Nhận biêt bệnh vảy nến qua các dấu hiệu về da

Ngày đăng: Thứ Ba, 05/10/2017 01:10

Rất nhiều người đang nhầm lẫn các dấu hiệu của bệnh vẩy nến với những căn bệnh ngoài da khác. Chính vì vậy, dẫn đến những sai sót trong quá trình điều trị khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.Nhằm mục đích giúp mọi người có thêm những thông tin về dấu hiệu nhận biết của bệnh, các chuyên gia da liễu đã có những chia sẻ như sau.

Nhận biêt vẩy nến qua các dấu hiệu ngoài da

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh vẩy nến thay đổi tùy theo dạng vẩy nến mà người bệnh mắc phải.

✜ Bệnh vẩy nến thể giọt

Trên da sẽ xuất hiện các mảng bám nhỏ có đường kính không quá 1cm, có hình tròn hoặc hình bầu dục, màu đỏ.

Chúng có thể xuất hiện bất cứ đâu, bất cứ nơi nào trên cơ thể ngoại trừ lòng bàn chân và lòng bàn tay.

Thường sé xuất hiện sau khi bệnh nhân bị viêm họng, phổ biến hơn hết là ở thanh thiếu niên và trẻ em.

✜ Bệnh vẩy nến da đầu

Vẩy nến ở da đầu

Thường sẽ xuất hiện ảnh hưởng đến phần sau của đầu, có khi xảy ra toàn bộ da đầu. trên da dâu xuất hiện những mảng đỏ phủ trong những lớp vả có mày trắng bạc. Cực kì ngứa và gây rụng tóc.

✜ Bệnh vẩy nến đảo ngược

Bệnh thường xuất hiện phổ biến ở những người thừa cân, béo phì.

Biểu hiện đặc trưng là viêm nhiễm, xuất hiện những mảng da trơn nhẵn màu đỏ tươi. Vùng dưới nách và cùng da giữa mông là nơi chịu ảnh hưởng rõ ràng nhất. Làm người bệnh ngứa ngáy dữ dội và có thể đau.

✜ Bệnh vẩy nến thể mủ

Đây là dạng vẩy nến hiếm gặp và được chia thành 3 dạng chính:

Vẩy nến thể mủ toàn thân cấp tính ( Von Zumbusch)

Mụn mủ xuất hiện và phất triển nhanh chóng trên diện rộng của da. Các mụn mủ này được tạo thành từ bạch cầu vầ không gây nhiễm trùng.

Sau vài ngày những nốt mụn này khô và bong tróc vảy, sau quá trình này làn da trở nên sáng bóng.

Chu kỳ xuất hiện mụn mủ thường là vài tuần hoặc thậm chí vài ngày. Khi bắt đầu chu kỳ người bệnh hay có các triệu chứng như sốt, ớn lạnh, mệt mỏi, tuột cân.

Vẩy nến thể mủ Palmaplanter

Mụn mủ sẽ xuất hiện lòng bàn chân hoặc lòng bàn tay, phát triển thành vòng, màu nâu sau một thời gian thì khô và bong tróc vảy ra.

Vẩy nến thể mủ dạng Acropustulosis

Thường xuất hiện ở ngón tay hoặc ngón chân.

Khi mụn mủ vỡ, bong ra để lại vùng da màu đỏ tươi, có thể đóng vảy.

✜ Bệnh vẩy nến mảng bám

Xuất hiện những mảng da bị đỏ, dày, và vẩy xốp chúng phát triển do sản xuất tế bào da quá mức.

✜ Bệnh vẩy nến thể khớp

Đau khớp, người bệnh có cảm giác cứng khớp vào mỗi buổi sáng sớm hoặc sau khi ngủ dậy.

Ngón tay, ngón chân bị sưng lên, người bệnh có thể viêm một hoặc nhiều đốt cột sống.

Bệnh vẩy nến không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí gây nhiễm trùng da nếu như không chữa trị kịp thời. Vì vậy người bệnh nên sớm thăm khám và điều trị để bảo vệ tốt cho sức khỏe bản thân mình.

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến tại Đa Khoa Phượng Đỏ

Sau nhiều năm nghiên cứu, các chuyên gia của Phòng khám chuyên khoa Da Liễu Phượng Đỏ đã tìm ra phương pháp trị liệu bệnh vảy nến hiệu quả bằng Tây y kết hợp với quang hóa trị liệu.

Theo đó, Da Liễu Phượng Đỏ sử dụng các bài thuốc uống và thuốc tắm của Đông y, kết hợp cùng các phương pháp của Tây y như sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và liệu pháp PUVA (Quang hóa trị liệu).

Thuốc Tây y (thuốc uống, thuốc bôi)

+ Thuốc uống có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp đề kháng tốt với bệnh vẩy nến, ngoài ra còn có công dụng ngăn ngừa vẩy nến trở lại.

+ Thuốc bôi có tác dụng sát khuẩn, làm bong vẩy, tái tạo vùng da bị viêm mà không để lại sẹo.

Quang hóa trị liệu: Sử dụng liệu pháp PUVA

Sử dụng liệu pháp PUVA trong điều trị vảy nến

Liệu pháp quang hoá trị liệu (PUVA) trong điều trị vảy nến là một phương pháp được dùng phổ biến trên thế giới từ nhiều năm nay và cho hiệu quả tối ưu đối với căn bệnh này.

Với những thông tin mà các chuyên gia da liễu tại Da Liễu Phượng Đỏ chúng tôi chia sẻ bên trên , hy vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn khách quan hơn trong nhận biết cũng như kịp thời có biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, thích hợp nhất.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (0225) 8831 239

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.