Bệnh viêm bàng quang do nguyên nhân nào gây nên?

Ngày đăng: Thứ Năm, 17/06/2017 09:06

  Viêm bàng quang chiếm đến trên 50% số ca nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đây thực sự là một con số đáng báo động, vì bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, thậm chí dẫn tới nhiễm trùng thận. Do đó, nam giới cần biết bệnh viêm bàng quang do nguyên nhân nào gây nên? để biết cách phòng tránh hiệu quả nhất.

Bệnh viêm bàng quang do nguyên nhân nào gây nên?

  Theo thông tin mà các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu tại Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, có rất nhiều lý do dẫn đến viêm bàng quang, trong đó có 5 nguyên nhân đáng chú ý nhất là:

      ✹ 1. Do vi khuẩn E. Coli

  Escherichia coli, gọi tắt là E. coli - đây là loại vi khuẩn có lợi ở đường ruột, tuy nhiên khi xâm nhập vào niệu đạo nó lại là tác nhân gây nhiễm trùng đường tiết niệu, gây viêm bàng quang. E.coli dễ dàng xâm nhập vào cơ thể khi nam giới quan hệ tình dục không an toàn hoặc đi vệ sinh không lau chùi sạch sẽ và thường xuyên có thói quen lau từ sau ra trước.

Vi khuẩn E. Coli xâm nhập vào cơ thể gây bệnh viêm bàng quang 

  ✹ 2. Do tổn thương hoặc kích ứng trên đường tiết niệu

  Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể. Vì vậy, khi mắc bệnh lý về niệu đạo, bệnh nhân sẽ được chỉ định làm thủ thuật đặt ống thông niệu đạo, điều này có thể dẫn tới nguy cơ bị viêm bàng quang.

  Các chất hoá học có trong xà bông cũng có thể gây ra kích ứng khi sử dụng dẫn tới viêm bàng quang.

  ✹ 3. Viêm bàng quang cũng có thể xuất phát từ những vấn đề khác về sức khoẻ

  Nam giới mắc sỏi thận, sỏi bàng quang, viêm tiền liệt tuyến, u xơ tiền liệt tuyến, hẹp niệu đạo, bệnh lao hay những bệnh lây qua đường tình dục... cũng có khả năng cao bị viêm bàng quang.

  ✹ 4. Do có những thói quen không tốt

  Thói quen xấu như nhịn tiểu, tiểu không hết, ngồi lâu, mặc quần áo bó sát gây bí hay uống ít nước khiến nước tiểu cô đặc, là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, làm tăng nguy cơ viêm bàng quang.

Cách điều trị viêm bàng quang hiệu quả

  Trên đây là những nguyên nhân phổ biến gây nên chứng viêm bàng quang ở nam giới. Các bác sĩ cho biết, nếu muốn điều trị viêm bàng quang hiệu quả thì người bệnh cần phải đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám cẩn thận, rồi mới có thể đưa ra liệu trình hỗ trợ điều trị tương ứng như:

  ➼ Dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu can thiệp để chống lây nhiễm viêm bàng quang cấp và mãn tính.

  ➼ Đối với trường hợp tắt nghẽn bàng quang hay sỏi bàng quang dẫn đến viêm thì điều trị bằng tiểu phẫu, nội soi hoặc dùng máy tán sỏi cơ học.

  Lưu ý: Trong quá trình điều trị bệnh nhân nên thực hiện những điều sau để có hiệu quả trị liệu tốt nhất:

   Mặc quần bằng vải thoáng mát, không nên mặc quần lót hay quần jean chật.

   Uống thật nhiều nước ( 2 lít trở lên mỗi ngày) để làm loãng nước tiểu.

Uống nhiều nước là cách giúp bệnh viêm bàng quang sớm chấm dứt

   Đi tiểu thường xuyên không được nín tiểu.

   Đảm bảo chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

   Nhất định các quý ông không được uống rượu, bia vì nó loại nước ra khỏi cơ thể khiến nước tiểu đặc, có tính axit làm bệnh dễ phát triển nặng hơn.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở uy tín chuyên điều trị các bệnh lý về bàng quang nổi tiếng ở Hải Phòng và khu vực lân cận. Có được điều đó là vì phòng khám quy tụ được một đội ngũ các bác sĩ điều trị đầu ngành với kinh nghiệm vững vàng cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại nên bệnh lý viêm bàng quang sẽ được điều trị theo những phương pháp mới nhất dựa trên phác đồ cụ thể của từng bệnh nhân để mang về kết quả cao nhất. Do đó, nam giới đừng nên lo ngại khi tiến hành khám chữa trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ.

  

  Nếu còn thắc mắc nào về những triệu chứng về đường tiết niệu bất thường, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để được hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ của phòng khám.