Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu_3 nguyên nhân gây ra hiện tượng này

Ngày đăng: , 15/03/2021 02:03

      Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu liệu là hiện tượng lành hay dữ. Nếu bạn đang gặp tình trạng này sau khi cắt bao quy đầu thì hãy bỏ túi ngay cho mình những thông tin liên quan dưới đây.

      Hiện tượng máu chảy sau cắt bao quy đầu có thể tự xử lý, tuy nhiên nếu nguyên nhân phức tạp bạn vẫn phải nhờ đến bác sĩ để xử lý. Vậy hãy xem nguyên nhân của bạn là gì để có phương án xử lý phù hợp nhé!

      ++ Bạn muốn được bác sĩ chuyên khoa trả lời thắc mắc hãy BẤM TẠI ĐÂY để được hỗ trợ miễn phí!

Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu là hiện tượng bình thường

      Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu là hiện tượng bình thường khi:

      - Máu rỉ ít, không thấm ướt miếng băng gạt quắn bao quy đầu.

      - Tình trạng này có thể tự động biến mất sau 1 - 2 ngày phẫu thuật.

Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu

Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu là chuyện thường gặp

      Tuy là tiểu phẫu nhưng đây là việc can thiệp dụng cụ y tế vào bao quy đầu và có tạo ra vết thương hở. Vì vậy, phẫu thuật cắt bao quy đầu không tránh khỏi tình trạng chảy máu, tuy nhiên máu chảy sau phẫu thuật thường ít và không gây ảnh hưởng gì nhiều. Đồng thơi, nam giới không cần phải lo lắng vì hiện tượng này sẽ tự động biến mất. Khi máu ngừng chảy sẽ có hiện tượng dịch màu vàng trong, đây chính là huyết tương bình thường, không có gì nguy hiểm.

      Ngoài chảy máu thì sau khi cắt bao quy đầu nam giới có thể có một số hiện tượng khác như bao quy đầu sưng, đau. Những dấu hiệu này thường sẽ tự động biến mất sau vài ngày đã thực hiện phẫu thuật.

      ++ Chảy máu sau cắt bao quy đầu kéo dài có nguy hiểm không? BẤM VÀO ĐÂY để được tư vấn!

Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu do vết cắt bị cọ xát, va chạm

      Vết cắt bao quy đầu là vết thương hở, vì vậy nếu vô tình va chạm gây tổn thương đều dẫn đến nguy cơ chảy máu sau phẫu thuật.

      Vì vậy, sau phẫu thuật bệnh nhân phải thực hiện quấn băng bao quy đầu cho đến khi vết cắt hồi phục, thường ít nhất là 7 ngày nếu vết cắt làm lành tốt. Việc quấn băng sau khi cắt bao quy đầu sẽ giúp bảo vệ vết thương hở khỏi những cọ xát, va chạm đồng thời có tác dụng cố định nhằm giảm tối đa việc tác động gây chảy máu. Bên cạnh đó, việc quấn băng gạc sau phẫu thuật còn giúp bảo vệ vết thương trước những vi khuẩn gây hại tấn công từ môi trường bên ngoài hay giúp giữ thuốc trên  vết thương được lâu hơn... Việc thay băng quấn bao quy đầu sau phẫu thuật cần phải được thực hiện hàng ngày, nam giới không để băng bị dính nước, đặc biệt là nước tiểu.

      Thường tình trạng chảy máu này xuất hiện khi vết cắt va chạm với vật cứng, cọ xát quần áo hay vận đông mạnh. Khi vết cắt bị tổn thương sẽ làm nam giới bị đau đớn, vết cắt cũng vì vậy mà lâu lành hơn. Do vậy, sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nam giới nên di chuyển nhẹ nhàng, không khuân vác nặng, hạn chế đi lại nhiều, chọn quần có chất liệu thoải mái, mềm mại...

      Nếu không may bao quy đầu bị tổn thương gây chảy máu nam giới nên thực hiện biện pháp cầm máu tại chỗ, băng ép, chèn gạc... bạn có thể an tâm nếu vết thương có thể tự cầm sau một vài phút, trường hợp vẫn còn rỉ máu nam giới nên đến cơ sở y tế để xử lý.

Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu do nhiễm trùng

      Đây là trường hợp nguy hiểm, vì vậy bạn cần nên trang bị cho mình thêm thông tin để nhận biết. Thường sau khi cắt bao quy đầu bị chảy máu do nhiễm trùng sẽ kéo dài nhiều ngày với lượng máu ít, ngoài ra còn xuất hiện thêm một số hiện tượng khác như:

Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu

Chảy máu sau khi cắt bao quy đầu kéo dài cẩn thận dấu hiệu nhiễm trùng

 

      - Vết chân chỉ không có dấu hiệu khô dù đã phẫu thuật hơn 7 ngày.

      - Sốt cao khoảng 38 - 39 độ là một trong những dấu hiệu của nhiễm trùng.

      - Vết cắt bao quy đầu tiết dịch có mùi hôi, có dấu hiệu mưng mủ.

      - Tình trạng sưng đau tại vị trí phẫu thuật kéo dài hơn 10 ngày.

      - Nam giới khó khăn khi thực hiện tiểu tiện, tiểu đau, tiểu buốt...

      - Có hiện tượng bầm tím tại bao quy đầu, cảm giác ngứa châm chít tại vết cắt.

      *** Ngoài ra, chảy máu sau khi cắt bao quy đầu có thể là do tay nghề y bác sĩ kém cắt qua mạch máu khiến bệnh nhân bị chảy máu liên tục rỉ rả. Tình trạng này cần được nhập viện sớm để được bác sĩ cầm máu để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

      Hy vọng sau thông tin trên đây nam giới sẽ tìm được nguyên nhân bao quy đầu chảy máu và còn biện pháp xử lý phù hợp với tình trạng của mình. Nếu bạn đang hoang mang về cách khắc phục hãy liên hệ ngay chuyên gia y tế bằng cách BẤM VÀO ĐÂY để được hướng dẫn khoa học.

     Cập nhật thêm nhiều tin HOT tại: dakhoaphuongdo.vn