Hỗ trợ điều trị sỏi tuyến tiền liệt như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Năm, 20/06/2017 11:06

  Sỏi tuyến tiền liệt là hiện tượng lắng đọng canxi tạo nên các cục sỏi vôi hóa tại tuyến tiền liệt. Bệnh lý này có một số lượng lớn các quý ông trên 50 tuổi mắc phải. Có lẽ vì thế mà thời gian qua các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ ghi nhận được rất nhiều thắc mắc có cùng một nội dung là: " Hỗ trợ điều trị sỏi tuyến tiền liệt như thế nào?". Qua đây các chuyên gia sẽ giải đáp, gỡ rối cho câu hỏi trên.

Hỗ trợ điều trị sỏi tuyến tiền liệt như thế nào?

  Các chuyên gia nam giới tại Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, tùy theo mức độ nhiễm bệnh mà sẽ có phương pháp điều trị sỏi tuyến tiền liệt tương ứng.

  Dưới đây sẽ là những phương pháp hỗ trợ điều trị phổ biến, hiệu quả hiện nay:

  Massage tuyến tiền liệt

  Phương pháp này được áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, sỏi bé, chưa gây ra những triệu chứng viêm nhiễm.

  Cách thức thực hiện: massage thường xuyên phần bụng dưới. Biện pháp này giúp thư giãn, làm tan sỏi và đẩy sỏi ra theo đường nước tiểu. Ngoài ra, bệnh nhân phải thường xuyên chụp ảnh X quang để theo dõi kích thước cục sỏi, sinh hoạt điều độ theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  Phương pháp ngoại khoa

  Với trường hợp bị sỏi tuyến tiền liệt mãn tính lúc này sỏi to và xuất hiện tình trạng viêm nhiễm thì bắt buộc phải thực hiện phương pháp mổ để lấy sỏi ra khỏi tuyến tiền liệt:

  + Cắt bỏ đoạn tiền liệt tuyến đi qua niệu đạo.

  + Mổ phanh tiền liệt tuyến lấy sỏi.

Với trường hợp sỏi to bệnh nhân bắt buộc phải thực hiện mổ để lấy sỏi

  + Cắt bỏ đồng thời cả tiền liệt tuyến và sỏi

  + Cắt bỏ toàn bộ tiền liệt tuyến.

  Bệnh sỏi tuyến tiền liệt để lâu ngày sẽ khiến sỏi ngày càng to hơn, làm bí tiểu, dẫn đến nhiều viêm nhiễm nguy hiểm có thể gây ra vô sinh. Vì thế, khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh nam giới cần tranh thủ đến cơ sở y tế chất lượng để được can thiệp chữa trị sớm.

  Đa Khoa Phượng Đỏ - địa điểm chuyên trị sỏi tuyến tiền liệt

  Một trong những cơ sở y tế chuyên trị sỏi tuyến tiền liệt uy tín, chất lượng hàng đầu miền Bắc là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Bên cạnh việc luôn luôn ứng dụng linh hoạt các liệu pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ còn được nhiều bệnh nhân tin cậy bởi những yếu tố sau:

   Phòng khám ứng dụng thành thạo và an toàn các phương pháp điều trị từ massage tuyến tiền liệt tới cắt bỏ sỏi bằng can thiệp tiểu phẫu. Các bác sĩ sẽ linh hoạt áp dụng cách xử lý phù hợp nhất với từng tình trạng bệnh:

       Cách massage làm tan sỏi và đẩy sỏi ra theo đường nước tiểu thường được áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, sỏi bé, chưa gây ra những triệu chứng viêm nhiễm.

       Với trường hợp bị sỏi tuyến tiền liệt mãn tính lúc này sỏi to và xuất hiện tình trạng viêm nhiễm thì sẽ mổ để lấy sỏi ra khỏi tuyến tiền liệt qua các hình thức như: cắt bỏ đoạn tiền liệt tuyến đi qua niệu đạo, mổ phanh tiền liệt tuyến lấy sỏi, cắt bỏ đồng thời cả tiền liệt tuyến và sỏi, cắt bỏ toàn bộ tiền liệt tuyến.

   Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia về tiết niệu tài giỏi nhất, luôn tâm huyết với ngành y, tay nghề vững vàng nên cam kết sẽ điều trị hiệu quả, an toàn nhất.

   Phòng khám đầu tư xây dựng, thiết kế hệ thống phòng, không gian khám chữa trị rộng rãi, quy mô, sạch sẽ, vô trùng như một trung tâm y tế quốc tế tọa lạc trên mảnh đất Hải Phòng.

   Phong cách phục vụ, cư xử của các điều dưỡng tại phòng khám luôn nhẹ nhàng, dễ chịu, nhiệt tình hướng dẫn cụ thể cho bệnh nhân.

   Mức phí chữa trị luôn được phòng khám xem xét kĩ lưỡng nên giúp tiết kiệm tối đa chi phí của bệnh nhân. Đồng thời, chi phí này luôn được thông qua dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế đầu ngành.

  Lời khuyên: bên cạnh quá trình chữa trị nam giới cần thực hiện những điều sau để thúc đẩy quá trình tan sỏi diễn ra nhanh hơn:

  ✜ Uống thật nhiều nước.

Nam giới nên uống nhiều nước để giúp bệnh tình sớm chấm dứt

  ✜ Không dùng rượu bia, chất kích thích, thức ăn có vị cay nóng.

  ✜ Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ để giảm thiểu tối đa sự viêm nhiễm.

  ✜ Quan hệ tình dục an toàn và đều đặn từ 2 đến 3 lần một tuần. Vì việc duy trì quan hệ và sinh tinh sẽ khiến tuyến tiền liệt được lưu thông.

  Mong rằng nội dung của bài viết này đã giúp cho nam giới bớt hoang mang, lo lắng, hình dung ra phần nào các phương pháp chữa bệnh sỏi tuyến tiền liệt. Nếu còn thắc mắc về bất cứ vấn đề y khoa nào khác các quý ông hãy nhanh tay nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc liên lạc đến số điện thoại (0225) 8831 239  để nhận được hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.