3 nguyên nhân chủ yếu gây viêm bao quy đầu ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Ba, 12/06/2017 08:06

  Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp bao da quy đầu hay quy đầu, bệnh này xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi hay dài hoặc hẹp bao quy đầu… điều này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Vì thế, việc nhận biết nguyên nhân để có cách phòng tránh bệnh lý này một cách sớm nhất là điều quan trọng mà nam giới cần đặt lên hàng đầu.

3 nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng viêm bao quy đầu

   Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: Vi khuẩn chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm bao quy đầu ở nam giới, việc vi khuẩn có thể "phát huy lợi thế" ở khu vực bao quy đầu này là do nam giới không chú ý hoặc chủ quan với những vấn đề sau:

  1. Khi nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu thì cũng đồng nghĩa với việc các chất cặn bã, bựa sinh dục sẽ tích tụ dễ dàng hơn những trường hợp không bị dài hay hẹp bao quy đầu. Chứng dài hay hẹp bao quy đầu còn khiến nam giới gặp nhiều khó khăn khi vệ sinh bộ phận sinh dục do bao da quy đầu không thể lộn xuống được, tạo thành môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi, phát triển từ đó gây bệnh viêm bao quy đầu.

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp bao da quy đầu hay quy đầu

   2. Thói quen sinh hoạt không vệ sinh, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ khiến nam giới có khả năng bị viêm bao quy đầu là rất cao.

   3. Viêm bao quy đầu do lạm dụng thủ dâm: Nếu nam giới có hành vi thủ dâm quá mức hay mạnh bạo sẽ khiến cho vùng da bao quy đầu bị tổn thương, từ đó dễ bị vi khuẩn tấn công và gây viêm bao quy đầu.

  ✱ Ngoài ra, việc dùng chung đồ cá nhân, mặc quần áo chật chội, ẩm ướt, dị ứng sản phẩm vệ sinh hoặc bao cao su hay phản ứng phụ của một số loại thuốc kích thích cương dương...cũng là những nguyên nhân thường gặp ở các trường hợp viêm bao quy đầu.

  Viêm bao quy đầu nếu không được điều trị có thể dẫn đến hẹp lỗ niệu đạo, viêm nhiễm cơ quan sinh dục và hệ thống tiết niệu… từ đó có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn ở nam giới. 

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

  Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết thêm, để chữa viêm bao quy đầu mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng, bác sĩ cần phải xác định đúng nguyên nhân gây viêm bao quy đầu như nấm, vi khuẩn hay chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu… và từ đó dựa trên nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ áp dụng đúng với phương pháp chữa trị, chẳng hạn:

  ✱ Đối với những trường hợp viêm bao quy đầu do bệnh lý, bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp nội khoa như thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc bôi, nhằm giảm triệu chứng viêm, giúp bệnh mau lành.

  ✱ Riêng với trường hợp viêm bao quy đầu do mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, nhờ đó mà tình trạng viêm bao quy đầu sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Cần gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu viêm bao quy đầu

  ☛ Lưu ý : Nam giới không nên tự ý dùng thuốc chữa bao quy đầu tại nhà khi không có chỉ định của bác sĩ để tránh xảy ra những biến chứng không mong muốn hoặc khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

  Nhờ có những phương pháp tiên tiến được thực hiện dưới bàn tay khéo léo của đội ngũ bác sĩ cùng trang thiết bị y tế, máy móc khám chữa bệnh hiện đại mà Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ  luôn đạt được kết quả cao trong việc hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu nói riêng và các bệnh nam giới khác nói chung.

  Đặc biệt, mặc dù sở hữu đầy đủ những yếu tố chất lượng như trên nhưng phòng khám lại có mức giá hợp lý, xứng đáng là điểm đến uy tín, tin cậy cho hàng ngàn cánh mày râu có nhu cầu khám chữa bệnh và mong muốn sớm lấy lại sức khỏe cũng như bản lĩnh cho “cậu nhỏ” của mình.

  Hy vọng với những ưu điểm trên, Đa Khoa Phượng Đỏ xứng đang là địa chỉ tin cậy cho nam giới lựa chọn khi có nhu cầu. Nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn được tư vấn riêng, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số hotline: (0225) 8831 239  hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.