Yếu sinh lý có khả năng sinh con không ? Tác hại của hiện tượng yếu sinh lý

Ngày đăng: Thứ Sáu, 18/10/2017 02:10

  Chào bác sĩ nam khoa, mong các bác sĩ có thể cho tôi hỏi về một vấn đề tế nhị là yếu sinh lý có thể con không? Tôi không biết liệu tình trạng này của tôi ảnh hưởng tới vấn đề sinh con không? Mấy lần cô ấy muốn tôi đi khám cùng nhưng tôi ngại người ta nhìn ngó nên không muốn đi. Bác sĩ có thể cho mình biết yếu sinh lý có thể gây nên bệnh vô sinh không? liệu trường hợp của tôi có thuốc gì chữa không thưa bác sĩ. Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ! Xin chân thành cảm ơn!

Vậy yếu sinh lý có vô sinh không?

  Đây không chỉ là thắc mắc của các đấng mày râu mà còn là băn khoăn của chị em phụ nữ có chồng hoặc bạn trai “không may” mắc phải căn bệnh này.

  Các chuyên gia nam khoa phòng khám Phượng Đỏ cho biết: Yếu sinh lý nam có rất nhiều biểu hiện khác nhau, chẳng hạn: Không xuất tinh hoặc xuất tinh sớm, liệt dương, lãnh cảm, đau nhức khi quan hệ… Bên cạnh đó, vấn đề sinh sản con cái ở nam giới lại phụ thuốc rất lớn vào 3 yếu tố: Chức năng sinh tinh bình thường và tinh trùng phát triển tốt; môi trường lưu trữ tốt; ống tinh trơn tru và hiệu quả. Vì vậy, các đấng mày râu có thể yên tâm rằng yếu sinh lý không hoàn toàn liên quan tới vô sinh nam. Một số trường hợp yếu sinh lý vẫn có thể có con nếu quá trình sản sinh ra tinh trùng vẫn hoạt động bình thường.

Yếu sinh lý không đồng nghĩa với vô sinh

  Trên thực tế, 80 – 90% các trường hợp yếu sinh lý vẫn có thể có con bình thường, nhưng phải tùy vào từng trường hợp cụ thể.

  Nếu bạn chỉ bị xuất tinh sớm thì có nghĩa là bạn vẫn có khả năng sinh tinh bình thường, chỉ có điều sớm hơn so với “chuẩn” mà thôi. Tuy tinh dịch được xuất ra sớm, nhưng tinh trùng trong đó vẫn di chuyển bình thường và nếu chất lượng tinh trùng tốt thì khả năng nam giới có con là rất cao. Vì vậy, trong trường hợp yếu sinh lý này, nam giới vẫn hoàn toàn có con một cách bình thường.

  Hoặc trong trường hợp liệt dương, tức là có thể bao gồm cả xuất tinh sớm hay “cậu nhỏ” bị mềm trước khi quan hệ khiến bạn không điều khiển được. Do đó, khó xuất tinh hơn, cũng với sự lãnh cảm trong quan hệ, sinh hoạt vợ chồng không đều đặn…Yếu sinh lý trong trường hợp này ít nhiều ảnh hưởng đến đường con cái, song vô sinhlà điều khó xảy ra và bạn có thể cải thiện bằng nhiều cách.

  Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, yếu sinh lý vẫn có thể là nguyên nhân gây vô sinh nếu bệnh gây ảnh hưởng đến chất lượng tình trùng. Chẳng hạn, trong trường hợp vì yếu sinh lý mà không xuất tinh được hoặc xuất tinh không có tinh dịch (xuất tinh ngược) hoặc tinh trùng yếu,… thì vô sinh hiếm muộn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc này, để có con nam giới cần nhờ đến các biện pháp khác.

  Tóm lại, yếu sinh lý không đồng nghĩa với vô sinh. Nam giới yếu sinh lý vẫn có thể có con được, nhưng phải tùy vào từng trường hợp yếu sinh lý cụ thể. Tốt nhất, nam giới bị yếu sinh lý nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám và có hướng điều trị hợp lý. Bệnh càng để lâu nguy cơ vô sinh càng cao.

Tác hại của bệnh yếu sinh lý

   Suy giảm thể lực

  Nam giới mắc các căn bệnh về yếu sinh lý thì thể lực của họ có thể bị suy giảm từ 30 – 50 % so với những người bình thường không mắc bệnh.

   Ảnh hưởng tâm lý

  Nam giới yếu sinh lý sẽ luôn có cảm giác căng thẳng, áp lực, quá tải trong công việc dẫn đến stress, do đó hiệu quả công việc sẽ bị sụt giảm đi thấy rõ.

  ✿ Nhanh đuối sức

  Khi tham gia các hoạt động vui chơi thể thao đòi hỏi thể lực, nam giới bị yếu sinh lý thường cảm thấy đuối sức nhanh hơn so với những người đồng hành. Lí do là vì lượng nội tiết tố testosteron do tuyến yên tiết ra không đủ nên năng lượng dùng cho các hoạt động thể chất cũng yếu theo.

  ✿ Mất hứng thú tình dục

Người bị yếu sinh lý thường bị suy giảm chức năng sinh dục

  Người bị yếu sinh lý thường bị suy giảm chức năng sinh dục, nhu cầu và sự ham muốn tình dục cũng suy giảm. Họ mất đi hứng thú khi quan hệ do dương vật không có khả năng cương cứng hoặc sự cương cứng diễn ra trong thời gian quá ngắn, đồng thời việc xuất tinh sớm không thỏa mãn được nhu cầu của cả hai phái.

  ✿ Vô sinh

  Một trong những tác hại nguy hiểm của bệnh yếu sinh lý ở nam giới là bệnh vô sinh. Những người không may mắc căn bệnh này thường không có khả năng sinh con. Tinh hoàn sinh ra lượng tinh trùng quá ít hoặc quá yếu, nên ngày nay số lượng nam giới bị vô sinh ngày càng tăng.

  ✿ Ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

  Hơn thế nữa, nam giới bị yếu sinh lý sẽ ảnh hưởng tới đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình. Người đàn ông không đủ khả năng mang lại khoái cảm cho bạn tình nên người vợ cảm thấy “bất hạnh”, không thỏa mãn nhu cầu tình dục thiết yếu, nên tan vỡ là chuyện khó tránh khỏi.

  Yếu sinh lý là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến cả mặt thể chất lẫn đời sống tinh thần của người bệnh. Vì thế, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách là vô cùng quan trọng với nam giới.

  Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng những biện pháp điều trị bệnh yếu sinh lý hiệu quả đối với bệnh nhân. Phòng khám có hệ thống trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tân tiến, sạch sẽ, đặc biệt đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong chữa trị các trường hợp yếu sinh lý.Nam giới bị yếu sinh lý có thể liên hệ với phòng khám qua số điện thoại Hotline (0225) 8831 239 hoặc nhấn vào bảng >>Tư vấn trực tuyến<< để có được những tư vấn cụ thể và thông tin cần thiết nhất cho việc thăm khám và điều trị bệnh.