Rối Loạn Cương Dương

Những điều cần biết về rối loạn cương dương ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Hai, 19/08/2017 04:08

  “Trên bảo dưới không nghe” là tình trạng nam giới mắc chứng rối loạn cương dương. Khi bệnh ở mức độ nặng thì tinh trùng yếu, lượng tinh dịch sản xuất ra thấp, dương vật không cương cứng được nên khó xuất tinh khi vào trong tử cung, có thể sẽ gây vô sinh. Dưới đây là những thông tin về vấn đề này.

  

Thế nào là rối loạn cương dương ở nam giới?

  Rối loạn cương dương là hiện tượng dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không hoàn toàn để có thể quan hệ tình dục bình thường. Cũng giống như các vấn đề về sinh lý khác như yếu sinh lý, xuất tinh sớm,… Rối loạn cương dương làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Cụ thể hơn, nam giới có thể nhận biết về hiện tượng này thông qua các biểu hiện sau:

  - Không có ham muốn tình dục hay cảm xúc khi gặp bạn tình.

  - Khi giao hợp với bạn tình, có thể dương vật sẽ không cương cứng.

  - Thời gian cương cứng dương vật quá ngắn, không kịp đưa vào âm đạo.

  - Mặc dù áp dụng mọi cách kích dục nhưng dương vật cũng không thể cương cứng

  - Dương vật cương cứng không đúng lúc, lúc muốn quan hệ thì dương vật “im lìm” nhưng trường hợp khác như thủ dâm thì dương vật lại cương cứng bình thường.

Rối loạn cương dương khiến nam giới gặp nhiều rắc rối trong quan hệ tình dục

Rối loạn cương dương xuất phát từ nguyên nhân nào?

  Biết được nguyên nhân gây rối loạn cương dương sẽ giúp nam giới có kinh nghiệm phòng tránh bệnh, và nguyên nhân chủ yếu gây bệnh có thể kể đến như:

  ✿ Do phẫu thuật: Nam giới đều có thể gặp phải vấn đề rối loạn cương dương nếu đã từng trải qua các phẫu thuật về đường ruột, đại trực tràng, tuyến tiền liệt, cột sống,… Bởi qua quá trình phẫu thuật, các bệnh trên sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến các dây thần kinh điều khiển hoạt động của dương vật.

  ✿ Do thủ dâm: Hành động này sẽ khiến cho các dây thần kinh dương vật ở trạng thái hưng phấn, nhạy cảm. Do vậy, việc kiểm soát dương vật sẽ rất khó khăn.

  ✿ Do cơ thể bị rối loạn: Nam giới tuổi càng cao thì lượng hormone sinh dục nam giảm càng nhiều, làm mất cân bằng và gây rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hằng ngày không điều độ, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, ngủ muộn, sử dụng ma tuý... cũng khiến cho nội tiết tố trong cơ thể rối loạn, sức đề kháng yếu nên bị rối loạn cương dương.

  ✿ Do các bệnh mãn tính: Nam giới bị các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường…ở mức độ nặng thì nhu cầu ham muốn giảm rõ rệt.

Tác hại của bệnh rối loạn cương dương

  Mặc dù rối loạn cương dương không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây nhiều rắc rối trong đời sống tình dục, có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, cụ thể:

  ✖ Ảnh hưởng đến sức khoẻ: Nam giới bị chứng bệnh này khiến đầu óc kém tập trung, sao nhãng công việc. Ngoài ra, cũng có thể gây ra các bệnh tim mạch, tiểu đường…

  ✖ Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Bệnh có thể khiến nam giới bị yếu sinh lý, xuất tinh sớm, chất lượng tình dục giảm. Khi bệnh ở mức độ nặng thì tinh trùng yếu, lượng tinh dịch sản xuất ra thấp, dương vật không cương cứng được nên khó xuất tinh khi vào trong tử cung, có khả năng gây vô sinh hoặc việc có con tự nhiên rất khó.

  ✖ Ảnh hưởng đến tâm lý:  Nhiều trường hợp nam giới khi thấy mình có các dấu hiệu của bệnh rối loạn cương dương đều thấy tự ti, buồn bã, có trường hợp tự khép mình, hung dữ.

  ✖ Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Nam giới bị chứng bệnh này kéo dài thường khiến bạn tình thất vọng nên sẽ khó tránh được những cãi vã, chê bai.

Khi bị rối loạn cương dương, nên làm gì?

Khi có dấu hiệu rối loạn cương dương, nam giới nên đến ngay bác sĩ

  Khi gặp phải dấu hiệu về rối loạn cương, cánh mày râu hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả. Với những trường hợp bệnh được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, những cách điều trị rối loạn cương dương phổ biến là sử dụng thuốc, vật lý  trị liệu kết hợp cùng hỗ trợ tư vấn tâm lý cho bệnh nhân.

  Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn những cách điều trị rối loạn cương dương để cải thiện tình trạng bệnh như:

   Nghỉ ngơi thư giãn, tham gia các hoạt động giải trí để giảm bớt stress cho mình.

   Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sinh lý ở nam giới.

   Thường xuyên tập thể dục, thể thao để nâng cao sức đề kháng.

   Không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia và các chất kích thích.

   Uống nhiều nước, trung bình khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

  Nếu vẫn còn thắc mắc cần được tư vấn và hỗ trợ thêm, người bệnh hãy nhấp vào bảng tư vấn online miễn phí bên dưới hoặc gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 để được trực tiếp trao đổi với các bác sĩ về những thắc mắc của mình về nguyên nhân rối loạn cương dương cũng như những cách điều trị rối loạn cương dương hiệu quả, an toàn nhất.