Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ?

Ngày đăng: Thứ Tư, 14/06/2017 03:06

  Cắt bao quy đầu là một việc mang lại rất nhiều lợi ích cho nam giới nhằm giúp dương vật phát triển bình thường và tránh nguy cơ viêm nhiễm. Thế nhưng, nếu không chọn được thời điểm thích hợp, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ thì việc cắt bao quy đầu lại trở nên nguy hại và có thể gây ra nhiều biến chứng không mong muốn, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống tình dục về sau.

Cắt bao quy đầu cho trẻ là gì?

  Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có tới 96% trẻ em khi mới sinh ra đã mắc phải chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu, các triệu chứng này sẽ có xu hướng giảm dần khi trẻ đến tuổi dậy thì. Chính vì thế mà tỷ lệ trẻ bị mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu sau 17 tuổi chỉ còn lại khoảng 1%.

  Tuy nhiên, chứng dài và hẹp bao quy đầu ở một số trẻ em vẫn kéo dài cho tới tuổi trưởng thành, bởi các bé chưa nhận được sự quan tâm đúng mực của cha mẹ về các vấn đề liên quan đến bộ phận sinh dục. Khi bị mắc chứng này, nam giới sẽ rất khó vệ sinh dương vật, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ tại bao quy đầu và gây lên tình trạng viêm bao quy đầu, viêm dương vật...

  Để hạn chế tình trạng đó thì việc cắt bao quy đầu lúc này có tầm quan trọng rất lớn không chỉ giúp nam giới loại bỏ chứng dài và hẹp bao quy đầu mà còn phòng ngừa các bệnh nam giới và làm giảm tỷ lệ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Bởi khi cắt bao quy đầu, nam giới sẽ được thực hiện quá trình tiểu phẫu là cắt đi phần da thừa ở bao quy đầu, làm lộ đầu dương vật, giúp cho việc vệ sinh dễ dàng và không sợ bị ứ đọng, viêm nhiễm.

Khi nào nên cắt bao quy đầu?

  Thực tế có rất nhiều quốc gia trên thế giới đã cho trẻ thực hiện cắt bao quy đầu từ rất sớm khi mới sinh ra. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia thì để đảm bảo cho nam giới cắt bao quy đầu an toàn và không ảnh hưởng đến sinh lý bình thường thì tốt nhất nên cắt bao quy đầu cho bé ở độ tuổi từ 7 – 8 tuổi, vì lúc này trẻ có thể tự tránh xa những yếu tố gây ảnh hưởng đến dương vật của mình và cũng tự nhận thức được vấn đề vệ sinh dương vật dưới sự chỉ dẫn của bố mẹ.

  Hơn nữa, đây cũng là thời điểm mà dương vật của trẻ chưa bước vào giai đoạn phát triển toàn diện. Chính vì vậy, việc tiểu phẫu sẽ diễn ra dễ dàng hơn và không gây ảnh hưởng đến sinh lý bình thường sau này của trẻ.

  Trường hợp ở trẻ 4 – 5 tuổi mà thấy bao quy đầu còn dính chặt lấy quy đầu, thì nên thực hiện nong bao quy đầu cho trẻ tại nhà. Nếu muốn đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn, ba mẹ có thể đưa trẻ tới các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa giúp đỡ thực hiện.

Nên đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thực hiện nong bao quy đầu an toàn, hiệu quả

  Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng nên lưu ý, cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện khi không thể tuột được. Tuy nhiên, cũng có trường hợp tuột bao quy đầu không thực hiện được là do cấu trúc bao quy đầu có dạng hình ống hoặc cũng có thể em bé lớn tuổi không hợp tác.

  Lúc này, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến bác sĩ để khám và nhận được sự tư vấn tốt nhất, tránh để tình trạng kéo dài gây nên nhiều ảnh hưởng về sau. Tuy nhiên, để tránh bị nhiễm trùng cho trẻ sau khi tiến hành tiểu phẫu thì cha mẹ cũng cần sáng suốt để lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo.

Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, an toàn

   Theo các chuyên gia cho biết, một địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chuyên nghiệp và được đánh giá cao là dựa vào các tiêu chí sau:

   Đó phải là cơ sở chính quy, được đăng kí và cấp phép hoạt động bởi các ban ngành y tế.

   Cơ sở thực hiện cắt bao quy đầu phải đảm bảo tiêu chuẩn về quy mô, chất lượng, tính tiện nghi và an toàn.

  Phương pháp và thuốc chữa bệnh phải đảm bảo chất lượng, được kiểm định theo tiêu chuẩn của ngành y tế.

   Đội ngũ bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao và có nhiều năm kinh nghiệm

   Chi phí chữa bệnh được công khai minh bạch

   Để có thêm lựa chọn về địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chuyên nghiệp và đảm bảo các tiêu chuẩn để tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu an toàn, đạt hiệu quả cao. Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố trên nên sẽ là sự lựa chọn xứng đáng để nam giới có thể yên tâm đi khám và chữa trị.

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ, trẻ sẽ được thực hiện cắt bao quy đầu một cách an toàn

  Với ưu điểm nổi bật của tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc đang có tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm và có đầy đủ các thiết bị y tế tiên tiến hiện đại, việc cắt bao quy đầu sẽ trở nên nhanh chóng, không đau và không ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như hoạt động bình thường trong cuộc sống hằng ngày.

  Để tìm hiểu chi tiết về kỹ thuật cắt bao quy đầu tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hoặc cần được tư vấn trả lời về vấn đề cắt bao quy đầu đầu an toàn, bạn có thể chat trực tiếp trên website để được tư vấn miễn phí mọi thắc mắc, băn khoăn của bạn.