Giảm ham muốn tình dục do đâu

Ngày đăng: Thứ Tư, 09/11/2017 02:11

Quan hệ tình dục được xem là bài thuốc với rất nhiều tác dụng lợi ích đối với sức khỏe. Song trên thực tế, không phải lúc nào con người cũng sẵn sàng thực hiện chuyện đó.

Khi bạn có đầy đủ “điều kiện” nhưng bạn không cảm thấy hào hứng hay  hứng thú gì để làm chuyện ấy hay bạn không quan tâm đến chuyện chăn gối dù khả năng của bạn không suy giảm thì đó được xem là tình trạng giảm ham muốn tình dục.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cụ thể như sau:

Giảm ham muốn tình dục ở nam giới do đâu?

Thông thường người ta thường nghĩ chỉ có nữ giới mới bị lãnh cảm nhưng trên thực tế ở nam giới cũng mắc phải tình trạng này.

Lượng Nội tiết tố Nam giới giảm

Đàn ông khi bước qua tuổi 40, các tế bào của tinh hoàn sẽ bắt đầu bị suy thoái và được thay thế bằng các sợi collagen. Lượng Nội tiết tố nam giới giảm dần kéo theo sự suy giảm về ham muốn tình dục, khiến dương vật nhỏ và ngắn lại.

Rối loạn cương dương

Đây cũng được xem là một dạng rối loạn tình dục, đàn ông gặp phải hiện tượng này thường lo lắng và khi quan hệ học không chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông, vì vậy khiến nam giới cũng không còn hứng thú nghĩ đến việc quan hệ.

Giảm ham muốn do sinh hoạt không lành mạnh

Nam giới có thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, lười vận động… là những thói quen xấu ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nam giới

Giảm ham muốn do tâm lý

Căng thẳng trong công việc, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, đang có con nhỏ, thói quen quan hệ tình dục đơn điệu, thiếu sự quan tâm của người bạn đời… có thể là nguyên nhân về tâm lý khiến cho phái mạnh không còn hứng thú với chuyện chăn gối.

Giảm ham muốn tình dục ở nữ giới nguyên nhân do đâu?

Nữ giới trong độ tuổi từ 18 đến 50 thì cứ 10 người sẽ có 3 người luôn sống trong sự lo lắng vì ham muốn tình dục giảm sút, thậm chí là nữ giới luôn cảm thấy sợ hãi và đau đớn khi quan hệ

Lạm dụng thuốc tránh thai

Phụ nữ thường sử dụng thuốc tránh thai chỉ để ý đến công dụng nhưng không để ý đến những tác dụng phụ. Trong thuốc tránh thai có thành phần làm ức chế nội tiết tố nữ sẽ khiến nữ giới không còn ham muốn chuyện chăn gối.

Vận động quá sức

Vận động sẽ có ích cho sức khỏe, thúc đẩy não phát triển giúp cho bạn thấy hưng phấn và vui vẻ, nâng cao ham muốn. Tuy nhiên vận động quá sức sẽ khiến cơ thể nữ giới mệt mỏi và mất đi ham muốn tình dục.

Mãn kinh

Nữ giới khi bắt đầu vào giai đoạn mãn kinh sẽ giảm khả năng quan hệ tình dục. Trong giai đoạn này, phụ nữ thường có những triệu chứng như khô âm đạo, đau khi giao hợp vì vậy họ không còn hứng thú với chuyện chăn gối.

Ngoài sự suy giảm nội tiết tố nữ thì phụ nữ trong tuổi mãn kinh họ thường lo lắng về khả năng quan hệ của mình khi về già, mất đi sự tự tin khi cơ thế đã trở nên lão hóa…

Một số yếu tố khác còn làm ảnh hưởng đến sự ham muốn của cả nam và nữ có thể mắc bệnh tại bộ phận sinh dục, chấn thương vùng kín, các bệnh mãn tính như tiểu đường, các bệnh về tim mạch, khớp, bệnh cột sống, ung thư… cũng là những nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục