Khám tinh hoàn với bác sĩ nam khoa giỏi tại Hải Phòng

Ngày đăng: Thứ Ba, 09/11/2017 01:11

– Tinh hoàn (dịch tinh hoàn), là cơ quan sản xuất tinh trùng, tiết ra nội tiết tố Nam giới giúp cơ thể nam giới phát triển bình thường. Cấu tạo của tinh hoàn gồm 2 trái và nằm trong vùng bìu, được bao bọc bởi 2 lớp xơ dày, màu trắng, không có độ đàn hồi.

– Ở người bình thường, mỗi ngày tinh hoàn sản xuất ra khoảng 120 triệu tinh trùng, phần lớn được dự trữ ở ống dẫn tinh, còn lại một phần có trong mào tinh hoàn.

– Các bệnh lý liên quan đến tinh hoàn thường gặp gồm: Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn,…

– Mỗi bệnh lý nam khoa này có những biểu hiện lâm sàng khác nhau nhưng điểm chung nhất là khiến người bệnh đau tức phần tinh hoàn, ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, tâm lý cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

– Do đó, lựa chọn một địa chỉ thăm khám bệnh lý tinh hoàn là việc cần thiết và các đấng mày râu nên chú trọng để đảm bảo tâm lý, sức khỏe được tốt hơn.

Quy trình khám tinh hoàn

Theo các bác sĩ nam khoa tại đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng, tùy theo bệnh lý cụ thể về tinh hoàn sẽ có quy tình khám bệnh khác nhau, tuy nhiên vẫn gồm các bước cơ bản như sau:

– Thăm khám sức khỏe tổng quát, nhất là vùng cơ quan sinh dục và hệ sinh sản.

– Xét nghiệm máu để thấy được lượng bạch cầu, nhất là bạch cầu đa nhân trung tính; tiến hành đo CRP (C-reactive protein) để phát hiện ra bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn.

– Ngoài ra, với các trường hợp bệnh nhẹ, các bác sĩ chuyên khoa có thể khám lâm sàng bằng cách đặt ngón trỏ và ngón cái, sau đó lăn tinh hoàn nhẹ nhàng. Nếu xuất hiện các u cục thì sẽ rất dễ phát hiện ra.

– Việc khám tinh hoàn với bác sĩ nam khoa ưu tú sẽ giúp nam giới ổn định được tinh thần, phát hiện sớm các bệnh nam khoa và có phác đồ hỗ trợ điều trị tốt nhất.