Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa, những lầm tưởng tai hại

Ngày đăng: Thứ Tư, 11/03/2021 11:03

      “Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa tôi cứ ngỡ đây là triệu chứng bình thường, cho thấy vết thương đang làm lành. Sau khi chủ quan bỏ qua thì lúc tôi xem lại ôi không chỉ ngứa mà nói còn sưng to và những mủ trắng cũng dần xuất hiện. Chỉ với suy nghĩ sai lầm mà tôi đã phát hiện trễ tình trạng nhiễm trùng, may mắn là nó không gây ảnh hưởng nghiêm trọng.”

Đức Huy chia sẻ

      Ngứa sau khi cắt bao quy đầu là tình trạng phổ biến thường gặp, không phải ai cũng rõ về hiện tượng này. Đừng để mắc sai lầm như Đức Huy, hãy bỏ túi cho mình những kiến thức dưới đây!

      ++ Bạn muốn nhận được giải đáp NHANH CHÓNG & MIỄN PHÍ hãy BẤM VÀO ĐÂY để được giải đáp miễn phí!

Nguyên nhân sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa

      Bạn đang lăn tăn sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa, liệu đây là hiện tượng gì? Có nguy hiểm hay không? Dưới đây là lý giải trường hợp thường gặp:

Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa

Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa là do đâu?

 

      Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa do đang làm lành

      Ngứa sau khi cắt bao quy đầu là tín hiệu đáng mừng cho thấy vết cắt đang kéo da non, nhanh thôi bạn sẽ hồi phục và có thể quay trở lại sinh hoạt bình thường.

      Thời gian kéo da non ở mỗi đối tượng nam giới là còn phụ thuộc vào:

      - Phương pháp phẫu thuật.

      - Cơ địa của mỗi người.

      - Chăm sóc của mỗi bệnh nhân.

      Với các phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật hiện đại như công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, cộng với việc người bệnh chăm sóc thì có thể hồi phục nhanh sau 5 ngày hoạc 7 - 10 ngày. Đối với kỹ thuật lạc hậu thời gian này sẽ chậm hơn. Tuy nhiên đối với những người không chăm sóc tốt hay vết phẫu thuật có vấn đề còn có thể dẫn đến nhiễm trùng.

      Vùng da cắt bao quy đầu kéo da non ngoài ngứa có thể kèm theo ửng đỏ, có thể vẫn còn đau nhưng không đáng kể.

Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa do nhiễm trùng

      Nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu cũng có thể dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy khiến nhiều nam giới nghĩ sai lầm là vết phẫu thuật đang kéo da non.

      Nếu nói kéo da non là một điều đáng mừng thì ngược lại nhiễm trùng lại mang nhiều rắc rối như:

      Mất nhiều thời gian hồi phục

      Khi nhiễm trùng miệng vết cắt bao quy đầu không khô nên thời gian hồi phục chậm hơn bình thường, có thể đến khi vấn đề nhiễm trùng được giải quyết.

      Nguy cơ để lại sẹo xấu

      Nhiễm trùng khiến miệng vết cắt bị tổn thương nếu chăm sóc không tốt thì nguy cơ để lại sẹo xấu, sẹo lồi là rất cao.

      Cần thiết phải phẫu thuật lại

      Nhiều trường hợp bệnh nhân cần phải can thiệp phẫu thuật lại để bảo tồn chức năng dương vật, tuy nhiên cách này chỉ được chỉ định khi thực sự cần thiết.

      ++ Để biết sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa là do nguyên nhân gì hãy BẤM VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

Nhận biết sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa do nhiễm trùng

      Đối với những trường hợp sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa do nhiễm trùng thường có thể đi kèm với những triệu chứng khác như:

Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa

Dấu hiệu sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa do nhiễm trùng

 

      1. Sốt cao

      Thân nhiệt tăng cao là một trong những triệu chứng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Nam giới phẫu thuật cắt bao quy đầu bị nhiễm trùng có thể bị sốt 38 - 39 độ.                      

      2. Vết cắt có mủ

      Vết cắt nhiễm trùng sẽ bị mưng mủ, có thể là mủ màu trắng hoặc màu xanh tại vị trí vết cắt bao quy đầu.

      3. Chân chỉ không khô

      Khi vết cắt nhiễm trùng thì ngay tại vị trí các mũi khâu sẽ không có dấu hiệu khô dù phẫu thuật đã thực hiện được hơn 10 ngày.

      4. Sưng đau kéo dài

      Sưng đau sau phẫu thuật cắt bao quy đầu là bình thường nhưng tình trạng này chỉ kéo dài ít ngày rồi tự biến mất, nếu bạn sưng đau hơn 10 ngày rất có thể là do nhiễm trùng.

      5. Chảy dịch có mùi hôi

      Thường dịch huyết tương sẽ có màu vàng trong nhưng nếu bạn tiết dịch có mùi hôi, màu sắc khác thường thì hãy cẩn trọng đây có thể là hiện tượng của vết cắt bị nhiễm trùng.

      Nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu khiến bạn phải đối mặt với nhiều rắc rối nếu xử lý không đúng sẹo xấu có thể dẫn đến hẹp bao quy đầu tái phát hay tình trạng sưng đau bao quy đầu làm ảnh hưởng đến cuộc sống, nguy hiểm hơn là nguy cơ hoại tử dương vật.

      Nếu bạn Sau khi cắt bao quy đầu bị ngứa là do quá trình làm lành thì có thể an tâm, tuy nhiên cũng nên chú ý không ăn rau muống, hải sản, các thức ăn từ nếp để tránh để lại sẹo xấu. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý bôi thuốc thường xuyên theo chỉ định bác sĩ để vết cắt hồi phục một cách thẩm mỹ nhé!

      Bạn đọc còn vấn đề thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 0225.369.9999 để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

     Cập nhật thêm nhiều tin HOT tại: dakhoaphuongdo.vn