Cắt bao quy đầu có đau không?

Ngày đăng: Thứ Ba, 14/06/2017 01:06

  Tình trạng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu đều gây khó khăn cho nam giới trong sinh hoạt bình thường, thậm chí còn ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản. Tuy nhiên, việc cắt bao quy đầu lại khiến nhiều nam giới e ngại vì sợ đau đớn, chảy máu. Vậy trên thực tế, việc cắt bao quy đầu có thật sự đau đớn như nhiều người thường nghĩ.

Cắt bao quy đầu có đau không?

   Quá trình cắt bao quy đầu được phân chia làm 2 giai đoạn, trong khi cắt bao quy đầu và sau khi cắt:

   Ở giai đoạn trong khi cắt bao quy đầu: bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu, thực tế thì quá trình này không gây một chút đau đớn nào, bởi bệnh nhân được chích thuốc tê, và ca tiểu phẩu cao nhất cũng chỉ diễn ra trong vòng 30 phút.

  Bệnh nhân sẽ được nằm nghỉ chờ thuốc tê tan sau khi tiểu phẫu xong là có thể về nhà bình thường. Chỉ trong vòng 2 – 3 giờ đồng hồ, toàn bộ quá trình khám bệnh, tiểu phẫu, phục hồi đều được hoàn tất. Đặc biệt, sau khoảng 1 tháng điều trị, bệnh nhân có thể tắm rửa, sinh hoạt bình thường, mà vẫn không lo ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

  Khi thuốc tê tan hết sau quá trình cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ có một chút nhói, đây là điều bình thường. Mặc dù, nhiều nơi khác giới thiệu cắt bao quy đầu không đau, nhưng đó chỉ là trong quá trình phẫu thuật còn thời gian đầu sau phẫu thuật vẫn đau. Tuy nhiên, việc đau nhiều hay ít còn phụ thuộc bởi tay nghề của bác sĩ cũng như kỹ thuật cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu không đau như nhiều nam giới thường nghĩ

  ✿ Sau khi phẫu thuật xong: bác sĩ sẽ kê thuốc uống để giúp bệnh nhân giảm đau và chống nhiễm trùng vết thương. Ngoài việc quan tâm đến chuyện cắt bao quy đầu có đau hay không, bệnh nhân cũng nên quan tâm đến vấn đề an toàn trước khi đưa ra quyết định nên lựa chọn cơ sở y tế nào để đảm bảo quá trình cắt bao quy đầu diễn ra thuận lợi nhất.

   Để thực hiện được tất cả những yếu tố đó, nam giới cần sáng suốt hơn trong việc lựa chọn những cơ sở y tế chất lượng nhằm tránh tình trạng xảy ra những biến chứng nguy hiểm khi chọn phải địa chỉ không uy tín, kém chất lượng.

Thời gian bao quy đầu lành và có thể quan hệ lại bình thường

  Thời gian bao quy đầu lành sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, theo khảo sát của nhiều bệnh nhân đã từng cắt bao quy đầu, ngoại trừ trường hợp nhiễm trùng thì số ngày lành được tính từ khi được cắt bao quy đầu:

   Từ 9 ngày: Vết thương sẽ khô dần, nếu không đụng vào thì sẽ không còn đau hay tiết dịch nữa. Người bệnh cần chú ý nghỉ ngơi nhiều, giữ cho vết thương khô thoáng.

   Sau 3 tuần: Lúc này có thể đụng vào hoặc hoạt động thể thao xem vết thương còn đau hay không. Tuy nhiên, người bệnh không nên vận động quá mạnh

   Sau 1 tháng: Có thể quan hệ tình dục bình thường nếu chơi thể thao hay vận động mạnh mà vết thương không có bất kỳ vấn đề gì.

Nam giới có thể quan hệ tình dục bình thường sau khi cắt bao quy đầu

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang tiến hành cắt bao quy đầu theo công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc. Phương pháp này hội tụ nhiều ưu điểm mà nam giới mong muốn như ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo và sau khi vết thương lành thì trông như chưa từng phẫu thuật.

  Bên cạnh nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh nam giới nên đảm bảo sự chính xác và độ an toàn trong suốt quá trình tiểu phẫu với mức chi phí hợp lý và được trao đổi trước khi tiến hành thủ thuật.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giải đáp được những khúc mắc về vấn đề cắt bao quy đầu đối với nam giới cũng như giúp nam giới có quá trình sinh hoạt đúng cách sau khi cắt bao quy đầu để mau chóng hồi phục sức khỏe và sớm lấy lại sự tự tin với một nửa của mình.