Viêm bao quy đầu, bệnh dễ nhận biết từ triệu chứng

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/06/2017 05:06

  Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh nam giới khó nói ở nam giới, bệnh không chỉ gây mất thẩm mỹ cho dương vật mà còn ảnh hưởng đến khả năng tình dục, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, viêm bao quy đầu vẫn được chữa khỏi nếu nam giới phát hiện sớm và điều trị đúng theo phác đồ của bác sĩ.

  

Một số triệu chứng khi bị viêm bao quy đầu

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ: có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm bao quy đầu như việc vệ sinh không đúng cách, bị lây nhiễm từ bạn tình hay do dài hoặc hẹp bao quy đầu gây ra... và triệu chứng của viêm bao quy đầu thường ứng với mỗi dạng viêm bao quy đầu khác nhau, cụ thể:

  ✿ Viêm bao quy đầu cấp tính (thường do nhiễm khuẩn):

    ✔ Là biểu hiện toàn bộ vùng da quy đầu sưng, tấy đỏ ở thời kỳ đầu, lúc này người bệnh sẽ có cảm giác nóng ngứa ở quy đầu.

  ✔  Có thể thấy mặt trong của bao quy đầu xuất hiện các vết viêm loét kèm theo dịch khi lột bao quy đầu.

  ✔ Sau một thời gian, vùng viêm loét mở rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa hoặc xanh nhạt kèm mùi hôi.

  ✔ Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức khi bao quy đầu hay quy đầu cọ sát vào quần lót, điều này sẽ gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động

  Viêm bao quy đầu dễ nhận biết từ triệu chứng

  ✿ Viêm bao quy đầu do nấm:

  Đó là triệu chứng bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng và đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt.

  Khi có biểu hiện viêm loét kèm dịch tiết, soi dưới kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida, triệu chứng này cho thấy viêm bao quy đầu đang ở tình trạng cấp tính.

  ✿ Viêm loét dạng vòng quy đầu:

  Triệu chứng xuất hiện các nốt ban đỏ vào thời gian đầu, đến một thời gian, các nốt ban này sẽ lan rộng ra và gây loét tại vùng quy đầu.

  ✿ Viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas:

  Phần đầu của quy đầu nổi các nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, sau một thời gian các mụn này sẽ vỡ ra và gây lở loét.

  Ngoài ra, cảm giác sợ đau khi quan hệ cũng được coi là một trong những triệu chứng mà nam giới dễ nhận biết mình mắc phải chứng viêm bao quy đầu.

  Thông thường, bệnh viêm bao quy đầu sẽ không thể tự khỏi nếu không có sự can thiệp của y tế, đồng thời bệnh này cũng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh lý của nam giới như: xuất tinh sớm, yếu sinh lý, dẫn đến liệt dương, hơn nữa chất lượng tinh trùng cũng bị sẽ bị suy giảm, gây vô sinh ở nam giới.

Khi phát hiện các triệu chứng viêm bao quy đầu, cần làm gì?

  Nam giới nên đến bác sĩ khi có dấu hiệu viêm bao quy đầu

  Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu có thể dễ dàng khắc phục nếu người bệnh sớm phát hiện và được điều trị đúng. Vì vậy, khi có biểu hiện nghi ngờ bệnh, nam giới cần đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thăm khám và xét nghiệm, tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị viêm bao quy đầu phù hợp, chẳng hạn:

  ✓ Viêm bao quy đầu xuất phát từ những nguyên nhân thông thường: tùy theo mức độ nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc bôi hay thuốc uống.

  ✓ Viêm bao quy đầu xuất phát từ các bệnh lây qua đường tình dục: các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh điều trị nghiêm ngặt theo phác đồ bệnh lý gây ra.

   Viêm bao quy đầu nếu do dài và hẹp bao quy đầu gây ra: các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc với ưu điểm nhanh chóng, không đau, ít chảy máu và không phải lưu lại viện.

  Với nỗ lực mang lại sự tự tin, sức khỏe sinh sản, tâm sinh lý tốt cho nam giới, Đa Khoa Phượng Đỏ đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ từ đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm đến cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại và đặc biệt là chi phí vô cùng hợp lý nên nhiều năm liền, phòng khám đã trở thành một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị uy tín các bệnh nam giới được nhiều nam giới lựa chọn khi có nhu cầu.

  Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp nam giới nhận biết sớm bệnh viêm bao quy đầu để từ đó có những hướng điều trị thích hợp. Nếu còn có thắc mắc về bệnh này, có thể liên lạc với các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách nhấp vào khung chat trên website để được giải đáp và tư vấn miễn phí mọi băn khoăn của bạn.