Ngứa bao quy đầu là biểu hiện của bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Tư, 20/06/2017 02:06

  Ngứa bao quy đầu không phải là tình trạng hiếm gặp ở nam giới, nếu cơn ngứa chỉ xuất hiện thoáng qua trong thời gian ngắn và tự khỏi thì không có gì đáng lo. Tuy nhiên, khi hiện trạng này kéo dài liên tục thì không chỉ gây ra khó chịu và phiền toái mà rất có thể nam giới đang mắc bệnh lý nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản.

Ngứa bao quy đầu là biểu hiện của bệnh gì?

  Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, vì vậy nam giới không được chủ quan mà phải trực tiếp đến cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ trực tiếp thăm khám, xác định nguyên nhân rõ ràng và căn cứ theo những dấu hiệu đi kèm để chẩn đoán cụ thể đó là bệnh gì và áp dụng cách chữa trị phù hợp nhất.

Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

   Sau đây, là một số căn bệnh mà nam giới khi có triệu chứng ngứa bao quy đầu có thể mắc phải:

   Viêm bao quy đầu: biểu hiện đặc thù của bệnh này cảm giác sưng và ngứa, bao da căn bóng, xuất hiện những mụn trắng li ti, sau đó nổi mẩn đỏ sưng to ở vùng bao quy đầu. Ở tình trạng nặng thì quy đầu sưng tấy, xuất hiện mủ trắng, có mùi hôi và lỡ loét.

   Nấm: vi nấm Cadida phát triển trên bề mặt lớp khiến bao quy đầu ngứa, nóng rát, sưng tấy.

   Dài và hẹp bao quy đầu: nam giới trong tình trạng này rất dễ bị tích tụ những cặn bả, bựa sinh dục ở bao quy đầu nên gây ngứa ngáy khó chịu, tiểu tiện khó khăn…

   Viêm tinh hoàn cấp: các chàng trai ngoài ngứa bao quy đầu sẽ kèm theo tinh hoàn cứng, đau, da bìu đỏ, phù nề. Nam giới sẽ bị sốt, ớn lạnh, tiểu ra máu.

  ✜ Ngoài ra ngứa bao quy đầu cũng có thể là triệu chứng ban đầu của các mụn rộp sinh dục, bệnh lậu hay rận mu.

Điều trị ngứa bao quy đầu như thế nào?

  Việc điều trị ngứa bao quy đầu không theo một khuôn mẫu nào mà sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân và bệnh lý mà nam giới đang mắc phải mà có hướng trị liệu phù hợp:

   Trường hợp do viêm nhiễm thông thường: các bác sĩ sẽ dùng thuốc kháng sinh và thuốc bôi điều trị nội khoa để tăng cường miễn dịch và giảm cơn ngứa.

   Bệnh lý đặc trưng như nấm Cadida, viêm tinh hoàn cấp, các mụn rộp sinh dục, bệnh lậu hay bệnh rận mu các bác sĩ sẽ chỉ định phương án điều trị phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại.

   Hẹp và dài bao quy đầu kéo dài dẫn đến nhiễm khuẩn: nam giới sẽ được chỉ định cắt bỏ phần bao quy đầu thừa. Hiện nay, với kỹ thuật tiên tiến xâm lấn tối thiểu của Hàn Quốc sẽ cắt bao quy đầu mà không gây tổn thương cho bộ phận sinh dục, không gây đau đớn cùng với quá trình phục hồi nhanh chóng nên sẽ không gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hằng ngày của đấng mày râu.

Để xác định bệnh và có cách chữa trị phù hợp nhất, nam giới nên đến ngay bác sĩ

  Để xác định cách chữa trị phù hợp nhất thì nam giới không được chủ quan hay e dè mà cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, nhiều kinh nghiệm để tiến hành kiểm tra, sau khi đã biết được nguyên nhân và tình trạng bệnh tình các bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị tương ứng nhất nhằm mang lại kết quả cao nhất.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một cơ sở y tế chuyên trị bệnh nam giới, có kinh nghiệm nhiều năm trong chữa trị hiệu quả các triệu chứng bất thường ở “cậu nhỏ”. Với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn vững vàng cùng sự hỗ trợ từ trang thiết bị chẩn đoán và điều trị hiện đại, phòng khám luôn ứng dụng điều trị linh hoạt các phương pháp phù hợp nhất với từng bệnh nhân. Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin sẽ là địa chỉ điều trị tin cậy mà nam giới có thể yên tâm gửi gắm sức khỏe.

  Hy vọng với những thông tin của bài viết trên sẽ giúp nam giới hiểu rõ hơn về tình trạng ngứa bao quy đầu để giúp nhanh chóng chấm dứt tình trạng này và sớm quay lại cuộc sống vui vẻ, thoải mái.

  Vì thế, nếu ai đang ở trong tình trạng này và hoang mang chưa biết bao quy đầu bị ngứa là bệnh gì? và cần phải làm gì để điều trị mau khỏi thì hãy mạnh dạn liên hệ hoặc click vào bảng tư vấn để được các chuyên gia giúp đỡ hướng dẫn thêm.