Nguyên nhân đau tuyến tiền liệt

Ngày đăng: Thứ Sáu, 18/08/2017 02:08

  “ Tôi nghe nói nhiều về chứng tình trạng đau tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới trung niên và người già nhưng chưa hiểu rõ những nguyên nhân đau tuyến tiền liệt là gì để tôi có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Năm nay tôi 54 tuổi, rất mong các bác sĩ giải đáp thắc mắc này giúp tôi. Tôi cảm ơn rất nhiều.”

  (Quốc Việt, Huyện An Lão, TP Hải Phòng)

  Chào Việt, trước tiên chúng tôi cảm ơn bạn đã tin cậy gởi thắc mắc về cho các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ. Về câu hỏi của bạn, những chuyên gia nam học dày dặn kinh nghiệm  đã giúp bạn trả lời như sau:

Nguyên nhân đau tuyến tiền liệt

Vị trí tuyến tiền liệt ở cơ thể nam giới

  Đau tuyến tiền liệt chủ yếu do những nguyên nhân sau đâu gây nên:

   Do tuyến tiền liệt bị sung huyết

  Tình trạng sung huyết tại tuyến tiền liệt là nguyên nhân trực tiếp gây ra sự hình thành bệnh đau tuyến tiền liệt. Tác nhân sâu xa của vấn đề này có thể là việc ngồi lì một chỗ trong thời gian dài, dẫn tới áp lực trọng lượng cơ thể tới dương vật và tuyến tiền liệt. Tình trạng tắc nghẽn xảy ra sau đó khiến máu không thể lưu thông, hình thành sung huyết kéo dài và gây viêm, đau tuyến tiền liệt.

  ✺ Vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài

  Các vi khuẩn từ bên ngoài cũng là một trong những nguyên nhân gây đau tuyến tiền liệt. Sau khi xâm nhập vào niệu đạo, hoặc từ tình trạng viêm nhiễm sẵn ở niệu đạo mà lây nhiễm chuyển sang tuyến tiền liệt.

   Thủ dâm quá độ trong thời gian dài

  Thủ dâm vốn không phải là hành vi xấu nhưng khi nam giới thực hiện quá độ thì việc làm này sẽ gây ra sung huyết tuyến tiền liệt. Và từ đó, vòng luẩn quẩn lại xảy ra với nam giới khi những ảnh hưởng với chức năng sinh lý xảy ra cùng việc hình thành bệnh đau tuyến tiền liệt.

   Quan hệ tình dục không an toàn

  Quan hệ tình dục không an toàn là mối nguy cơ lớn dẫn nam giới tới nhiều bệnh lý viêm nhiễm, trong đó có đau tuyến tiền liệt do sự xâm nhập của nấm và vi khuẩn. Đó có thể là cách quan hệ qua đường hậu môn, quan hệ tình dục bừa bãi,…

   Ứ đọng nước thải

  Tình trạng ứ đọng chất cặn bã, nước thải khiến hoạt động của tuyến tiền liệt bị rối loạn. Có thể kể đến các nguyên nhân gây ra tình trạng ứ đọng này như phải kiêng cử quan hệ tình dục hoặc đang quan hệ hưng phấn bị dừng đột ngột, phóng tinh không thuận lợi và xuất tinh sớm,…Việc tiếp diễn thường xuyên tình trạng này là nguy cơ gây ra đau tuyến tiền liệt.

Cách phòng ngừa bệnh đau tuyến tiền liệt  

✚ Nam giới cần sinh hoạt tình dục điều độ giúp tránh tình trạng ứ đọng tại tuyến tiền liệt.

✚ Chế độ ăn uống hợp lý, dinh dưỡng và đa dạng, hạn chế ăn nhiều đồ cay nóng.
✚ Thường xuyên tập thể dục.

✚ Uống nhiều nước để giúp làm loãng nước tiểu, tăng cường bài tiết,
✚ Thường xuyên đi tiểu: giúp tránh sự lắng đọng của các chất bài tiết và cũng rất tốt cho hoạt động của bàng quang, thận.

Ở đâu điều trị đau tuyến tiền liệt hiệu quả

  Nếu không may mắc phải chứng đau tuyến tiền liệt, hãy đến trung tâm y tế chuyên khoa như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để điều trị.

  Khi đến với phòng khám chúng tôi, quý ông sẽ được các chuyên gia Nam học giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh tuỳ, theo tình trạng mà sẽ áp dụng phương án chữa trị thích hợp.

  Thông thường, đối với các bệnh nhân bị đau tuyến tiền liệt các bác sĩ sẽ chỉ định bằng thuốc đặc trị, trường hợp bệnh tái phát các bác sĩ sẽ kết hợp với liệu pháp vật lý, những bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện những triệu chứng của bệnh đau tuyến tiền liệt.

  Đặc biệt hiện tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sỡ y tế hiếm hoi đã ứng dụng máy hỗ trợ điều trị Viba ZW-1001F vào trong hỗ trợ trị đau tuyến tiền liệt. Dưới tác dụng của sóng Viba sẽ làm tăng nhiệt độ của cơ thể, gây ra hiệu ứng sinh học làm giảm đau, chống viêm, giảm ứ đọng, tăng cường lưu thông sẽ làm cho các tổn thương được phục hồi nhanh, rất an toàn đối với cơ thể người bệnh.

Máy Viba ZW-1001F chữa trị đau tuyến tiền liệt rât hiệu quả

  Nếu vẫn còn thắc mắc về nguyên nhân đau tuyến tiền liệt hay những vấn đề nam giới khác, nam giới hãy mạnh dạn gọi đến số hotline (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung tư vấn trực tuyến. Các bác sĩ tại phòng khám luôn sẵn sàng giúp đỡ giải đáp mọi khúc mắc của bạn.