Triệu chứng của viêm tinh hoàn

Ngày đăng: Thứ Năm, 09/11/2017 02:11

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm ở một hoặc hai bên tinh hoàn. Viêm tinh hoàn thường không viêm đơn độc mà kết hợp với viêm mào tinh hoàn, gây viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn. Tác nhân gây bệnh chủ yếu là do virus, vi khuẩn, nấm gây nên. Nam giới có thể mắc bệnh do việc vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt những trường hợp đã từng mắc bệnh quai bị rất dễ bị viêm tinh hoàn.

Biểu hiện viêm tinh hoàn khá rõ rệt chứ không âm thầm như các bệnh nam khoa khác. Dưới đây là những biểu hiện viêm tinh hoàn mà bác sĩ phòng khám đa khoa Phượng Đỏ cung cấp giúp nam giới sớm nhận biết bệnh và hỗ trợ điều trị kịp thời.

- Viêm tinh hoàn cấp tính: Nam giới thấy sốt cao, đau vùng bìu; phần háng và phần bụng dưới có cảm giác đau khi đứng lâu hoặc ngồi nhiều.Mào tinh hoàn sưng tấy, đau. Trong một số trường hợp những biểu hiện viêm tinh hoàn cấp tính có thể giảm sau 1 tuần, kể từ ngày xuất hiện những triệu chứng đầu tiên.

- Viêm tinh hoàn mãn tính: Viêm tinh hoàn giai đoạn cấp tính nếu không được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nên biến chứng viêm tinh hoàn mãn tính. Một số bệnh lý như viêm tuyến tiền liệt, viêm nhiễm cơ quan sinh dục, chấn thương cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh. Viêm tinh hoàn mãn tính, nam giới sẽ thấy bìu sưng, đau; cảm giác lan xuống vùng háng, bộ phận sinh dục và vùng bụng dưới.

Khi thăm khám, kiểm tra thấy có biểu hiện thành ống dẫn tinh dày lên, tinh hoàn và mào tinh hoàn đau nhẹ. Bạch cầu trong máu tăng cao, tế bào bạch cầu hạt trung tính tăng cao, kiểm tra nước tiểu, có thể thấy huyết niệu và cầu bạch huyết dưới kính soi.

Khi mắc viêm tinh hoàn người bệnh cần phát hiện bệnh sớm, ngay từ giai đoạn cấp tính, tránh tình trạng bệnh phát triển sang giai đoạn mãn tính gây nên những biến chứng nguy hiểm (nhanh chóng lan viêm nhiễm sang mào tinh hoàn, teo tinh hoàn, áp xe bìu, biến chứng vô sinh - hiếm muộn), ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng đời sống tình dục. Quá trình hỗ trợ điều trị viêm tinh hoàn cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, ngay khi phát hiện thấynhững biểu hiện bất thường, sưng đau vùng bìu, sốt cao… nam giới cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn, khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Phượng Đỏ, các bác sĩ đã khám và hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị viêm tinh hoàn bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác. Phòng khám đã và đang trở thành điểm đến tin cậy của nhân dân thủ đô trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả. Hơn nữa mọi thủ tục thăm khám, hỗ trợ điều trị đều rất nhanh chóng; chi phí niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế.