Rối Loạn Cương Dương

5 nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Tư, 17/08/2017 03:08

Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới ngày càng gia tăng. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà còn là mối đe dọa lớn đến khả năng sinh sản ở nam giới. Vậy nguyên nhân rối loạn cương dương ở nam giới là gì?

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng, cương cứng không hoàn toàn, thời gian cương cứng ngắn, không đủ để thực hiện một cuộc giao hợp bình thường. Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gây rối loạn cương dương có thể là do yếu tố tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực công việc, stress… kéo dài gây nên.

Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh lý, tổn thương trên cơ thể gây nên, cụ thể các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến rối loạn cương dương có thể kể đến như:

✿ Tuổi tác: Nam giới tuổi càng cao thì lượng testosterone trong máu càng giảm, làm giảm ham muốn tình dục, từ đó dẫn tới dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không hoàn toàn nên không thể giao hợp.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới

✿ Rối loạn nội tiết tố: Những bất thường về nội tiết tố trong cơ thể nam giới như giảm testosterone trong máu, tăng tiết profactin từ tuyến yên, suy tuyến giáp... cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương.

✿ Các bệnh mãn tính: nhu cầu tình dục giảm và tăng khả năng gây rối loạn cương dương phải kể đến các nguyên nhân từ những bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp mãn tính, suy thận…

✿ Thần kinh: Do tổn thương vùng tiểu khung sau phẫu thuật, chấn thương dương vật, tủy sống hoặc xương chậu. Bên cạnh đó, các chất kích thích như ma túy, rượu bia, thuốc lá... cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến thần kinh.

✿ Thuốc: Sử dụng một số loại thuốc trong điều trị cao huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần... cũng là nguyên nhân có thể dẫn tới rối loạn cương dương.

Khắc phục tình trạng rối loạn cương dương như thế nào?

Hiện tượng rối loạn cương dương không chỉ gây yếu sinh lý, xuất tinh sớm khi quan hệ, mà thậm chí còn có thể dẫn đến vô sinh. Do đó, để khắc phục tình trạng này, nam giới cần duy trì một lối sống khoa học, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, cụ thể:

➜ Chế độ ăn uống: Cần tăng cường các thức ăn bổ dương như thịt bò, hải sản, thịt dê, rau xanh và trái cây... Nên hạn chế hút thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác.

➜ Thể dục thể thao: Thường xuyên rèn luyện thân thể với những môn thể thao phù hợp để nâng cao sức khỏe bản thân.

Thể dục thể thao là một trong những cách khắc phục rối loạn cương dương ở nam giới

➜ Về mặt tâm lí: Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, tự tin và cố gắng loại bỏ những căng thẳng, áp lực không đáng có. Khi bị rối loạn cương dương, nên trao đổi thẳng thắn với vợ hoặc bạn gái để cô ấy hiểu, thông cảm và cùng nhau tìm cách khắc phục thay vì tạo áp lực khiến bạn thêm lo lắng.

Tốt nhất, khi có biểu hiện rối loạn cương dương, các quý ông không nên vì quá e ngại mà tự ý chữa trị bệnh tại nhà, bởi điều này chỉ khiến cho tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Thay vào đó, hãy đến các cơ sở y tế chuyên về nam giới uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm thăm khám, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp với mức giá phải chăng nhất.

Hiện tại, trên địa bàn Hải Phòng, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang là một trong những cơ sở y tế hàng đầu về các lĩnh vực tư vấn và điều trị các bệnh về tâm sinh lý, sinh sản cho nam giới.

Đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bế tắc trong cuộc sống gia đình bởi rối loạn cương dương, nhưng sau khi đến với phòng khám đã được điều trị một cách kịp thời, trở lại với bản lĩnh đàn ông của mình.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám chúng tôi về chứng rối loạn cương dương, nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan, cánh mày râu có thể nhấp vào bảng chát online bên dưới, sẽ được các sĩ tận tình tư vấn.