Tinh trùng có màu là biểu hiện của bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 15/09/2017 02:09

  Có rất nhiều nam giới lo lắng về hiện tượng tinh trùng biến đổi màu sắc. Thông thường, tinh trùng nằm trong tinh dịch, nếu thấy tinh dịch của mình có màu vàng nhạt hoặc màu trắng trong, rất có khả năng tinh trùng của nam giới có hiện tượng bất thường và có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm.

  

Tinh trùng có màu là biểu hiện của bệnh gì?

 Như đã biết, tinh trùng nằm trong tinh dịch, bằng mắt thường không thể nhìn thấy tinh trùng mà phải quan sát bằng kính hiển vi. Do đó, nam giới chỉ có thể phân biệt được bằng mắt thường qua màu sắc của tinh dịch.

 Tinh dịch bình thường có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng, có mùi đặc trưng. Mỗi lần xuất tinh, thể tích của tinh dịc khoảng từ 2 – 5ml. Khi xuất tinh, ban đầu tinh dịch sẽ đặc, khoảng 20 – 40 phút sau đó mới bị hóa lỏng.

 Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ : Nếu tinh trùng có màu bất thường, nam giới có thể sẽ phải đối mặt với một số bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

  ☛ Tinh trùng có màu vàng nhạt:

  Nếu nam giới thấy tinh trùng có màu vàng nhạt, tức là tinh dịch có màu vàng thì đây là dấu hiệu không bình thường liên quan đến một số bệnh lý như:

Tinh trùng có màu vàng nhạt là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm

 ★ Viêm tuyến tiền liệt

  Khi bị nhiễm bộ phận sinh dục, bệnh lý mà nam giới thường gặp nhiều nhất chính là viêm tuyến tiền liệt. Bởi tuyến tiền liệt là cơ quan sản xuất ra tinh dịch, giúp nam giới có thể xuất tinh và duy trì nòi giống. Khi bị viêm nhiễm tuyến tiền liệt, nam giới sẽ có những biểu hiện sau:

  + Cảm thấy đau bộ phận sinh dục, bụng dưới, tinh hoàn, niệu đạo sau, hậu môn, thắt lưng, bẹn, dương vật và quy đầu…

  + Đi tiểu bất thường như: tiểu nhiều lần, tiểu rắt, nhỏ giọt, cảm giác nóng niệu đạo, tiểu cấp, tiểu khó và nước tiểu vàng…

  + Tinh thần mệt mỏi, trầm cảm, giảm trí nhớ, mất tự tin…

  + Bên cạnh đó, còn có các triệu chứng như: hay đi vệ sinh vào buổi sáng, có tiết ra dịch loãng, màu trắng sữa, dạng nước hoặc tiết ra dịch nhầy, có kèm hiện tượng di tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, xuất tinh khó, giảm ham muốn tình dục…

 ★ Viêm túi tinh

  Nam giới cũng có thể bị viêm túi tinh khi tinh trùng có màu vàng nhạt. Khi mắc phải chứng bệnh này, nam giới không chỉ thấy tinh dịch màu vàng mà còn xuất hiện cả máu. Hiện tượng này khiến rất nhiều nam giới cảm thấy hoang mang, lo lắng.

  Viêm túi tinh cấp tính có các triệu chứng như đau buốt, tiểu nhiều lần, tiểu cấp, tiều buốt, sốt, ớn lạnh… Để biết chính xác mình có bị mắc viêm túi tinh hay không, tốt nhất nam giới hãy đến các phòng khám chuyên khoa để làm kiểm tra, xét nghiệm.

  ☛ Tinh trùng màu trắng trong:

  Tinh trùng có màu trắng trong là hiện tượng bị loãng tinh trùng. Do số lượng tinh trùng ít và bị thiếu hụt về thành phần nuôi dưỡng và bảo vệ tinh trùng, khiến chất lượng tinh trùng suy giảm, bị yếu.

  Biểu hiện ban đầu là tinh trùng sẽ có màu trắng trong gần như nước lã, sau đó sẽ trong như nước vo gạo, hơi nhầy và mùi hơi tanh. Nam giới bị tinh trùng loãng có khả năng dẫn đến vô sinh hiếm muộn là rất cao. Vì vậy khi gặp tình trạng này, nam giới nên đi khám ngay để bảo toàn cho sự sinh sản sau này.

Nam giới nên đến bác sĩ khi tinh trùng có màu bất thường

  Như vậy, có thể nhận thấy tinh trùng có màu bất thường là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý nguy hiểm, cần sớm tiến hành điều trị để tránh gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe. Do vậy, khi gặp trường hợp này, nam giới hãy đến các cơ sở y tế uy tín như Đa Khoa Phượng Đỏ để làm xét nghiệm tinh dịch đồ, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

  Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn có nhiều ưu điểm về đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc hiện đại, quy trình khám chữa bệnh an toàn, chính xác, thủ tục đơn giản, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt… nên các bệnh nhân có thể yên tâm khi đến đây để có được kết quả khám và điều trị tốt nhất.

  Trên đây cũng là những thông tin hữu ích về vấn đề tinh trùng có màu là biểu hiện của bệnh gì mà các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ với nam giới. Nếu có bất cứ thắc mắc hay băn khoăn gì, mọi người có thể nhấp vào biểu tượng tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện đến số hotline: (0225) 8831 239  để được các bác sĩ giải đáp cụ thể hơn.