Viêm nhiễm dương vật

Ngày đăng: Thứ Sáu, 09/11/2017 02:11

Viêm nhiễm dương vật là gì?

Viêm nhiễm dương vật là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục của nam giới, viêm nhiễm ở dương vật bao gồm:

+ Viêm bao quy đầu, viêm quy đầu

+ Viêm niệu đạo

Biểu hiện của viêm dương vật

Khi bị viêm nhiễm, dương vật của nam giới thường có những biểu hiện như:

- Đau ở bộ phận sinh dục, sưng tấy, rát đỏ

- Phía trong bao quy đầu, phần quy đầu sưng đỏ và viêm loét

- Nam giới cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, đôi khi cảm giác ngứa sẽ rộ lên từng đợt.

- Lỗ niệu đạo sưng đỏ, có thể xuất hiện dịch mủ màu vàng hoặc màu xanh

- Tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần, sót khi đi tiểu cũng là biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm dương vật.

Nguyên nhân gây viêm nhiễm ở dương vật?

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm ở dương vật, cụ thể như:

- Dài/hẹp bao quy đầu

Dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến cho việc vệ sinh của nam giới bị hạn chế, các chất bẩn, bựa sinh dục vì thế mà tích tụ dần bên trong bao quy đầu. Vi khuẩn ở đây có điều kiện phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu và quy đầu.

- Quan hệ tình dục không an toàn

Nam giới có đời sống tình dục không lành mạnh, khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ (bao cao su) có thể dễ mắc các bệnh viêm nhiễm do virut, vi khuẩn và đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn rộp, giang mai...

- Thủ dâm

Thủ dâm không đúng cách, thủ dâm nhiều, thô bạo gây tổn thương dương vật, việc vệ sinh sau khi thủ dâm của nam giới không được sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm ở dương vật.

- Vệ sinh, thói quen sinh hoạt

Nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, mặc quần áo bó sát, ẩm ướt ... cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm ở dương vật.

Tác hại của viêm nhiễm dương vật

Viêm nhiễm dương vật nếu như không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm đối với nam giới, cụ thể như:

- Gây viêm sang các bộ phận khác: viêm nhiễm tại dương vật có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm lan rộng sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, có thể viêm ống dẫn tinh, viêm nhiễm hệ thống tiết niệu… vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn có ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe sinh sản của nam giới.

- Biến chứng gây vô sinh - hiếm muộn: tình trạng viêm nhiễm ở dương vật có thể gây viêm tắc ống dẫn tinh, ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh của nam giới, ngoài ra những tác nhân gây viêm nhiễm dương vật như vi khuẩn, tạp khuẩn…còn có thể xâm nhập vào tinh dịch làm giảm chất lượng tinh trùng nguy cơ gây vô sinh.

- Giảm chất lượng của đời sống tình dục: viêm nhiễm ở dương vật khiến nam giới bị đau đớn khi quan hệ, đặc biệt là khi xuất tinh, giảm nhu cầu tình dục, giảm khoái cảm tình dục khi quan hệ, rối loạn chức năng sinh lý.

- Lây nhiễm cho đối tượng khác: nam giới bị viêm nhiễm ở dương vật nếu vẫn tiếp tục quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp an toàn rất dễ gây viêm nhiễm sang bạn tình, gây nên viêm âm đạo, viêm cổ tử cung... ở nữ giới.

Hỗ trợ điều trị viêm nhiễm dương vật như thế nào?

Căn cứ vào nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm, mức độ bệnh mà các bác sỹ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp nhất, nhanh chóng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm tại dương vật cho nam giới. Việc phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh sớm sẽ giúp hạn chế những nguy hại của bệnh đối với sức khỏe của nam giới.

Việc thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm không chỉ bảo vệ sức khỏe cho bản thân mà có có ý nghĩa hạn chế ảnh hưởng đối với bạn tình của mình, do đó nam giới cần có ý thức trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh càng sớm càng tốt.