Bị dính bao quy đầu là bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Tư, 20/06/2017 04:06

  “Cháu có vấn đề thắc mắc muốn hỏi, hy vọng sẽ nhận được phản hồi sớm nhất từ các bác sĩ. Cháu năm nay 20 tuổi, bao quy đầu của cháu cứ dính vào “cậu nhỏ” làm cháu vô cùng khó chịu. Bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng bị dính bao quy đầu là bệnh gì vậy ạ? Cảm ơn các bác sĩ”.

  (Việt – Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng)

  Chào bạn, cảm ơn bạn đã mạnh dạn chia sẻ thắc mắc của bạn cho chúng tôi, đây cũng là thắc mắc của rất nhiều nam giới khác. Hôm nay, các bác sĩ nam giới sẽ giải thích cụ thể để bạn và những ai trong trường hợp trên hiểu rõ hơn:

Nam giới bị dính bao quy đầu là bệnh gì?

  Bao quy đầu là lớp da mỏng bao lấy dương vật, đến tuổi trưởng thành, lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ ra phần đầu dương vật. Tuy nhiên, nếu đến giai đoạn này mà bao quy đầu vẫn bị dính thì có thể đã mắc phải một trong những bệnh lý như:

     Hẹp/dài bao quy đầu: Đây là hiện tượng dương vật bị lớp da bao quy đầu bao phủ kín khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài kể cả khi cương cứng.

  Ngoài ra, khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nam giới có thể nhận biết qua những dấu hiệu như sau:

   Bao quy đầu trùm toàn bộ hoặc như gần toàn bộ dương vật.

   Dễ bị xuất tinh sớm.

   Da bao quy đầu luôn bó sát lấy dương vật, dùng tay lộn ra thường khó khăn và có không lộn ngược trở lại trạng thái ban đầu được.

   Da bao quy đầu luôn căng tròn khi tiểu tiện.

   Tiểu bị rát, tiểu không hết.

  Tình trạng này nếu không điều trị sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư dương vật, rối loạn cương dương, gây vô sinh…

   Viêm bao quy đầu: là bệnh khá phổ biến do việc giữ gìn vệ sinh cá nhân không tốt hoặc do biến chứng từ dài hẹp bao quy đầu làm tích tụ cặn sinh dục gây viêm.

  Ngoài biểu hiện da bao quy đầu dính vào quy đầu thì bệnh nhân còn bị kèm thêm những triệu chứng:

   Khi lộn phần da bao quy đầu sẽ thấy có dịch chảy ra.

   Ngứa ngáy, nóng rát rất khó chịu.

Nam giới bị ngứa ngáy, nóng rát khó chịu ở dương vật

   Xuất hiện những vết loét nhỏ phía trong da hoặc thân dương vật.

   Đi tiểu thấy nóng rát và tiểu không hết, tiểu gắt, buốt như có kim châm.

   Quy đầu sưng phồng , căng bóng hơn thường.

  Bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, gây tắc nghẹt ống dẫn tiểu hoặc ống dẫn tinh, hoại tử tại dương vật, nhiễm trùng máu đe dọa đến tính mạng người bệnh.

   ✜ Ngoài ra, dính bao quy đầu cũng có thể là do có khối u bất thường ở quy đầu, ứ đọng bao da quy đầu…

  Lời khuyên: Để hạn chế tình trạng dính kết lâu ngày, gây bí tắc tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm lấn và phát triển tạo ra ổ viêm nhiễm, thậm chí có thể dẫn đến hoại tử ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống, bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới không được chủ quan mà nên tiến hành điều trị bệnh kịp thời tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng.

Cách điều trị khi bị dính bao quy đầu

  Căn cứ vào các biểu hiện đi kèm, cùng với các kết quả xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ sẽ tùy theo từng tình trạng, nguyên nhân dính bao quy đầu mà có hướng xử lý linh hoạt phù hợp nhất.

   Trường hợp viêm bao quy đầu do viêm nhiễm đơn thuần: Cách điều trị chủ yếu là dùng thuốc bôi và thuốc uống ức chế viêm, kiềm hãm sự phát triển những vết loét. Thuốc kháng sinh này có tác dụng khắc phục viêm nhiễm, tăng cường sức đề kháng, ổn định sức khỏe nam giới.

   Còn với trường hợp dính bao quy đầu nhận định do nguyên nhân mắc chứng dài/ hẹp bao quy đầu: các bác sĩ chỉ định tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Sau khi lớp da này bị loại bỏ, lỗ bao da sẽ được nong rộng giúp quy đầu lộ ra trở về trạng thái bình thường.

Bao quy đầu khi bị hẹp, dài, viêm và lúc bình thường

  Lưu ý: nam giới không được tự ý bóc tách, gãi, hoặc mua thuốc, bôi kem khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, vì việc sử dụng bừa bãi không đúng tình trạng bệnh lý sẽ khiến bệnh trở nặng và khó được kiểm soát.

  Nếu nam giới vẫn chưa biết lựa chọn nơi nào đảm bảo về chất lượng thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo, tối ưu nhất. Đây là cơ sở y tế chuyên nam giới uy tín có môi trường thăm khám và điều trị hiệu quả nhất cho những trường hợp bị dính bao quy đầu nên phòng khám luôn có trang thiết bị chẩn đoán, điều trị hiện đại nhất với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Quan trọng hơn là phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm lâu năm nên chắc chắn sẽ mang lại cho bệnh nhân hiệu quả điều trị tốt nhất.

  Bệnh nhân càng yên tâm hơn vì tất cả thông tin bệnh án đều được chúng tôi lưu trữ bảo mật, chi phí thăm khám và điều trị luôn đúng theo quy định và đã được cơ quan y tế đầu ngành thông qua.

  Hy vọng những thông tin trên đã giúp nam giới có câu trả lời cho thắc mắc bị dính bao quy đầu là bệnh gì? đồng thời giúp nam giới định hướng được biện pháp xử lý kịp thời. Nếu còn thắc mắc gì hãy hãy mạnh dạn liên hệ qua số điện thoại  (0225) 8831 239  hoặc click vào bảng tư vấn để được các chuyên gia giúp đỡ hướng dẫn thêm.