Cắt bao quy đầu bao lâu quan hệ được?

Ngày đăng: Thứ Tư, 20/06/2017 03:06

  “ Tôi bị dài bao quy đầu và vừa thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu được khoảng 1 tuần nay. Các bác sĩ cho tôi hỏi sau khi cắt bao quy đầu bao lâu quan hệ được? Tôi cảm ơn rất nhiều.”

  (Lam, Quận Dương Kinh, TP Hải Phòng)

  Trước tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi thắc mắc về cho chúng tôi. Sau đây, đội ngũ bác sĩ nam giới sẽ trực tiếp giải thích cho bạn hiểu rõ hơn về thời gian an toàn để quan hệ sau khi cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu bao lâu quan hệ được?

   Các bác sĩ nói rằng, nam giới sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu khoảng 7-10 ngày là có thể đi lại, vận động và trở lại với công việc như bình thường.

  Tuy nhiên, với việc quan hệ tình dục, tiếp xúc trực tiếp với bộ phận nhạy cảm là dương vật nên nam giới cần tránh quan hệ tốt nhất sau 1- 2 tháng sau tiểu phẫu tùy vào cơ địa và thể chất của từng người.

  Nếu quan hệ sớm sẽ làm vết cắt bao quy đầu bị rách, vết mổ bong ra gây đau đớn, chảy máu khiến thời gian hồi phục vết thương lâu hơn. Bệnh nhân còn có nguy cơ mắc phải hàng loạt bệnh lý viêm nhiễm nam giới nghiêm trọng.

  Vì vậy tốt nhất đấng mày râu nên kiêng cử quan hệ tình dục khoảng 2 tháng để đảm bảo cho sức khỏe bản thân.

  Trên thực tế đã có nhiều trường hợp nam giới sau khi tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ mới hơn 2 tuần, sau khi vết mổ vừa hồi phục đã tiến hành quan hệ do không thể kìm hãm ham muốn của bản thân. Và những trường hợp này hầu hết đều gây đau đớn, chảy máu ở vết mổ cũng như gây viêm nhiễm nặng và sau đó phải tới cơ sở y tế để điều trị mất nhiều thời gian.

  Lưu ý: Không chỉ kiêng quan hệ tình dục trong thời gian từ 1-2 tháng sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cũng nên chú ý những điều sau để vết thương hồi phục nhanh, không gây biến chứng:

  Thời gian ban đầu khi vết thương chưa lành bệnh nhân phải đi lại, vận động nhẹ nhàng, không làm việc quá sức

   Không hút thuốc và tránh ăn các đồ hải sản.

Bệnh nhân nên tránh ăn hải sản và hút thuốc để vết thương mau hồi phục hơn

    Uống đầy đủ theo đơn thuốc của bác sĩ đã kê.

    Giữ vết thương luôn khô ráo, mặc đồ lót rộng rãi, tránh tiếp xúc với nước.

    Không để nước tiểu làm ướt bông băng vết thương, nếu bị ướt cần đến gặp bác sĩ để thay băng.

    Kiêng ăn thực phẩm cay nóng và kích thích trong 2 tuần sau tiểu phẫu

    Kĩ lưỡng trong công tác vệ sinh vết mổ, thay băng hằng ngày

    Có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, tái khám theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Cần làm gì khi thấy bất thường sau khi cắt bao quy đầu?

  Nếu nam giới lỡ quan hệ sau khi cắt bao quy đầu chưa lâu và có triệu chứng đau đớn hay chảy máu dương vật thì đừng nên chủ quan mà ngay lập tức tới các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và xử lý kịp thời.

Nam giới cần đến bác sĩ ngay khi có những triệu chứng bất thường ở bao quy đầu

  Một trong những địa chỉ chuyên khám điều trị các bệnh lý nam giới, bất thường ở “cậu nhỏ” được nhiều đấng mày râu tin tưởng trong nhiều năm qua là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

  Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, lẫn trang thiết bị hỗ trợ chẩn đoán và trị liệu nên nhất định sẽ mang đến cho người bệnh kết quả điều trị tốt nhất.

  Hy vọng những thông tin trên đã giúp nam giới biết được thời gian an toàn để quan hệ tình dục sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Nếu cần tư vấn về này hay về bất cứ bất thường nào khác hãy gọi đến số hotline (0225) 8831 239 hoặc click vào biểu tượng tư vấn để được giải đáp cụ thể hơn.