Tiểu đêm và cách chữa trị chứng tiểu đêm

Ngày đăng: Thứ Năm, 16/09/2017 10:09

Tiểu đêm nhiều lần là một bệnh phổ biến ở nam và nữ giới, đặc biệt ở tuổi trung niên. Bệnh không chỉ gây mất ngủ, bất tiện trong cuộc sống mà còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm. vì vậy, cần được chữa trị sớm để phòng ngừa biến chứng và giải tỏa những khó chịu người bệnh phải mang trên mình trong một thời gian dài.

Vì sao mắc chứng tiểu đêm

Bệnh tiểu đêm có thể là do một số bệnh lý gây ra

Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám, nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đêm có thể là do một số bệnh lý gây ra :

  ✔ Viêm tuyến tiền liệt: Khi tuyến tiền liệt bị viêm, người bệnh thường có các triệu chứng kích thích là tiểu đêm hay đái đêm, tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt (luôn buồn tiểu), tiểu rớt giọt hay đái dắt và có các triệu chứng bế tắc là tiểu khó, tiểu phải rặn, tiểu buốt, rát, tiểu chậm - đi tiểu nhưng không tiểu được ngay, khó tiểu, nặng nhất là bí tiểu (thường gặp khi bị viêm cấp tính).

  Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau vùng bìu, tiểu khung đau cả vùng chậu nhỏ, và tầng sinh môn, vùng dưới thắt lưng. Kèm theo rối loạn khi quan hệ như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự co cứng dương vật.

  ✔ Phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới: Tiền liệt tuyến khi phì to gây chèn ép niệu đạo tiểu khó, tia nước tiểu yếu và gây chèn ép bàng quang làm giảm thể tích bàng quang, gây kích thích phải đi tiểu nhiều lần.

  Phì đại tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên với các triệu chứng tiểu đêm, tiểu khó, tiểu xong cảm giác không hết, tia nước yếu. Nếu trường hợp tiểu ra máu cần khám bác sĩ ngay. Đàn ông trên 60 tuổi hằng năm cần xét nghiệm máu để tầm soát ung thư tuyến tiền liệt.

  ✔ Viêm đường tiết niệu (viêm bàng quang): Bàng quang là cơ quan chứa nước tiểu nên khi bị viêm nhiễm sẽ gây kích thích buộc phải đi tiểu nhiều lần. Các triệu chứng của viêm bàng quang bên cạnh việc tiểu đêm là đau bụng dưới, phía trên xương mu, tiểu gắt buốt, sốt, tiểu lắt nhắt.

  ✔ Suy thận mạn tính: Giai đoạn đầu của suy thận có hiện tượng giảm chức năng cô đặc nước tiểu gây triệu chứng tiểu đêm. Các triệu chứng của suy thận mạn là tiểu đêm, phù, tiểu ít, da xanh, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Phương pháp chữa trị tiểu đêm hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ cam kết mang đến cho người bệnh kết quả tốt nhất

  ✤ Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ đang áp dụng 2 phương pháp chính để điều trị chứng tiểu nhiều, đó là:

  ➣ Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho trường hợp tiểu nhiều do một số bệnh viêm nhiễm nhẹ. Người bệnh sẽ được chữa trị dưới sự chỉ định cúa bác sĩ.

  ➣ Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Áp dụng trong trường hợp tiểu nhiều do bệnh sỏi thận, dị vật ở đường tiết niệu hay viêm bàng quang mãn tính… gây nên. Các bác sĩ sẽ sử dụng tia laser để diệt đi những vi khuẩn có hại, làm tan sỏi,… để chữa trị hiệu quả cho bệnh nhân.

  Phòng khám Phượng Đỏ : Với quy mô hình phòng khám chuẩn quốc tế, các trang thiết bị hiện đại, vô trùng và phương pháp điều trị tiên tiến cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm,… Phòng khám Đa khoa Phượng Đỏ cam kết mang đến cho người bệnh kết quả khám và điều trị bệnh hiệu quả nhất.

  Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp người bệnh tin tưởng và trao trọn niềm tin vào chúng tôi, để bác sĩ Phượng Đỏ có cơ hội được giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn trong lúc này.

  Mọi chi tiết xin liên hệ số Hotline (0225) 8831 239 hoặc {nhapvao} ngay bên giờ, các bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.