Cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu? Chia sẻ từ người trong cuộc

Ngày đăng: Thứ Tư, 13/03/2021 11:03

     Chào các bạn! Mình là Tuấn Anh, mình đã cắt bao quy đầu cách đây 1 năm, đến giờ thì mình lại hối hận sao mình không cắt sớm hơn. Có nhiều bạn đã hỏi mình cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu để được hồi phục tốt như mình. Dưới cái nhìn từ một người đã từng cắt bao quy đầu dưới đây là chia sẻ của mình để mọi người được rõ hơn.

     ++Sau khi cắt bao quy đầu nếu có thắc mắc gì chưa rõ mình thường tìm đến bác sĩ tư vấn tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được giải đáp miễn phí. Bạn quan tâm có thể bấm TẠI ĐÂY để được tư vấn!

Tuấn Anh chia sẻ cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu

     Sau 1 năm cắt bao quy đầu thì mình mới dám chia sẻ đến mọi người về hành trình của bản thân vì để đảm bảo việc cắt bao quy đầu là đúng và cách chăm sóc của mình là phù hợp. Vết cắt bao quy đầu của mình giờ đã không còn sẹo, cậu nhỏ đã tự tuột, việc vệ sinh đã dễ dàng, cậu nhỏ của mình không phải bị viêm thường xuyên như trước, mình tự tin hơn khi quan hệ, đặc biệt mình cảm nhận được là mình đã “yêu” lâu hơn.

cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu

Bạn có biết cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu chưa?

     Dưới đây là những chia sẻ của mình để các bạn biết rõ cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu:

Nghỉ ngơi

     Mình cắt bao quy đầu bằng phương pháp mới nên được về nhà ngay trong ngày, khoảng 2 ngày đầu thì mình nằm dưỡng tại nhà. Qua ngày thứ 3 mình tập di chuyển nhẹ nhàng trong nhà để máu huyết lưu thông.

     Sau phẫu thuật mình nghỉ dưỡng tại nhà tận 7 ngày, để vết thương hồi phục hẳn rồi mới đi làm.

     LƯU Ý: Chúng ta không nên nhịn tiểu tiện sau khi cắt bao quy đầu nhé!

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

     Mình cần bổ sung vitamin, chất khoáng thông qua việc ăn uống để có sức khỏe mà hồi phục vết thương cũng như xây dựng hàng rào bảo vệ trước những vi khuẩn xâm nhập.

     Các loại thực phẩm mà những người sau cắt bao quy đầu nên ăn như: Các loại rau xanh, hoa quả tươi như rau ngót, bí đao, rau cải, cam, dưa hấu, bưởi, nghệ, rau diếp... bạn có thể bổ sung thêm nước ép và đừng quên uống 2 lít nước mỗi ngày kể cả nước canh và các loại nước ép trái cây.

Những thực phẩm không nên ăn

     Ngoài những thực phẩm nên ăn thì bạn cũng nên tránh 1 số thực phẩm có thể khiến vết thương lâu lành, gây mưng mủ hay ở những giai đoạn da vết thương đang hình thành nó sẽ khiến vết cắt bao quy đầu hình thành sẹo xấu.

     Thực phẩm mà người sau khi cắt bao quy đầu không nên ăn như thịt chó, ốc nhồi, hải sản, rau muống, thực phẩm có gia vị cay nóng, thịt gà, đồ ăn nếp hay các thực phẩm gây tăng cường sinh lý như thịt bò, hành...

Thay băng quấn bao quy đầu hàng ngày

     Băng quấn bao quy đầu phải được thay hàng ngày, bạn thực hiện theo hướng dẫn bác sĩ hay có điều kiện nên đến cơ sở y tế thay băng quấn bao quy đầu. Mình thay băng đến ngày thứ 7 là có thể tháo ra.

     Bạn cũng lưu ý không để băng quấn bao quy đầu dính nước, đắc biệt là nước tiểu vì vậy bạn nên dùng bông thấm nước tiểu sau khi đi vệ sinh nhé!

Kiểm tra dấu hiệu bất thường

     Trong lúc thay băng quấn bao quy đầu mình sẽ kiểm tra xem “cậu nhỏ có dấu hiệu tím tái, sưng đau, làm mủ hay không, đồng thời mình kiểm tra vết chân chỉ đã khô chưa, dịch tiết ra có mùi hôi hay màu sắc bất thường gì không.

     May mắn là mình không có những dấu hiệu này nhưng nếu bạn có thì nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám.

Uống và thoa thuốc theo chỉ định bác sĩ

     Mình thay băng ở cơ sở y tế nên được kiểm tra hàng ngày, qua 14 ngày sau phẫu thuật mình còn đến phòng khám để kiểm tra lại.

     Uống và thoa thuốc là cách hỗ trợ để vết cắt bao quy đầu hồi phục nhanh hơn, vì vậy mình luôn tuân thủ theo chỉ định bác sĩ. Khi da bao quy đầu có dấu hiệu làm lành mình còn bôi thuốc để chống sẹo.

cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu

Tuấn Anh chia sẻ cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu 

 

Một số lưu ý khác sau khi cắt bao quy đầu

     Cậu nhỏ cương cứng sẽ làm phần da tại vị trí vết thương bị căng, thậm chí là rách gây chảy máu. Do vậy, ngoài hạn chế thức ăn kích thích mình còn không xem những tranh ảnh, phim hay đọc truyện có nội dung kích thích.

     Sau 1 tháng phẫu thuật, vết thương hồi phục hẳn không còn cảm giác đau nhức mình mới bắt đầu quan hệ trở lại nhưng do mới phẫu thuật nên tần suất của mình cũng thấp.

     Thời gian mình đưa ra chỉ là con số để bạn tham khảo bởi yếu tố hồi phục còn phụ thuộc vào phương pháp cắt bao quy đầu, tay nghề y bác sĩ, cơ địa và sức khỏe của mỗi người.

     Mình nghĩ lý do để mình hồi phục nhanh ngoài mong đợi là nhờ chọn cắt bao quy đầu tại địa chỉ uy tín. Mình chọn cắt bao quy đầu tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ vì được bạn bè giới thiệu, qua quá trình tìm hiểu thì mình biết phòng khám thực hiện cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Một phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến hiện nay. Nói chung sau phẫu thuật mình rất hài lòng về thái độ, tính chuyên nghiệp của phòng khám, nếu có điều kiện lần sau mình sẽ giới thiệu thêm đến mọi người về Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.

     Những chia sẻ của Tuấn Anh đã đưa đến bạn đọc thông tin thật hữu ích về cần làm gì sau khi cắt bao quy đầu. Nếu bạn đọc còn thắc mắc hãy liên hệ đội ngũ chuyên gia tư vấn bằng cách BẤM VÀO ĐÂY để được giải đáp miễn phí!

     Cập nhật thêm nhiều tin HOT tại: dakhoaphuongdo.vn