Tìm hiểu nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới

Ngày đăng: Thứ Năm, 17/07/2017 01:07

  Việc tiểu buốt thường gây nên cảm giác khó chịu, đau buốt khiến nam giới thường ngại hoặc sợ đi tiểu, nhịn tiểu. Lâu dài, hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống sinh hoạt của nam giới mà đây còn là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy nguyên nhân đi tiểu buốt là gì?

  

Nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiểu buốt ở nam giới, phổ biến như:

  ✿ Phì đại tuyến tiền liệt: Khi bước vào tuổi trung niên, do tuổi cao, lão hóa nên nam giới thường gặp phải hiện tượng tuyến tiền liệt bị phì đại. Hiện tượng này sẽ chèn ép lên niệu đạo, nên thường gây ra hiện tượng tiểu bí, tiểu buốt.

  ✿ Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một tuyến nhỏ nằm dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo của nam giới, nó có vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự hoạt động bình thường của hệ sinh sản ở nam giới. Do vậy, khi tuyến tiền liệt bị viêm, sưng sẽ khiến nam giới bị đi tiểu lắt nhắt nhiều lần, tiểu không hết, tiểu sót, tiểu buốt và quặn đau cả vùng bụng dưới, dương vật,  tinh hoàn luôn trong trạng thái đau nhức.

Tuyến tiền liệt bị viêm sẽ dẫn đến hiện tượng tiểu buốt ở nam giới

  ✿ Viêm niệu đạo: Đường niệu đạo ở nam giới thường dài hơn nữ giới, tuy nhiên, nếu nam giới quan hệ tình dục bừa bãi và chủ quan không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ khiến vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu đạo và gây viêm nhiễm sẽ có nguy cơ gây viêm niệu đạo rất cao. Khi bị viêm niệu đạo, nam giới thường có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu són, tiểu liên tục, nhiều lần thậm chí là tiểu ra mủ.

  ✿ Viêm bàng quang: Nếu không điều trị viêm niệu đạo kịp thời có thể khiến vi khuẩn từ niệu đạo đi lên bàng quang và gây viêm bàng quang. Ngoài hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, khi bị viêm bàng quang, nam giới còn có hiện tượng tiểu ra mủ, nước tiểu có mùi khai nồng, thậm chí là tiểu ra máu nếu bệnh nặng.

  ➦Ngoài ra, hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó ở nam giới nếu kéo dài có thể ảnh hưởng đến chức năng của thận, làm cho thận yếu, thận hư,…

  Cũng theo các chuyên gia tại Đa Khoa Phượng Đỏ, các bệnh lý kể trên chính là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên hiện tượng đi tiểu buốt ở nam giới. Ngoài ra, tiểu buốt cũng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân: Không vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục hàng ngày hoặc không vệ sinh trước và sau khi quan hệ, có thói quen như nhịn tiểu, uống ít nước, ăn nhiều đồ cay nóng… cũng làm cho nước tiểu bị cô đặc và dẫn đến hiện tượng đi tiểu buốt.

Khi bị tiểu buốt cần lưu ý gì?

  Khi có hiện tượng đi tiểu buốt, nam giới nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời. Không nên tự ý mua thuốc về uống để tránh trường hợp bệnh nặng hơn hoặc các vi khuẩn sẽ kháng thuốc, nhờn thuốc gây khó khăn cho việc điều trị.

Nam giới cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, uống đủ liều lượng thuốc

  Trong quá trình điều trị, cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, uống đủ liều lượng để bệnh khỏi hẳn và khó tái phát.

  Ngoài ra, khi có hiện tượng đi tiểu buốt, nam giới cũng cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày hợp lý hơn như: uống thật nhiều nước để đào thải hết vi khuẩn ra ngoài, tuyệt đối không nhịn tiểu hoặc ăn đồ cay nóng để tránh khiến bệnh nặng hơn.

  Nhờ có đầy đủ các cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp chữa trị tiên tiến và không thể thiếu đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao... mà trong những năm qua, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã đạt được nhiều thành quả trong công tác chữa bệnh, trong đó có hiện tượng tiểu buốt ở nam giới, giúp cho mọi người bệnh mau chóng lấy lại sức khỏe và tự tin cho bản thân.

  Trên đây là chia sẻ về nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới. Nếu bạn cần tư vấn thêm về vấn đề này, hãy gọi điện đến đường dây nóng : (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.