Cách chữa bệnh zona thần kinh nhanh nhất

Ngày đăng: Thứ Năm, 04/10/2017 03:10

Zona thần kinh gây ra nỗi sợ hãi cho rất nhiều người, bởi khi mắc bệnh, không chỉ sức khỏe, mà zona còn trực tiếp phá hủy làn da, để lại sẹo mất thẩm mỹ. Tuy nhiên đây không phải là căn bệnh quá khó chữa, quan trọng là người bệnh tìm ra giải pháp phù hợp để có cách chữa bệnh zona thần kinh nhanh nhất.

Những cách chữa bệnh zona thần kinh hiệu quả

Bệnh zona chính là do virus vacirella zoster (virus bệnh thủy đậu) gây nên, biểu hiện tiêu biểu nhất là : sốt, đau rát vùng da như bỏng, sau đó hình thành các mụn nước và lan ra với tốc độ nhanh chóng nếu như không có cách chữa trị kịp thời. Do đó, nếu phát hiện mắc bệnh zona thần kinh, người bệnh có thể tham khảo một số cách điều trị sau:

Cách chữa zona thần kinh bằng Tỏi: Trong tỏi chứa rất nhiều chất kháng sinh tự nhiên, có thể kiềm hãm sự phát triển của virus, ngăn chặn chúng lây lan. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn bóc vỏ, cắt lát tỏi tươi và sau đó đặt chúng lên vùng da bị bệnh trong khoảng 10 đến 15 phút, rồi dùng khăn sạch lau vùng da đó đi, thực hiện 1 ngày 1 lần đến khi các vết mụn nước khỏi hẳn.

cach-chua-benh-zona-than-kinh-nhanh-nhat-1

Tỏi hỗ trợ điều trị bệnh zona

❈ Tinh dầu tràm chưa zona thần kinh: Tinh dầu chàm có các thành phần có thể giảm các nốt mụn nước, tiêu diệt virus gây hại, đồng thời tăng khả năng hồi phục vết thương trên bề mặt da. Người bệnh chỉ cần thoa một lượng dầu chàm vừa đủ lên vùng da bị zona thần kinh cho đến khi chúng tự khô. Thực hiện từ 2 – 3 lần 1 ngày tùy mức độ nặng nhẹ.

❈ Cách chữa bệnh zona thần kinh bằng nha đam: Người bệnh có thể gọt vỏ, cắt lát nha đam tươi đắp trực tiếp lên vùng da bị zona, hoặc tạo thành chất gel lỏng và thoa lên vùng da bị bệnh. Nha đam tính mát, được gọi là thần dược cho làn da, do đó để kích thích tế bài niêm mạc da phát triển, ngăn ngừa sẹo xấu.

❈ Cách chữa bệnh zona thần kinh bằng mật ong: Mật ong chứa hàm lượng chất kháng khuẩn rất cao, loại bỏ và tiêu diệt virus cả trong và ngoài cơ thể. Người bị zona thần kinh có thể sử dụng mật ong như một loại thuốc bôi ngoài da, áp dụng từ 2 – 3 lần 1 ngày, sau đó rửa sạch với nước ấm, sẽ giúp các vùng da bị bệnh nhanh chóng phục hồi.

cach-chua-benh-zona-than-kinh-nhanh-nhat-2

Nha đam hỗ trợ điều trị bệnh zona

❈ Cách chữa bệnh zona thần kinh bằng hành: Tương tự như tỏi, hành cũng rất hữu ích trong việc điều trị bệnh zona thần kinh. Hãy cắt lát hành và đắp lên vùng da bị bệnh, sau 15 – 20 phút thì rửa sạch để thu được hiệu quả như ý.

Khuyến cáo: Trên đây là những cách chữa zona thần tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn bị zona ở các vùng nhạy cảm như mắt và tai, lưng, ngực thì bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh, bởi virus gây bệnh không chỉ phá hoại bên ngoài da mà còn có thể xâm nhập vào trung ương thần kinh, làm hỏng mắt và giảm khả năng nghe, thậm chí đột quỵ do ép tim.

Tại Hải Phòng, bạn có thể liên hệ viện da Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, một trong những cơ sở được đại đa số người dân trong và ngoài tỉnh tin tưởng trong suốt thời gian qua bởi những lần điều trị hiệu quả các bệnh lý về da nói chung và bệnh zona thần kinh nói riêng. Nhờ quy tụ đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, cùng trang thiết bị y tế hiện đại, liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bạn sẽ được hỗ trợ đẩy lùi zona thần kinh trong một thời gian ngắn, không để lại sẹo và ngăn ngừa biến chứng.

cach-chua-benh-zona-than-kinh-nhanh-nhat-3

Liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để có được liệu pháp điều trị hiệu quả

Nếu bạn cần chia sẻ nhiều thông tin hơn, đừng ngần ngại, hãy trò chuyện cùng các bác sĩ chuyên khoa qua cổng thông tin số (0225) 8831 239. Sự hồi phục sức khỏe của bệnh nhân chính là niềm vui của toàn thể nhân viên y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.