Triệu chứng viêm tinh hoàn trái

Ngày đăng: Thứ Sáu, 12/06/2017 03:06

  Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng ở cơ quan sinh sản của nam giới. Viêm tinh hoàn nói chung và cụ thể là viêm tinh hoàn trái nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nguy hiểm hơn là làm lây nhiễm sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục và dẫn đến các tình trạng như viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… thậm chí đe dọa đến khả năng sinh sản ở nam giới.

Triệu chứng viêm tinh hoàn trái

  Sở dĩ, viêm tinh hoàn trái được hình thành là do nhiều nguyên nhân gây nên như: biến chứng quai bị, nhiễm khuẩn qua đường tình dục hoặc vệ sinh bộ phận sinh dục không an toàn hay cũng có thể do chấn thương…

Nam giới bị viêm tinh hoàn trái được biểu hiện ở rất nhiều triệu chứng

  Triệu chứng của viêm tinh hoàn trái được biểu hiện thông qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính:

   Giai đoạn cấp tính:

   Người bệnh sẽ có triệu chứng sốt cao, đau vùng bìu, phần bụng dưới và háng, khi đứng lâu hay đi bộ nhiều dẫn đến sưng tinh hoàn và gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu.

   Nếu chủ quan với triệu chứng trên mà không đi khám, chữa trị kịp thời thì tình trạng viêm nhiễm sẽ càng lan rộng hơn, khiến cho mào tinh hoàn và tinh hoàn bị phù nề, dày lên và gây đau đớn.

   Giai đoạn mãn tính:

   Khi viêm tinh hoàn đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ cảm thấy phần bìu sưng, đau, cảm giác đau lan xuống tận háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục.

   Khi kiểm tra mào tinh hoàn sẽ thấy biểu hiện đau nhẹ và ở thành ống dẫn tinh sẽ dày lên.

  Những triệu chứng viêm tinh hoàn có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng cũng có những trường hợp biểu hiện không rõ ràng. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như đau sưng vùng bìu, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ khám và tư vấn điều trị.

Khi bị viêm tinh hoàn trái cần làm gì?

  Viêm tinh hoàn là bệnh không thể tự khỏi, càng không được tự ý hỗ trợ chữa tại nhà, điều này sẽ rất dễ làm vi khuẩn kháng thuốc và dẫn đến nhiều biến chứng như teo tinh hoàn thứ phát hoặc giảm khả năng sinh sản tinh trùng, gây vô sinh, hiếm muộn…

  Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu của viêm tinh hoàn, nam giới không nên chủ quan mà hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, từ đó dựa vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị cụ thể sao cho hợp lý nhất.

Khi phát hiện những dấu hiệu viêm tinh hoàn, nam giới cần đến bác sĩ ngay 

  Ngoài ra, nam giới cũng cần lưu ý nên thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, dù bệnh đã thuyên giảm cũng không nên ngừng thuốc cho đến khi khỏi hẳn nhằm giúp cho quá trình điều trị đạt hiệu quả cao cũng như không xảy ra các biến chứng ngoài ý muốn.

  Được hoạt động theo mô hình phòng khám chất lượng cao, Đa Khoa Phượng Đỏ đã đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, nhằm mang lại kết quả thăm khám nhanh chóng và chính xác nhất không chỉ phục vụ cho quá trình điều trị viêm tinh hoàn mà còn áp dụng tới nhiều bệnh nam giới khác.

  Đặc biệt, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản ở nước ngoài cùng với yêu cầu về chất lượng chăm sóc bệnh nhân luôn được đặt lên hàng đầu trong môi trường điều trị bệnh thân thiện, hiệu quả mà lại có mức giá phải chăng. Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ xứng đáng là điểm đến tin cậy, giúp nam giới mau chóng lấy lại sức khỏe, bản lĩnh cho “cậu nhỏ” cũng như khả năng sinh sản của mình.

  Trên là những thông tin về triệu chứng viêm tinh hoàn trái, nếu còn bất cứ thắc mắc hay băn khoăn về bệnh viêm tinh hoàn trái hoặc nhiều bệnh nam giới khác, đừng ngần ngại mà hãy nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí để sớm có phương pháp điều trị kịp thời.