Vôi hoá tuyến tiền liệt - Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng: Thứ Sáu, 16/08/2017 05:08

    Vôi hóa tuyến tiền liệt là bệnh lý có khả năng gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới. Vì vậy việc tìm hiểu và nắm rõ nguyên nhân và cách chữa trị bệnh lý này sẽ giúp nam giới phòng ngừa và ngăn chặn các biến chứng của bệnh tốt hơn.

Nguyên nhân gây nên bệnh lý vôi hóa tuyến tiền liệt

  Vôi hóa tuyến tiền liệt là hiện tượng tích tụ hay lắng đọng canxi tại tuyến tiền liệt tạo nên các viên sỏi vôi hóa. Bình thường, nếu những viên sỏi vôi hóa này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không có biểu hiện gì đặc biệt thì rất khó phát hiện. Tuy nhiên, nếu những viên sỏi hay các nốt vôi hóa này gây viêm nhiễm sẽ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt và kéo dài thành mạn tính, rất khó điều trị.

  Vôi hóa tuyến tiền liệt là hiện tượng lắng đọng canxi ở tuyến tiền liệt tạo nên viên sỏi

  Theo các chuyên gia, vôi hóa tuyến tiền liệt thường do mắc phải bệnh lý viêm nhiễm niệu đạo khiến niệu đạo tiết dịch vào tuyến này và tạo thành kết tủa vôi. Ngoài ra, việc ăn nhiều đồ ăn cay nóng, quan hệ tình dục quá nhiều cũng là nguyên nhân gây ra vôi hóa trong tuyến tiền liệt.

  Nam giới khi bị vôi tiền liệt tuyến thông thường các dấu hiệu sẽ không biểu thị một cách rõ ràng, nếu ai không quan tâm nhiều đến cơ thể thì sẽ khó mà phát hiện ra mình mắc bệnh. Chỉ khi nào đi kiểm tra sức khỏe thì mới có thể phát hiện thông qua làm các xét nghiệm và siêu âm. Còn khi các nốt vôi hóa này bắt đầu gây đến tình trạng viêm nhiễm, nhiễm khuẩn thì lúc này bệnh đã khá là nặng, không thể chung sống với các vôi hóa này được nữa mà phải điều trị ngay để tránh biến chứng và tránh nguy cơ viêm nhiễm sang các vùng xung quanh tuyến tiền liệt.

Cách điều trị vôi hóa tuyến tiền liệt

  Khi mắc phải tình trạng này nam giới cần đến ngay trung tâm y tế chuyên nam giới để can thiệp điều trị. Một cơ sở y tế xứng đáng để cánh mày râu đến khám chữa trị vôi hóa tuyến tiền liệt chính là Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng.

  Khi tiến hành điều trị các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm tại phòng khám sẽ kiểm tra, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác tình trạng bệnh mà phác đồ ra phương án can thiệp phù hợp để bệnh sớm chấm dứt:

   Dùng thuốc để điều trị: phương pháp này áp dụng bệnh ở giai đoạn cấp tính, khi bệnh còn ở mức độ nhẹ. Các bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng các loại thuốc kháng sinh với loại và liều lượng khác nhau với từng người

  Lưu ý: việc dùng thuốc nên tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về sử dụng khi chưa có đơn toa. Vì có thể xảy ra một số phản ứng phụ của thuốc, ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh và bệnh thêm khó chữa.

   Điều trị bằng ngoại khoa: phương pháp này áp dụng cho bệnh giai đoạn mãn tính, tức là bệnh đã nặng khi mà dùng thuốc không còn phát huy tác dụng nữa. Bác sĩ sẽ tiến hành các thủ thuật tiểu phẫu mổ nội soi hoặc mổ mở để lấy các cục vôi hóa ra ngoài để thông các ống tuyến bị vôi hóa và tắc nghẽn.

  Ngoài ra có thể kết hợp các phương pháp như vật lý trị liệu, massage tuyến tiền liệt để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn tuyến tiền liệt, ngăn ngừa viêm nhiễm, giúp ống tuyến tiền liệt thông suốt để thuốc kháng sinh thâm nhập vào mô tuyến và phát huy tác dụng hiệu quả.

  Với tay nghề vững của các chuyên gia nam học dày dặn kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ đắc lực từ những công cụ máy móc chuyên dụng hiện đại Đa Khoa Phượng Đỏ nhất định sẽ chẩn đoán đúng, điều trị chính xác, an toàn, hiệu quả cho những bệnh nhân mắc phải bệnh lý vôi hóa tuyến tiền liệt.

  Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần thực hiện những biện pháp dự phòng biến chứng vôi hóa tuyến tiền liệt sau đây:

   Uống nhiều hơn 2 lít nước trong ngày để thanh lọc cơ thể, hạn chế quá trình vôi hóa ở tuyến tiền liệt.

Nam giới nên uống nhiều nước để giúp bệnh mau khỏi hơn

  ✔ Nam giới nên uống nhiều nước để giúp bệnh mau khỏi hơn

   Hạn chế sử dụng cà phê, bia rượu hay các chất kích thích khác, các thức ăn nhiều gia vị.

   Nếu đã lập gia đình, hãy quan hệ tình dục đều đặn và điều độ để sinh tinh, xuất tinh giúp lưu thông tuyến tiền liệt.

  

  Đừng ngần ngại chia sẻ băn khoăn về bệnh lý vôi hóa tuyến tiền liệt cho các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ hãy chủ động gọi đến số điện thoại tư vấn (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào mục chat trực tuyến. Đội ngũ chuyên gia tại phòng khám chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.