Những điều cần biết về nấm sinh dục ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/07/2017 01:07

  Không chỉ nữ giới thường gặp phải nấm sinh dục mà cả nam giới cũng có nguy cơ mắc bệnh. Vậy, bệnh nấm sinh dục ở nam là như thế nào, chúng có nguy hiểm không? hãy cùng tìm hiểu những thông tin về vấn đề này qua bài viết dưới đây!

  

Nấm sinh dục nam là gì?

  Nấm sinh dục là bệnh do bào tử nấm Candida albicans gây ra, đây là một loại nấm thường gặp ở bộ phận sinh dục, thậm chí là miệng, ống tiêu hóa ở người. Ở điều kiện bình thường, nấm sống ký sinh và không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, chúng lại rất dễ phát triển và gây bệnh khi ở bộ phận sinh dục nam hay nữ.

  Nấm sinh dục ở nam giới được hiểu đơn giản là tình trạng bộ phận sinh dục của nam giới bị nhiễm nấm. Bệnh tuy ít gặp hơn nữ giới, nhưng khi không may mắc phải nam giới sẽ đối mặt với không ít ảnh hưởng đối với sức khỏe cũng như sinh hoạt của bản thân.

 Nguyên nhân gây nấm sinh dục nam

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nấm sinh dục ở nam

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: nguyên nhân gây bệnh nấm sinh dục ở nam chủ yếu là do Candida albicans chiếm khoảng 90%, ngoài ra còn có các chủng candida khác và torulopsis glabrata, nhiễm các chủng nấm không phải C. albicans thường chữa khó khăn hơn.

  Nam giới bị nhiễm nấm chủ yếu do việc quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc do nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu mà không cắt bao quy đầu. Chính vì thế, những nếp gấp ở quy đầu, kết hợp với quá trình sinh hoạt hằng ngày sẽ là môi trường rất thuận lợi để nấm phát triển và gây bệnh.

Biểu hiện nấm sinh dục nam

  *** Một số biểu hiện của bệnh nấm sinh dục nam đó có thể kể đến như:

  ➦ Có cảm giác nóng rát, ngứa

  ➦ Đôi khi còn xuất hiện những mẩn đỏ, viêm loét ở vùng quy đầu.

  ➦ Một số nam giới còn xuất hiện tình trạng chảy dịch, bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu.

  ➦ Một số biểu hiện toàn thân khác như sốt, mệt mỏi,…

  Mặc dù ở trên là một số biểu hiện mà nam giới bị nấm sinh dục thường sẽ gặp phải. Tuy nhiên, không phải tất cả những nam giới bị nấm sinh dục đều có những biểu hiện này. Những biểu hiện của nấm sinh dục nam còn tùy thuộc vào từng tình trạng cụ thể của người bệnh. Do vậy, để chẩn đoán bệnh, nam giới cần kiểm tra khám và xét nghiệm cận lâm sàng.

Nam giới nên làm gì khi bị nấm sinh dục?

  Như đã biết, nấm sinh dục nếu như không được chữa trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày mà còn đe dọa sức khỏe của nam giới. Do đó, khi phát hiện mình mắc phải nấm sinh dục, nam giới cần đến cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được điều trị kịp thời.

Nam giới nên đến bác sĩ khi có dấu hiệu của nấm sinh dục

  Theo bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, việc điều trị nấm sinh dục nam chủ yếu là dùng kháng sinh để ức chế sự phát triển của nấm, cũng như đào thải ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, liều lượng cụ thể như thế nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Đôi khi người bệnh bị nhiễm nấm sinh dục, nhưng lại nhiễm đồng thời với 1 số tác nhân khác như chlamydia, lậu,…thì việc điều trị cần đồng thời với các tác nhân đó.

  Trường hợp nam giới bị nấm sinh dục do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần phải tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc với ưu điểm an toàn, nhanh chóng, ít đau đớn và giúp nam giới mau chóng hồi phục.

  Với đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao cùng phương pháp tiên tiến, đặc biệt phòng khám lại đưa ra mức giá rất hợp lý với từng hạng mục bệnh, đảm bảo sẽ giúp nam giới mau chóng lấy lại sự tin với chi phí tiết kiệm nhất, từ đó mang lại niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. 

  Trên là những vấn đề về nhiễm nấm sinh dục mà nam giới cần biết. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, đừng ngần ngại mà hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn miễn phí.