Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 13/06/2017 04:06

  Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ, thói quen sinh hoạt không hợp lý… là ba trong rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị mắc phải chứng viêm niệu đạo. Chính từ sự chủ quan này đã dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại như: viêm mào tinh hoàn, gây vô sinh, nhiễm trùng máu...

  Do đó, tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới sẽ giống như một bước để phòng ngừa bệnh an toàn hơn.

Những nguyên nhân gây viêm niệu đạo 

  Theo nghiên cứu, nữ giới có tỷ lệ mắc chứng viêm niệu đạo nhiều hơn hẳn so với nam giới. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà nam giới chủ quan, thờ ơ với căn bệnh này. Đặc biệt, khi thấy dấu hiệu như đi tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, ngứa ở lỗ sáo... thì nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, kiểm tra vì nguy cơ bị viêm nhiễm là rất cao.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo được xuất phát từ nhiều yếu tố

   Thông thường, những nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới chủ yếu xuất phát từ những yếu tố sau đây:

   Do trong bao cao su có chất diệt tinh trùng, dẫn đến hiện tượng kích ứng niệu đạo, làm đau, ngứa, khó chịu và gây nên viêm niệu đạo ở nam giới.

   Do các tác động cơ như: nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang... cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm niệu đạo ở nam giới.

   Do tác động của vi khuẩn, nấm như: E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh có thể xuất hiện ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém khiến vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo gây viêm.

   Đối tượng dễ mắc bệnh viêm niệu đạo nhất phải kể đến nguyên nhân là do nam giới mắc bệnh lậu và có quan hệ với người mắc bệnh lậu, điều này khiến cho vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập qua đường tình dục, đi vào niệu đạo và phát triển gây bệnh.

   Ngoài ra, phải kể đến một số nguyên nhân như: lười vệ sinh thường xuyên hoặc vệ sinh không đúng cách và sử dụng các loại xà phòng không thích hợp gây kích ứng da, mẩn đỏ, tổn thương tạo thành các vết loét, dẫn đến nhiễm khuẩn nấm, từ đó gây bệnh viêm niệu đạo.

Cần làm gì để điều trị và phòng tránh viêm niệu đạo?

  Viêm niệu đạo là bệnh không thể tự khỏi, do vậy, dù xuất phát từ nguyên nào đi nữa thì việc phát hiện sớm và điều trị viêm niệu đạo là vô cùng cần thiết. Đặc biệt, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ rất khó để điều trị hết nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như đời sống tình dục ở nam giới.

Khi có dấu hiệu viêm niệu đạo nam giới cần đến bác sĩ thăm khám ngay

  Vì vậy, khi có bất kì dấu hiệu nào của bệnh viêm niệu đạo, nam giới cần tới ngay Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp như việc dùng thuốc hay phẫu thuật tùy theo từng trường hợp cụ thể.

   Trong khi thực hiện phác đồ hỗ trợ điều trị, nam giới nên chú ý tới sức đề kháng của cơ thể và cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

   Chế độ dinh dưỡng phù hợp, không nên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá…

   Hạn chế đến mức tối thiểu quan hệ tình dục

   Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nhằm giúp giảm cảm giác đau, rát khi đi tiểu.

   Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh cọ xát làm tổn thương vùng bị viêm.

  Với sự nỗ lực, học hỏi không ngừng các phương pháp mới, cùng sự hỗ trợ đắc lực của máy móc hiện đại. Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã từng bước phát triển và nổi lên thành một địa chỉ uy tín, chất lượng....giúp nam giới giải tỏa nhiều nỗi lo lắng về chứng viêm niệu đạo cũng như nhiều bệnh nam giới khác với mức chi phí hợp lý và tiết kiệm nhất.

   ✿ Lưu ý: không nên nghe theo những lời khuyên vô căn cứ hay vì một chút nhất thời nóng vội mà dùng thêm các loại thuốc khác với mong muốn mau chóng khỏi bệnh. Bởi các thành phần của những loại thuốc rất có thể sẽ đối chọi nhau và gây ra nhiều tác dụng phụ khó lường trước được.

  Hy vọng những thông tin trên, sẽ giúp nam giới hiểu hơn về nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo để có cách phòng tránh và điều trị kịp thời. Nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, có thể nhấp vào khung tư vấn trên website, các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.