Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Sáu, 11/07/2017 01:07

 Trong quan hệ tình dục, yếu sinh lý luôn là nỗi lo của nhiều đấng mày râu, nó khiến cho nam giới cảm thấy xấu hổ và tự ti mỗi khi "lâm trận". Vậy nam giới đã biết gì về bệnh yếu sinh lý? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tìm hiểu về nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới và cách khắc phục bệnh lý này nhé!

Yếu sinh lý nam giới nguyên nhân do đâu?

 Khi dương vật không đủ cương cứng hoặc cương cứng nhưng không giữ được lâu, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, làm mất cảm giác hưng phấn trong khi yêu đó chính là tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Đây là vấn đề nhạy cảm mà rất nhiều người lo sợ cũng như không hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh và nên làm như thế nào.

 Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ thì yếu sinh lý được xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như:

  ◒ Do vấn đề tuổi tác: Nam giới tuổi càng cao thì các cơ quan trong cơ thể cũng dần dần bị suy yếu, nội tiết tố nam giới testosteron giảm dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục của nam giới. Tinh hoàn, tuyến thượng thận cũng không nằm ngoài quy luật đó.

   Do bệnh tật: Có nhiều nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới như tiểu đường, suy tuyến yên, tim mạch, suy thận, suy gan, bệnh về thần kinh,... là một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.

  => Bên cạnh đó, những bệnh nhân đái tháo đường thường bị rối loạn thần kinh ngoại biên, chủ yếu thần kinh thực vật, dẫn đến rối loạn tuần hoàn, tiêu hóa, niệu sinh dục, cũng khiến cho rối loạn sinh lý và ham muốn tình dục ở nam giới giảm dần.

  => Ngoài ra, nam giới có nguy cơ yếu sinh lý cao nếu trải qua phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục... hoặc dùng thuốc trong thời gian quá dài như thuốc dạ dày, thuốc an thần.

  ◒ Do mất cân bằng nội tiết tố: Hormone sinh dục testosteron ở nam giới, chịu trách nhiệm sinh trưởng và phát triển của cơ quan sinh dục nam như tinh hoàn, túi tinh, dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi nội tiết tố nam testosteron giảm dưới 2mg/ml (trung bình 6mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn cũng như ham muốn tình dục.

Có nhiều nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

  ◒ Yếu tố tâm lý: Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Nếu nam giới lo lắng, sợ hãi quá mức, áp lực công việc học tập, stress kéo dài, cãi nhau, đau buồn quá mức,... trong thời gian dài cũng gây yếu sinh lý.

   Uống rượu, hút thuốc và sử dụng các chất gây nghiện: Uống quá nhiều rượu cũng là nguyên nhân làm giảm hoạt động tình dục do tác động trên hệ thần kinh làm cho khả năng cương cứng và cực khoái gần như là không thể. Nguy cơ rối loạn chức năng cương dương ở người hút thuốc cao hơn 40% so với người không hút thuốc.

  ◒ Thủ dâm: Thủ dâm khiến nam giới liên tục thúc đẩy dương vật xuất tinh trong thời gian ngắn, điều này vô tình khiến cậu bé có thói quen xuất tinh nhanh và dẫn đến hiện tượng yếu sinh lý. Bên cạnh đó, thủ dâm quá độ, tần xuất cao, thủ dâm sai cách cũng có thể dẫn đến những cơn đau, điều này vô tình khiến nam giới bị đau tức khi quan hệ với bạn tình và không giữ được độ cương cứng.

  Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc không khoa học cũng là nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe nói chung và yếu sinh lý nói riêng.

 

Cách phòng tránh yếu sinh lý ở nam giới

 Như đã biết, việc nam giới bị yếu sinh lý không chỉ làm ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, đời sống vợ chồng mà còn đe dọa đến khả năng sinh sản. Do vậy, để phòng tránh nỗi ám ảnh này, nam giới cần thực hiện những nguyên tắc sau đây:

  ◒ Chế độ ăn uống hợp lý: Nên ăn uống đủ chất, đặc biệt là cần bổ sung các thực phẩm như thịt, cá, hoa quả, rau, giá đỗ và hành củ vào thực đơn hàng ngày. Bởi những loại thực phẩm này sẽ giúp cho dương vật có khả năng cương cứng nhanh hơn. Hạn chế sử dụng bia, rượu và các chất kích thích khác

  ◒ Luyện tập thể dục thể thao: Các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, tennis, bơi lội,… nam giới nên chơi để giúp giải tỏa được những căng thẳng về thần kinh, stress trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Nam giới cần có chế độ ăn uống hợp lý để phòng tránh yếu sinh lý

  ◒ Luôn giữ cho mình một tâm trạng thoải mái: Luôn tạo cho mình một không khí vui vẻ, thoải mái, nếu có những vấn đề mà nam giới đang gặp phải, nên tâm sự với bạn tình để tìm ra hướng khắc phục tình trạng này.

  ◒ Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Không nên làm việc quá sức, cần làm việc kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tuân thủ chế độ ngủ nghỉ trong ngày, nếu công việc quá căng thẳng thì nam giới cũng nên đổi công việc khác phù hợp hơn với tuổi tác và sức khỏe.

  => Liên hệ các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám định kì từ 3 đến 6 tháng 1 lần, sớm phát hiện ra các lý có khả năng ảnh hưởng đến “phong độ” của các quý ông. Tại Hải Phòng, nam giới có thể liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, số 498 đường Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân để được thăm khám và điều trị bằng phương pháp phù hợp.

  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ về nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ theo số hotline: (0225) 8831 239 hoặc chat trực tuyến để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết.