Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu

Tác hại viêm đường tiết niệu

Ngày đăng: Thứ Ba, 15/07/2017 12:07

  Viêm đường tiết niệu là bệnh dễ xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi. Nhưng nhiều người vì chủ quan coi đây là bệnh lý đơn giản mà kéo dài không can thiệp điều trị, từ đó dẫn tới những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Sau đây các bác sĩ nam giới tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ trình bày về tác hại do viêm đường tiết niệu gây ra để cánh máy râu cảnh giác hơn và nếu không may nhiễm bệnh thì nhất định phải đến bác sĩ điều trị ngay.

Tác hại do bệnh viêm đường tiết niệu gây ra

  ✱ Ảnh hưởng lớn đến thận

  Nếu không được điều trị, viêm đường tiết niệu có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, khiến nhiễm trùng thận, tổn thương thận và giảm chức năng thận vĩnh viễn. 25% bệnh nhân suy thận mạn tính gây nên bởi nguyên nhân viêm niệu đạo.

  Đây là một trong những hậu quả viêm đường tiết niệu để lại nếu không điều trị kịp thời. Bởi thận là bộ phận vô cùng quan trọng, khi chức năng thận bị ảnh hưởng thì chất cặn bã trong cơ thể không thể đào thải được gây nên tình trạng cơ thể suy nhược, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

  ✱ Gây hẹp niệu đạo

  Viêm đường tiết niệu có thể gây nên tổn thương trong ống niệu đạo. Viêm nhiễm lâu ngày trên ống niệu đạo vốn rất nhỏ bé có thể để lại sẹo, gây hẹp niệu đạo, khó khăn khi tiểu tiện.

  ✱ Làm sức đề kháng cơ thể suy giảm

  Viêm đường tiết niện khiến cho sức đề kháng của cơ thể người bệnh kém đi. Đây là điều kiện để tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu…

  ✱ Ảnh hưởng đến chức năng sinh dục

  Viêm đường tiết niệu làm người bệnh thấy đau đớn khi quan hệ. Đối với nam sự cương dương, xuất tinh rất đau đớn, tinh dịch có máu.

  ✱ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

  Viêm đường tiết niệu nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng tới chức năng tình dục, tình trạng cương dương sẽ không được như ý muốn, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng… Từ đó mà có thể gây vô sinh – hiếm muộn.

Viêm  đường tiết niệu có thể khi làm nam giới vô sinh-hiếm muộn

Viêm đường tiết niệu điều trị như thế nào?

  Để điều trị viêm đường tiết niệu bệnh nhân cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán trực tiếp. Chỉ khi kiểm tra chính xác tình trạng bệnh lý thì các chuyên gia mới xác định hướng chữa trị chính xác, hiệu quả nhất.

  Nhìn chung điều trị viêm đường tiết niệu bao giờ cũng gắn liền với việc dùng kháng sinh tuy nhiên các bác sĩ sẽ căn cứ vào những yếu tố sau để đề ra phác đồ chữa trị phù hợp với từng bệnh nhân:

  ✔ Triệu chứng của bệnh: căn cứ vào triệu chứng các bác sĩ sẽ xác định mức độ viêm nhiễm nặng hay nhẹ đồng thời xem xét tình hình sức khỏe của người bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

   Nguyên nhân gây bệnh: dựa vào nguyên nhân dẫn đến chứng viêm đường tiết niệu mà các bác sĩ sẽ lựa chọn cách xử lý chính xác, hợp lý nhất.

   Viêm do nhiễm vi khuẩn: các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng kháng sinh cho những trường hợp mắc bệnh nhẹ vì thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và phòng tránh những tổn thương.

Với trường hợp nhẹ viêm đường tiết niệu sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh

   Với trường hợp viêm đường tiết niệu do sỏi thận: các chuyên gia sẽ phẫu thuật lấy sỏi, kết hợp với bằng thuốc kháng sinh.

  Hiện nay tại Đa Khoa Phượng Đỏ, một cơ sở chuyên trị bệnh lý tiết niệu nổi tiếng tại Hải Phòng và khu vực miền Bắc hiện đã đầu tư những phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu tiên tiến như phun sương, chiếu tia hồng ngoại, sóng không gian, sóng ngắn, diệt khuẩn bằng NaNo.... rất hiệu quả.

  Với những trường hợp phức tạp, các bác sĩ sẽ xem xét, cân nhắc kĩ vào tình trạng bệnh để hỗ trợ thêm song song các liệu pháp trên với việc dùng kháng sinh góp phần thúc đẩy bệnh tình mau khỏi hơn.

  Vì vậy nếu chẳng may mắc phải bệnh lý này và muốn giảm thiểu nguy cơ mắc phải những biến chứng nguy hại do bệnh gây ra cánh mày râu hãy an tâm đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để điều trị. Phòng khám cam kết sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.

  Nếu có câu hỏi nào về bệnh viêm đường tiết niệu hay những bệnh lý nam giới khác hãy mạnh dạn gọi đến số (0225) 8831 239 hoặc click vào mục tư vấn trực tuyến các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ nhất định sẽ tư vấn, giải đáp nhiệt tình cho bạn.