Một số biểu hiện đáng lưu ý của mụn cóc

Ngày đăng: Thứ Năm, 04/10/2017 02:10

Mụn cóc hay còn gọi là mụn cơm xuất hiện do virus HPV gây ra những nốt u sần sùi trên niêm mạc da, khiến người bệnh có cảm giác khó chịu, đau nhức, gây mất thẩm mỹ và thậm chí còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện cũng như có cách điều trị mụn cóc hiệu quả. Vì vậy, việc tìm hiểu những triệu chứng của mụn cóc là vô cùng cần thiết, giúp chúng ta có thêm kiến thức nhận biết bệnh sớm và không bỏ qua thời điểm chữa trị thích hợp nhất.

Những biểu hiện của mụn cóc cần biết

Mụn cóc hay mụn cơm là những nốt u nhỏ lành tính, biểu hiện do sự tăng sinh lớp thượng bì gây tổn thương ở da và niêm mạc. Loại mụn này do virus HPV (Human papiloma virus) gây nên, chúng xâm nhập vào bên trong những vết trầy xước, sau một thời gian ủ bệnh từ 2 tuần - 9 tháng thì bệnh mụn cóc mới biểu hiện rõ rệt ra bên ngoài da, gây đau nhức và khó chịu.

Những người suy giảm hệ thống miễn dịch khi bị ung thư máu, Lymphoma hay nhiễm HIV/AIDS thường rất dễ bị bệnh mụn cóc. Theo khoa học chứng minh thì căn bệnh này có thể phát triển ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể và có những biểu hiện như: Nốt sần sùi nhỏ hạt vừng hay hạt đậu xanh, có màu trắng hay màu da, sờ khi sờ cảm giác thô ráp, cụ thể:

Mụn cóc có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể và có tốc độ lây lan nhanh chóng

☢ Mụn cóc thông thường : là những mụn sẩn cứng nhô trên bề mặt da, sần sùi, hình tròn, có màu xám và có kích thước từ 2 mm đến vài chục mm. Loại mụn này có thể mọc ở một số vị trí đặc biệt như dưới lòng bàn chân, móng chân, tay, thường gây đau nhói mỗi khi chạm vào.

Trong nhóm này còn có dạng mụn cóc nhỏ mọc thành chùm ở lòng bàn chân, gót chân, ở bộ phận sinh dục nam, nữ, xung quanh hậu môn và có triệu chứng gần giống như bệnh mào gà.

☢ Dạng thứ hai: Thuộc dạng mụn cóc phẳng, biểu hiện của những nốt mụn này là xuất hiện nốt sần nhỏ, hơi nhô cao trên bề mặt da, khi nhìn và sờ kỹ mới phát hiện được. Kích thước của loại mụn này từ 1 mm - 5 mm, có màu vàng nâu và bề mặt trơn láng.

Mụn cóc thường có tốc độ lây lan nhanh, điều này giải thích vì sao một người ban đầu chỉ bị mụn cóc ở chân, nhưng sau đó lại thấy có một số tổn thương ở trán, mũi, vành tai... hay những người khác trong gia đình cũng bị tương tự. Do đó việc tìm đến phòng khám da liễu uy tín để được khám và chữa trị là điều cần thiết.

Cách trị mụn cóc hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

Để mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị mụn cóc, tốt nhất người bệnh cần chọn địa điểm uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để tiến hành điều trị và chữa dứt điểm bệnh mụn cóc nhanh chóng.

Theo các bác sĩ tại phòng khám: có nhiều cách trị mụn cóc khác nhau như dùng thuốc, đốt mụn, dùng miễn dịch liệu pháp. Tuy nhiên, với liệu pháp đốt điện sẽ không dứt điểm. Bởi các ống tuyến mồ hôi của mụn cóc nằm sâu ở trung bì da, do vậy muốn triệt tiêu mụn thì phải tác động vào những tổ chức tăng sinh mới có thể ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát.

Điều trị mụn cóc hiệu quả bằng công nghệ Laser CO2 tại Đa Khoa Phượng Đỏ

Hiện nay, có một phương pháp chữa mụn cóc hiệu quả nhất đang được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chính là công nghệ Laser CO2. Phương pháp này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân. Bởi đây là cách trị mụn cóc với nhiều ưu thế nổi bật như ít đau, an toàn và không để lại sẹo mụn cũng như hạn chế tái phát. Đặc biệt, phương pháp này được thực hiện dưới bàn tay khéo léo của đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm đến với chúng tôi để xua tan đi nỗi lo mụn cóc hay mụn cơm với chi phí tiết kiệm nhất.

❂ Lời khuyên: Bên cạnh việc tìm cách chữa mụn cóc thì người bện cũng nên thực hiện một số biện pháp sau để hỗ trợ trị điều trị bệnh, để mụn không thể mọc thêm:

Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, nên bổ sung nhiều chất khoáng và vitamin để tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, khiến những virus gây bệnh không thể xâm nhập.

Cần chú ý vệ sinh thân thể sạch sẽ .

Không tự ý bóc những tổn thương, cạy, tẩy mụn bằng mẹo dân gian khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, bởi làm như vậy chỉ càng khiến nguy cơ lây lan mụn nhanh hơn, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, gây khó khăn trong điều trị.

Vừa rồi bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã chia sẻ với bạn về những biểu hiện của mụn cóc. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào về vấn đề này, có thể liên hệ đến số : (0225) 8831 239 hoặc đến với phòng khám của chúng tôi tại địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng để được tư vấn miễn phí và chữa trị bệnh hiệu quả.