Bệnh Viêm Đường Tiết Niệu

Viêm đường tiết niệu do nguyên nhân nào gây nên?

Ngày đăng: Thứ Năm, 20/06/2017 08:06

  Viêm đường tiết niệu là một bệnh lý đáng lo ngại vì nếu không can thiệp điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm trùng thận cực kỳ nguy hiểm. Điều đáng nói nhất là khi đã nhiễm bệnh và điều trị khỏi nhưng không biết cách phòng ngừa tốt, bệnh rất dễ dàng tái phát quay trở lại. Vì vậy, cả nam và nữ cần phải biết viêm đường tiết niệu do nguyên nhân nào gây nên để chủ động phòng ngừa, từ đó tránh được những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Viêm đường tiết niệu do nguyên nhân nào gây nên ?

  Theo các bác sĩ cho chuyên khoa cho biết viêm đường tiết niệu do một trong những nguyên nhân chủ yếu sau gây nên:

     Nhiễm trùng từ vi khuẩn E. Coli, proteus, klebsiella species hoặc do nấm, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn…xâm nhập vào đường tiết niệu gây viêm.

Liên cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây viêm đường tiết niệu

    Do vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, thường xuyên bị ẩm ướt.

   Do quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, "làm tình" với người bị bệnh sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục...

   Nhịn tiểu quá lâu.

   Nam giới có tiền sử mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt, sỏi thận, đái tháo đường, suy giảm hệ miễn dịch.. 

   Niệu đạo hẹp bất thường.

   "Cậu nhỏ" bị chấn thương hoặc cọ xát với quần áo, mặc quần áo thô ráp, thủ dâm quá nhiều, quan hệ tình dục quá mạnh...đều gây hại tới niệu đạo, ảnh hưởng đến đường tiết niệu gây viêm nhiễm.

  Từ đó có thể nhận thấy nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu rất phức tạp, vì vậy mỗi người cần phải hết sức cảnh giác và chủ động phòng ngừa cho bản thân.

Cách phòng ngừa và chữa trị viêm đường tiết niệu

  Hiện nay, phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu cho hiệu quả cao nhất là sử dụng thuốc kháng sinh. Tùy vào nguồn gốc gây bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định loại kháng sinh phù hợp giúp bệnh tình nhanh chóng bị đẩy lùi.

  Ngoài ra, để việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn và ngăn ngừa tái phát, nam giới nên chú ý thực hiện những biện pháp phòng tránh dưới đây:

   Vệ sinh cá nhân sạch sẽ đúng cách bằng dung dịch vệ sinh phù hợp để giảm nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

   Đi tiểu và vệ sinh kỹ trước và sau khi quan hệ.

   Không quan hệ tình dục bừa bãi mà không sử dụng bao cao su.

Cần mang bao cao su khi quan hệ đẩ tránh bị nhiễm viêm đường tiết niệu

   Nên sống lành mạnh chung thủy một vợ một chồng.

   Uống nước trên 2 lít mỗi ngày.

   Đi tiểu thường xuyên, không nên nhịn tiểu.

   Không mặc quần áo ẩm ướt, quần lót quá chật vì đang tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

   Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường dùng thực phẩm chứa nhiều vitamin C để phòng ngừa bàng quang, đồng thời hạn chế vi khuẩn phát triển trong nước tiểu.

  Trên đây là những thông tin mà các bác sĩ đã cung cấp để giúp nam giới biết cách phòng tránh bệnh viêm đường tiết niệu ở nam giới. Tuy nhiên, nếu không may thấy những triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu buốt, đau âm ỉ ở lưng, bụng dưới thì nam giới hãy nhanh chóng tới cơ sở khám chữa bệnh uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để can thiệp điều trị càng sớm càng tốt.

  Đa Khoa Phượng Đỏ chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt cho người bệnh nhờ có đội ngũ y bác sĩ ưu tú, đã từng nhiều năm công tác tại những bệnh viện lớn nên cam kết sẽ mang lại hiệu quả chẩn trị chính xác nhất. Đặc biệt, phòng khám còn luôn mạnh dạn đầu tư nhập khẩu hệ thống trang thiết bị chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tiên tiến nhất từ những quốc gia có nền y khoa phát triển.

  Từ những yếu tố trên Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin đảm bảo sẽ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho bệnh nhân với chi phí rất hợp lý. Vì thế, hãy an tâm gởi sức khoẻ của bạn cho chúng tôi.

  Nếu có thắc mắc về bất cứ bất thường nào của cơ thể hãy chủ động liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ bằng cách gọi điện thoại đến số (0225) 8831 239 hoặc nhấp chuột vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới bài viết, các bác sĩ sẽ giải đáp tận tình.