Phương pháp hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng HCPT

Ngày đăng: Thứ Năm, 01/07/2017 04:07

  Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp sóng cao tần. Hôm nay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ xin giới thiệu tới bạn đọc 1 phương pháp mới giúp điều trị bệnh trĩ và các bệnh liên quan đến đường hậu môn. Đó là phương pháp HCPT.

Vậy kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là gì?

  Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu HCPT của Mỹ hay còn gọi là kỹ thuật điều trị bệnh hậu môn bằng sóng cao tần. Đây là một kỹ thuật tương đối an toàn vì có ưu điểm là không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Điểm khác biệt với phẫu thuật cổ điển là bệnh nhân rất ít đau hoặc...

  Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu HCPT của Mỹ là sự kết hợp của công nghệ cao, phù hợp với việc chẩn đoán và điều trị lâm sàng với hệ thống kiểm tra, hệ thống xử lý bằng máy tính , nội soi đại tràng, màn hình kỹ thuật số, có chức năng báo động lỗi và các tính năng quan trọng nhất của hệ thống xử lý; điều trị không chảy máu, ít đau . Căn cứ vào hệ thống giám sát trực tiếp từ máy tính, và niêm mạc bình thường, phẫu thuật chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút, sau phẫu thuật sẽ không xảy ra bất kỳ biến chứng như hẹp hậu môn hoặc đại tiện không tự chủ., ngăn ngừa tái phát.

Kỹ thuật xâm lấn HCPT trong điều trị bệnh trĩ

  ◆ Nguyên lý sử dụng

  Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ bằng HCPT: là phương pháp hỗ trợ điều trị “nhiệt nội sinh” (HCPT còn được gọi với tên khác là ZZ2D), sử dụng nhiệt ở khoảng 80°C – 90°C để làm đông và thắt nút mạch máu. Lợi dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần. Kỹ thuật này là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu. Trong khi với máy đốt thường, nhiệt độ từ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô, sẽ làm bệnh nhân rất đau sau khi hậu phẫu do bỏng rát.

  Hơn nữa, nhiệt độ trong kỹ thuật HCPT được kiểm soát bằng máy nên độ an toàn cao hơn, các vùng lân cận không bị bỏng, ít chảy máu, bệnh nhân không phải nằm viện và phục hồi nhanh. Thời gian một ca phẫu thuật ngắn. Đây là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ an toàn và hiệu quả.

  ◆ Phạm vi điều trị: trĩ nội, trĩ ngoại, apxe hậu môn, rò hậu môn

6 ưu điểm của phương pháp HCPT so với phương pháp truyền thống

  1. Độ chính xác cao : Phương pháp HCPT sử dụng các thiết bị kỹ thuật số để xác định vị trí tổn thương, hỗ trợ cho phẫu thuật diễn ra thuận lợi;

  2. Khả năng hồi phục nhanh: Sau phẫu thuật vết thương hồi phục nhanh, không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

  3. Ít đau: Trong quá trình phẫu thuật sẽ tiến hành gây tê cục bộ hoặc gây mê nên bệnh nhân sẽ ít thấy đau.

  4. Biến chứng thấp: Phương pháp này đã thành công trong việc phục hồi sức khỏe cho hàng nghìn bệnh nhân, thông qua quan sát và theo dõi cho thấy tỉ lệ biến chứng của phẫu thuật rất thấp.

Phương pháp HCPT hội tụ nhiều ưu điểm giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn

  5. An toàn: Toàn bộ quá trình phẫu thuật được kiểm soát chính xác bởi máy tính, phạm vi xâm lấn nhỏ, an toàn, đáng tin cậy trong và sau phẫu thuật.

  6. Không cần nằm viện: Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần, vết thương phẫu thuật nhỏ, vết thương nhanh lành, do đó bệnh nhân có thể về trong ngày mà không cần nằm viện.

  Đây là một kỹ thuật tương đối an toàn vì có ưu điểm là không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Điểm khác biệt với phẫu thuật cổ điển là bệnh nhân rất ít đau hoặc không đau.

  Hơn nữa, kỹ thuật này gây ít chảy máu nên bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn. Chính vì thế, kỹ thuật này được coi là một trong những tiến bộ về phẫu thuật cắt búi trĩ.

  Bạn đang thắc mắc mình có phù hợp với phương pháp HCPT hay không? Hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể

  Cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân, trong thiết bị hiện đại, cơ sở hạ tầng đạt chuẩn của bộ y tế Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ tự hào là một trong những phòng khám mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt cho người bệnh tại TP Hải Phòng ở địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng.