượng Đỏ bạn có thể yên tâm điều trị trĩ 

     ✿ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng: được mời từ các bệnh viện lớn của những nước tiên tiến bao gồm cả Việt Nam để trực tiếp khám và chữa trị cho kết quả chính xác. Bạn có quyền được chỉ định và yêu cầu bác sĩ trong quá trình điều trị. Các bác sĩ đều được học qua lớp tâm lý bệnh nhân nên nắm bắt tâm lý rất tốt, cùng người bệnh vượt qua bệnh tật dễ dàng.

  ✿ Phương pháp hiện đại: trường hợp người bệnh ở giai đoạn đầu sẽ được chỉ định dùng thuốc để làm teo búi trĩ và giảm các triệu chứng. Còn nếu ở giai đoạn nặng sẽ được dùng kỹ thuật PPH để chấm dứt hẳn mầm bệnh, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, cải thiện chất lượng cuộc sống.

  ✿  Thông tin của người bệnh được hệ thống bảo mật an toàn: không để lộ ra ngoài. Bên cạnh đó, phòng khám được thiết kế theo mô hình khép kín nên việc người khác nhìn thấy hoặc có sự tiếp xúc với bệnh nhân là hầu như không có.

  ✿ Chi phí hợp lý : chi phí điều trị tại phòng khám sẽ được công khai minh bạch, đúng theo tình trạng bệnh. Ngoài ra, sau khi kiểm tra sức khỏe của bạn bác sĩ sẽ tùy thuộc vào tình trạng và mức độ bệnh của bạn để đưa ra mức phí trước khi đi vào quá trình điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

  - Tư vấn qua số điện thoại (0225) 8831 239

  - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.