Nguyên nhân nào gây xuất tinh sớm?

Ngày đăng: Thứ Ba, 14/06/2017 04:06

  Xuất tinh sớm được xem là tình trạng phóng tinh của nam giới trong thời gian ngắn mà không thể tự kiểm soát, dẫn đến hụt hẫng khi đang quan hệ tình dục. Điều này không chỉ làm mất sự tự tin của nam giới trong quan hệ tình dục, gây rạn nứt hạnh phúc vợ chồng mà còn là nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn ở nam giới.

Điểm lại một vài nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm ở nam giới

  Theo thống kê thì tỷ lệ nam giới bị xuất tinh sớm ở Việt Nam là trên 30% và hiện tượng này nằm trong top các chứng bệnh có liên quan đến rối loạn xuất tinh được điều trị nhiều nhất hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm ở nam giới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động, phổ biến như:

  ✱ Thủ dâm quá nhiều: Những người thủ dâm thường có cảm giác lo lắng, căng thẳng hay ham muốn quá độ nên không tự điều khiển được cảm xúc của mình dẫn đến xuất tinh sớm. Việc lạm dụng thủ dâm quá nhiều sẽ tạo thói quen phản xạ và khi quan hệ với bạn tình cũng do phản xạ của việc thủ dâm trước đó mà dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.

   Thiếu kiến thức về giới tính: Những nam giới ở lứa tuổi thành niên hoặc trong những lần giao hợp đầu tiên, do chưa quen với những xúc động hết sức mới lạ và quá kích động nên dễ bị xuất tinh sớm.

  ✱ Do bệnh lý: Có khoảng 10% nam giới xuất tinh sớm là do đang mắc một số chứng bệnh như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt và các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục... làm ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ tủy sống và gây ra hiện tượng xuất tinh sớm.

   Do dài hoặc hẹp bao quy đầu: Bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khiến quy đầu không lộ ra được do bị bó hẹp bởi lớp da bao quy đầu, nên “cậu nhỏ” có độ nhạy cảm cao nên chỉ cần tiếp xúc nhẹ với nữ giới đã khiến nam giới không tự chủ được “tình hình” và gây hiện tượng xuất tinh sớm.

   Do tâm lý: Những áp lực công việc dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, stress… cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm.

  ➞ Dù là nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm đi chăng nữa thì cũng đều có thể gây nên hiện tượng hiếm muộn, do có một vài trường hợp đã xuất tinh khi dương vật chưa được đưa vào trong cơ quan sinh dục của người phụ nữ, điều này làm cho tinh trùng không thể vào trong gặp trứng để thụ tinh hoặc cũng có một số trường hợp xuất tinh sớm khiến tinh trùng không bắn vào sâu được cũng gây khó khăn cho việc thụ tinh.

Khắc phục xuất tinh sớm như thế nào?

Nam giới nên đến bác sĩ để có hướng điều trị xuất tinh sớm phù hợp

  Để điều trị hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm, ngoài cách tự khắc phục cho mình bằng những phương pháp đơn giản dựa theo nguyên nhân mình mắc phải như tự điều khiển lại tâm lý, ngừng thủ dâm, hạn chế chất kích thích… thì phái mạnh nên đi khám nam giới tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ xác định nguyên nhân và đưa ra liệu pháp tốt nhất cho quá trình hỗ trợ điều trị xuất tinh, chẳng hạn như:

    Nếu ở mức độ nhẹ: xuất tinh sớm là do bệnh lý thì bác sĩ sẽ điều trị theo bệnh lý cụ thể hoặc chỉ định dùng thuốc nhằm cải thiện tình trạng xuất tinh sớm có hiệu quả.

    Nếu ở mức độ nặng: bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định phương pháp kỹ thuật chặn dây thần kinh lưng dương vật để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm nhanh chóng, không gây đau đớn, không xảy ra biến chứng phụ.

    Đối với trường hợp bị hẹp hoặc dài bao quy đầu: bác sĩ sẽ tiến hành cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc với ưu điểm không đau, an toàn, nhanh chóng chấm dứt tình trạng xuất tinh sớm.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm có hiệu quả nhất. Với trang thiết bị y tế tối tân, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trực tiếp áp dụng các phương pháp tiên tiến bậc nhất thế giới nên sẽ giúp cho việc điều trị đạt kết quả tốt mà vẫn đảm bảo mức giá phải chăng, được thông báo trước khi bắt đầu tiến hành điều trị để đảm bảo mọi quyền lợi cho bệnh nhân.

  Hy vọng những thông tin về nguyên nhân gây xuất tinh sớm có thể giúp ích được nam giới phần nào để có cách khắc phục và điều trị kịp thời. Nếu vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn nào, có thể chọn ô tư vấn ở dưới để được tư vấn miễn phí.