Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu là gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 14/06/2017 03:06

  Xuất tinh ra máu là tình trạng xuất hiện máu trong tinh dịch, đây là một triệu chứng khá nguy hiểm xuất phát từ một trong rất nhiều nguyên nhân như viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tiền liệt tuyến... Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục mà còn làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Do vậy, việc nhận biết được kiến thức về bệnh lý này sẽ giúp nam giới chủ động hơn khi gặp phải.

Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu

  Xuất tinh ra máu là hiện tượng trong tinh dịch của nam giới có lẫn máu, màu máu thường đỏ tươi, nâu sẫm, màu sô cô la hay màu gỉ sắt. Đây là một triệu chứng thường gặp trong các dạng rối loạn xuất tinh khiến cho người bệnh cảm thấy hoảng sợ, lo lắng.

Xuất tinh ra máu là tình trạng tinh dịch của nam giới có lẫn máu

     Nguyên nhân của tình trạng này có thể do:

  ✱ Viêm và nhiễm khuẩn: 40% nam giới bị viêm nhiễm sẽ có tình trạng xuất tinh ra máu, các bệnh viêm nhiễm có thể là viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… trong đó nguyên nhân do viêm túi tinh là chủ yếu. Quá trình viêm có thể gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh gây xuất tinh ra máu.

   Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Có rất nhiều mạch máu ở vùng cổ bàng quang trực tiếp nối đến sau niệu đạo, một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển giãn mở rộng, sau khi xuất tinh niệu đạo co thắt mạnh, làm đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

   Tắc túi tinh và các nang túi tinh: Các bệnh tắc túi tinh và các nang túi tinh khi bị căng giãn lâu ngày có thể làm đứt vỡ các mạch máu dưới niêm mạc gây ra tình trạng xuất tinh ra máu.

   Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu như sỏi túi tinh, canxi hóa tuyến tiền liệt, các bệnh về ung thư, các thủ thuật gây chấn thương như đặt ống thông niệu đạo, chạy tia xạ trong ung thư tuyến tiền liệt, các chấn thương gây viêm trong quan hệ tình dục hay các bệnh về rối loạn đông máu, xơ gan...

Làm gì khi bị xuất tinh ra máu ?

  Xuất tinh ra máu ngoài việc có máu lẫn trong tinh dịch thì người bệnh còn có dấu hiệu đau khi tiểu tiện, đại tiện, cảm giác căng vùng bìu, phù nề hoặc căng vùng háng, sốt, tiểu ra máu... làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm lý, cuộc sống sinh hoạt cũng như khả năng sinh sản ở nam giới.

Khi bị xuất tinh ra máu, nam giới cần đến bác sĩ ngay để chữa trị kịp thời

  Để nhận biết chính xác tình trạng bệnh cũng như có phương pháp chữa trị kịp thời, nam giới cần đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để tiến hành các xét nghiệm, tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp:

   Trường hợp xuất tinh ra máu do viêm lao túi tinh: Người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc phù hợp với tình trạng bệnh để điều trị.

   Trường hợp xuất tinh ra máu do tắc túi tinh, sỏi túi tinh, viêm niệu đạo...: các bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét tình trạng bệnh để quyết định có nên điều trị với sự can thiệp của ngoại khoa hay không.

   Trường hợp xuất tinh ra máu do ung thư tuyến tiền liệt: Người bệnh sẽ được điều trị đặc hiệu theo phác đồ điều trị ung thư tuyến tiền liệt từng giai đoạn.

   Trường hợp xuất tinh ra máu do viêm nhiễm: Sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh phù hợp với từng tình trạng viêm nhiễm khác nhau.

  Bên cạnh đó, để việc điều trị cho kết quả tốt nhất thì trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuân thủ một số quy định như: không quan hệ tình dục, hạn chế uống rượu bia, ăn uống ngủ nghỉ khoa học và thường xuyên thể dục thể thao...

   Nhờ có nhiều phương pháp khám chữa trị tiên tiến được thực hiện bởi bàn tay khéo léo của đội ngũ bác sĩ giỏi, cùng cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại mà Đa Khoa Phượng Đỏ luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân về hiệu quả điều trị.

  Phía trên là một số thông tin về nguyên nhân gây xuất tinh ra máu ở nam giới nhằm giúp nam giới hiểu hơn về vấn đề này để có cách điều trị kịp thời. Nếu như có thắc mắc hay cần tư vấn khám chữa bệnh hãy nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.