Bao quy đầu bị sưng và ngứa là bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/06/2017 10:06

  Bao quy đầu bị sưng và ngứa là biểu hiện phổ biến mà bất cứ nam giới nào cũng có thể mắc phải. Nếu chủ quan và không quan tâm đến vấn đề này thì nam giới sẽ rất dễ mắc phải các chứng bệnh nam giới nguy hiểm, điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục mà còn gây nguy cơ vô sinh rất lớn.

  

Bao quy đầu bị sưng và ngứa là bệnh gì?

  Theo khảo sát của các bác sĩ phòng khám chuyên nam giới thì khi nam giới có biểu hiện bao quy đầu bị sưng và ngứa, phần lớn là đã mắc phải chứng viêm bao quy đầu, nhưng một số trường hợp vẫn bị mắc phải các chứng bệnh khác tùy vào các triệu chứng kèm theo, cụ thể:

  ✿ Viêm bao quy đầu:

  Bệnh có những biểu hiện bị sưng và ngứa, bao da căng đỏ như bong bóng, khi bị nặng sẽ xuất hiện những vết lở loét trên bao da, những vết lở loét này thường chảy dịch và có mùi rất khó chịu.

  Bệnh này chiếm tới 80% nguyên nhân dẫn đến tình trạng bao quy đầu bị sưng ngứa.

  Bao quy đầu bị sưng và ngứa phần lớn là đã mắc phải chứng viêm bao quy đầu

  ✿ Mụn rộp sinh dục:

  Biểu hiện của bệnh này là bao da sẽ sưng đỏ và có cảm giác rất ngứa, xuất hiện các mụn nước ở vùng bìu và các vùng khác của bộ phận sinh dục, dễ bị vỡ ra chảy dịch màu vàng.

  Khi bị bệnh này, nam giới sẽ có các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu ra máu và các mụn nước sẽ xuất hiện khắp cơ thể khi bệnh nặng.

  ✿ Bệnh lậu:

  Biểu hiện đầu tiên của người bị bệnh lậu tình trạng sưng ngứa, sau đó xuất hiện các giọt mủ ở đầu dương vật và những vết loét nhỏ trên bao quy đầu.

  Khi đi tiểu người bệnh sẽ cảm thấy đau và buốt, tiểu rắt, nước tiểu màu vàng đục và có thể lẫn máu.

  Nguyên nhân gây nên các bệnh trên ở nam giới thường là do việc vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, thủ dâm quá mức hoặc cũng có thể là do nguyên nhân hẹp, dài bao quy đầu khiến các cặn bẩn tích tụ, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

  Để biết chính xác tình trạng bệnh, nam giới không nên e ngại mà trì hoãn, hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, xét nghiệm và có những biện pháp chữa trị kịp thời. Bởi nếu tình trạng bao quy đầu bị sưng và ngứa kéo dài thì có thể dẫn tới một số bệnh về dương vật nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản.

Bao quy đầu bị sưng và ngứa phải làm sao?

  Nhằm giúp nam giới có phương pháp điều trị hiệu quả khi mắc phải chứng bệnh nam giới khó nói này, ngoài có đội ngũ bác sĩ giỏi, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn hội tụ đầy đủ các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại để giúp bệnh tình nam giới mau chóng chấm dứt với chi phí điều trị hợp lý, phù hợp với tình hình tài chính của nhiều đối tượng.

  Điều trị bao quy đầu bị sưng và ngứa hiệu quả ở Đa Khoa Phượng Đỏ

  Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được kiểm tra, xét nghiệm, chuẩn đoán cụ thể, sau đó bác sĩ mới đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, chẳng hạn:

  ✿ Đối với bệnh viêm bao quy đầu: Người bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp nội khoa, tức là dùng thuốc chống viêm kết hợp với kháng sinh, nếu bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bệnh nhân sẽ được thực hiện cắt bao quy đầu bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

  ✿ Đối với bệnh mụn rộp sinh dục: Dựa vào mức độ bệnh mà bác sĩ có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa hay sử dụng phương pháp hỗ trợ vật lý trị liệu bằng sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… để thúc đẩy quá trình điều trị bệnh một cách nhanh nhất.

  ✿ Đối với bệnh lậu: Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp DHA với ưu điểm điều trị nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn và hạn chế tái phát. Nhờ đó mà hiện tượng sưng, ngứa bao quy đầu cũng sẽ giảm dần

  ✪ Lưu ý: Nam giới không nên tùy tiện dùng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ để tránh dẫn đến những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

  Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho quá trình điều trị bao quy đầu bị ngứa và sưng diễn ra thuận lợi thì nam giới nên vệ sinh sạch sẽ vùng da quy đầu, tránh uống rượu bia, hạn chế quan hệ tình dục, thủ dâm…

  Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp nam giới hiểu hơn về vấn đề bao quy đầu bị ngứa và sưng để có cách điều trị thích hợp. Nếu còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia tư vấn thêm về vấn đề này cũng như các bệnh nam giới khác, hãy nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.