Bệnh viêm bàng quang hỗ trợ điều trị như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Năm, 17/06/2017 05:06

   Viêm bàng quang là căn bệnh khá phức tạp về cách điều trị, vì thế thắc mắc “ bệnh viêm bàng quang hỗ trợ điều trị như thế nào?” là câu hỏi được rất nhiều nam giới quan tâm. Nhằm giải đáp những băn khoăn, hoang mang trên, các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu tại Đa Khoa Phượng Đỏ đã có những chia sẻ hữu ích sau đây.

Bệnh viêm bàng quang hỗ trợ điều trị như thế nào?

  Sau khi căn cứ vào nguyên nhân mắc bệnh, tùy vào từng trường hợp sẽ chỉ định phương pháp chữa trị khác nhau. Cụ thể như tại Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ áp dụng những phương pháp sau: 

  ① Viêm bàng quang do thói quen sinh hoạt không hợp lý

  Trường hợp này bệnh nhân sẽ được bác sĩ cho sử dụng thuốc tiêu viêm với liều lượng nhẹ. Những loại thuốc đó có tác dụng diệt vi khuẩn gây bệnh nhưng cũng vì thế mà các vi khuẩn có lợi theo đó mà bị tiêu diệt mất.

  Nên bên cạnh việc điều trị bệnh nhân cần tạo cho mình sức đề kháng tốt để chống lại những vi khuẩn có hại bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng như thời gian nghỉ ngơi để bệnh sớm hồi phục.

   Viêm bàng quang do nhiễm khuẩn

  Các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa, sử dụng các loại thuốc kháng sinh mạnh để chống lây nhiễm. Tùy theo tình trạng bệnh, chuẩn vi khuẩn và cơ địa của từng người mà thời gian, liều lượng sử dụng khác nhau.

   Viêm bàng quang do tắc nghẽn cổ bàng quang, sỏi bàng quang

  Các bác sĩ sẽ dùng phương pháp ngoại khoa để can thiệp đó là tiểu phẫu hoặc nội soi để loại bỏ sỏi ra khỏi bàng quang, làm hết tắt nghẽn, từ đó chứng viêm cũng chấm dứt.

  Thông thường, các bác sĩ sẽ kết hợp các phương pháp nội khoa và ngoại khoa cùng với nhau để đạt được hiệu quả điều trị tối đa nhằm giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tăng hiệu quả điều trị, ngăn ngừa biến chứng và giảm tỷ lệ tái phát bệnh.

    Những lưu ý trong quá trình điều trị:

   Cần bổ sung thực phẩm mát cho cơ thể như rau mồng tơi, rau bồ ngót, khổ qua…, uống nhiều nước, tránh dùng thức ăn cay nóng và không uống rượu bia.

Bệnh nhân nên tránh dùng bia rượu và thức ăn cay nóng để bệnh mau khỏi hơn

   Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya.

   Không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ vì sẽ chỉ khiến bệnh diễn biến phức tạp hơn.

  ➽ Tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ, không được bỏ ngang quy trình điều trị dù với bất cứ lý do nào.

Đa Khoa Phượng Đỏ - địa chỉ chữa trị viêm bàng quang chất lượng

  Đối với viêm bàng quang, đây bệnh lý có quy trình điều trị khá đa dạng vì vậy nam giới cần lựa chọn cơ sở y tế chất lượng như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để điều trị giúp bệnh nhanh chóng thuyên giảm, an toàn và tránh tình trạng tái đi tái lại.

  Khi đến phòng khám để điều trị, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình cụ thể của bệnh nhân: khám lâm sàng, xét nghiệm nước tiểu nhằm xác định vi khuẩn, soi bàng quang…để cho kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

  Nhiều nam nay, Đa Khoa Phượng Đỏ luôn nằm trong top dẫn đầu về chất lượng điều trị và được đánh giá cao từ người bệnh bởi những ưu thế hỗ trợ tối ưu cho việc điều trị như:

        Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp: phòng phẫu thuật vô trùng, có chỗ nghỉ ngơi cho người bệnh trong suốt quá trình thăm khám và điều trị.

     Đội ngũ y bác sĩ giỏi: là những chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu hàng đầu trong nước, có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm trong công tác khám chữa bệnh.

Các chuyên gia về tiết niệu sẽ giúp nam giới giải tỏa nỗi lo toan do chứng viêm bàng quang gây ra

    Trang thiết bị y tế hiện đại: thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước có nền y khoa tiên tiến nên cho hình ảnh sắc nét, kết quả chính xác nên mang lại hiệu quả cao trong chẩn trị.

    Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: mức phí này luôn rõ ràng và được trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

  ❂ Lời khuyên: Khi nhiễm bệnh viêm bàng quang nam giới cần điều trị càng sớm càng tốt. Việc này vô cùng cần thiết vì nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như nhiễm trùng thận, suy thận, gây vô sinh, tiểu ra máu… làm ảnh hưởng to lớn đến chất lượng cuộc sống, công việc.

  Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có những thông tin cần thiết và có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi bệnh viêm bàng quang hỗ trợ điều trị như thế nào?.Nếu còn thắc mắc nào về những triệu chứng về đường tiết niệu bất thường, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn để nhận được hỗ trợ tận tình từ các bác sĩ dày dặn kinh nghiệm của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ.