Tìm hiểu về bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Ba, 20/06/2017 12:06

  Viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu…là những căn bệnh nam giới nguy hiểm. Tuy nhiên, riêng đối với viêm bao quy đầu được xem là căn bệnh ở mức độ cảnh báo nguy hiểm cao vì nó khá phổ biến và có liên quan trực tiếp tới quy đầu, bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nam từ đó làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ sinh sản và gây ra những tác hại hệ trọng khác.

Viêm bao quy đầu ở nam giới

  Ở trạng thái bình thường thì bao quy đầu rất mềm mại bao phủ bảo vệ dương vật. Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm thì nó xuất hiện hiện tượng sưng, tấy đỏ, mọc những nốt ban đỏ nhãn bóng, đường viền có màu hồng rõ rệt gây nóng ngứa khó chịu.

Bao quy đầu bị viêm nhiễm thường có hiện tượng sưng tấy, đỏ

  Các nốt đó sẽ to dần ra, viền chuyển sang màu đỏ, như mụn nước sau đó loét ra có dịch tiết màu trắng sữa có mùi hôi, gây đau đớn. Kèm theo tình trạng đi tiểu đau rát.

  Nếu không được can thiệp và chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến những hậu quả như: rối loạn chức năng tình dục, dẫn đến các viêm nhiễm khác như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống tinh, viêm đường tiết niệu…, gây vô sinh, lây nhiễm cho bạn tình.

       ✪ Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

   Do vệ sinh không sạch sẽ

   Bị viêm nhiễm do thủ dâm

   Do dài hoặc hẹp bao quy đầu

   Quan hệ tình dục với nhiều người mà không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn

   Do nhiễm vi khuẩn: nhiễm vi khuẩn Candida và Trichomonas

Cách chữa viêm bao quy đầu ở nam giới

  Để xác định cách chữa trị phù hợp nhất thì nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra, sau khi đã biết được nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm các bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị tương ứng nhất nhằm mang lại kết quả cao

Nam giới nên đến bác sĩ để được xác định cách chữa trị phù hợp nhất

   Viêm bao quy đầu do bệnh lý nhiễm Trichomonas, nhiễm khuẩn, nấm Canidia Albicans : sẽ được điều trị nội khoa bằng thuốc. Các bác sĩ sẽ chỉ định dùng kháng sinh, giảm đau chuyên dụng kết hợp với thuốc bôi lên vị trí viêm nhiễm để tăng cường miễn dịch làm giảm cơn đau, phù nề.

   Viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu: trường hợp này thì cần phải điều trị ngoại khoa bằng cách tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

  Khi nam giới bị viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn từ hẹp/dài bao quy đầu thì cách tối ưu nhất là dùng phương pháp xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc để cắt phần thừa da bao quy đầu. Với cách này chỉ với vài phút thực hiện tiểu phẫu, nam giới sẽ thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh viêm bao quy đầu.

   An toàn: cắt bao quy đầu không làm tổn thương thể hang, dương vật đảm bảo sự an toàn cho người bệnh.

   Không đau: trước khi tiến hành được gây tê tại chỗ. Điều này giúp bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn hay lo lắng.

   Ít tổn thương, không để lại sẹo: can thiệp vết cắt với tổn thương ít nhất, nhằm mang tính thẩm mỹ cao

   Thực hiện và phục hồi nhanh chóng: Quá trình tiến hành thủ thuật thông thường chỉ diễn ra 10-20 phút , thời gian hồi phục cũng khá nhanh mà không phải kiêng cử quá nhiều.

   Lưu ý: nam giới cần thực hiện những điều sau để giảm nguy cơ mắc bệnh: 

➠ Vệ sinh sạch sẽ: dùng dung dịch vệ sinh hằng ngày và vệ sinh đúng cách trước và sau khi quan hệ.

➠ Quan hệ tình dục an toàn: cường độ và tần suất vừa phải.

➠ Quan hệ chung thủy

➠ Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, vitamin, protein… để tăng đề kháng của hệ thống miễn dịch tránh viêm nhiễm..

➠ Tránh xa chất kích thích như bia, rượu, café…

➠ Tránh mặc quần áo bó sát, ôm chặt vì làm tăng nhiệt độ vùng sinh dục, dễ gây tổn thương, khiến mầm bệnh phát triển nhanh hơn.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những trung tâm y tế chuyên điều trị bệnh nam giới với đội ngũ y bác sĩ giỏi sẽ chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt, phòng khám đã áp dụng thành công kỹ thuật tiên tiến xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc cho rất nhiều bệnh nhân và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

  Vì vậy nam giới nếu muốn điều trị viêm bao quy đầu thì hãy nhanh chóng đến với phòng khám để được các bác sĩ nam giới lành nghề trực tiếp khám và điều trị. Nếu còn thắc mắc bất cứ vấn đề gì hãy mạnh dạn liên hệ hoặc để lại thông tin trong mục tư vấn chúng tôi sẽ trả lời, giải đáp ngay.