Tiểu buốt sau khi quan hệ

Ngày đăng: Thứ Năm, 15/07/2017 02:07

  Có nhiều nam giới đang băn khoăn và lo lắng về hiện tượng tiểu buốt sau quan hệ. Theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, triệu chứng này có thể do phái mạnh mắc phải một số bệnh viêm nhiễm nào đó như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu hoặc có khi là bệnh lậu. Do đó, nam giới không nên chủ quan, phải hết sức lưu ý và nên thăm khám sớm.

Vì sao nam giới bị tiểu buốt sau khi quan hệ

Tiểu buốt cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo

  Trong quan hệ tình dục nếu cả hai không có tâm lý thoải mái, mà luôn đặt nặng vấn đề “lo sợ tiểu buốt sau quan hệ” thì đời sống tình dục sẽ không được như ý muốn.

  Thực tế cho thấy, hiện tượng tiểu buốt tiểu rắt bắt gặp ở rất nhiều nam giới, đặc biệt là độ tuổi trưởng thành. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây nên như:

  Sự tấn công và hoạt động của các vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp khuẩn, … chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn.

  Nam giới mắc các bệnh lý nguy hiểm như lậu, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, … cũng dẫn đến tình trạng tiểu buốt sau quan hệ.

 Đi tiểu buốt sau quan hệ là dấu hiệu của bệnh gì ?

  Tiểu buốt sau quan hệ là hiện tượng thường thấy gặp ở nam giới hiện nay. Tình trạng này luôn khiến phái mạnh khó chịu, bởi họ luôn có cảm giác buồn tiểu sau quan hệ kèm theo biểu hiện đau nhói, buốt. Theo các bác sĩ nam giới Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, triệu chứng này có thể do nam giới mắc phải một số bệnh lý dưới đây:

  ✿ Viêm bàng quang: Bàng quang nằm bên trong đường tiết niệu, là nơi chứa nước tiểu. Nếu bàng quang bị viêm sẽ dẫn đến dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục và nóng, thậm chí có lẫn máu. Đặc biệt, khi bàng quang bị hỏng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và gây tổn thương nghiêm trọng bàng quang.

  ✿ Viêm niệu đạo: Giống như bàng quang, niệu đạo cũng nằm trong đường tiết niệu. Khi niệu đạo bị viêm sẽ có dấu hiệu rõ ràng như miệng sáo sưng đỏ, tiểu buốt, tiểu rắt và nóng. Nếu bệnh chuyển biến nặng sẽ chảy mủ ở niệu đạo, người bệnh có cảm giác ngứa, đau buốt dữ dội sau khi quan hệ.

  ✿ Viêm thận: Là giai đoạn sau của hội chứng viêm bàng quang, gây nên tình trạng đái buốt, đái rắt, tiểu ra máu thậm chí kèm theo mủ.

  ✿ Viêm tuyến tiền liệt: Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến việc đại tiện, dẫn đến tiểu buốt, ảnh hưởng nặng đến chức năng sinh sản cũng như hoạt động tình dục.

  ✿ Phì đại tuyến tiền liệt: Gây chèn ép và ảnh hưởng đến bàng quan khiến người bệnh có hiện tượng tiểu buốt

  ✿ Bệnh lậu: Đây là bệnh lý khá nguy hiểm và khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Bệnh thường có dấu hiệu sau 3 – 5 ngày nhiễm virus lậu. Khi đó, người bệnh sẽ có dấu hiệu sưng đỏ ở niệu đạo gây tiểu buốt, tiểu rắt, đồng thời lỗ niệu đạo chảy mủ.

 Cần làm gì khi bị tiểu buốt sau quan hệ

Tới phòng khám để được chuẩn đoán bệnh chính xác nhất

  Đi tiểu buốt sau khi quan hệ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục, làm giảm khoái cảm của cả hai. Trong trường hợp di căn thành ung thư nếu không chữa trị kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng.

 Và để khắc phục hiện tượng tiểu buốt sau quan hệ, người bệnh nên thực hiện các biện pháp dưới đây:

  ✖ Đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể, nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

  ✖ Vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên, sạch sẽ nhất là ở bao quy đầu.

  ✖ Ăn nhiều rau quả tươi, đặc biệt các loại quả có tính lợi tiểu.

  ✖ Mặc đồ lót thoải mái, không bó và khô thoáng.

 Tốt nhất, nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám khi triệu chứng tiểu buốt sau quan hệ xuất hiện với tần số ngày càng nhiều. Nếu người bệnh chủ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư, vô sinh – hiếm muộn, thậm chí là đe dọa đến tính mạng.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ chữa các bệnh nam giới hiệu quả. Rất nhiều nam giới gặp triệu chứng này đã được chữa khỏi hoàn toàn tại phòng khám Phượng Đỏ. Tuy nhiên, vẫn có một số bệnh nhân lo lắng đến vấn đề chi phí điều trị bệnh, do đó mà chậm trễ khi đi khám dẫn đến biến chứng nghiêm trọng.

  Thực tế cho thấy, chi phí mà người bệnh phải trả cho toàn bộ quá trình điều trị bao gồm: thăm khám, xét nghiệm, phương pháp chữa bệnh, … không quá cao. Và rất khó để đưa ra một con số cụ thể, bởi chi phí chữa bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

  => Tóm lại, người bệnh không nên quá lo lắng và hoang mang, các bác sĩ của chúng tôi sẽ giúp người bệnh giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về phương pháp chữa trị dấu hiệu tiểu buốt sau quan hệ, hãy cùng trò chuyện với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.