Bác sĩ Hải Phòng hướng dẫn sử dụng que thử thai

Ngày đăng: Thứ Sáu, 22/08/2017 10:08

  Thưa bác sĩ , e bị trễ kinh đã 8 ngày. Trước đó em có quan hệ và không dùng biện pháp an toàn nào với bạn trai. Em muốn dùng que thử thai để xem mình có thai hay không nhưng em chưa biết cách sử dụng như thế nào. Mong bác sĩ hướng dẫn và tư vấn giúp em. Em cảm ơn ! ( Thanh 22t- Công nhân tại Hải Phòng )

  Bạn Thanh thân mến! Các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng chúng tôi cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi về! Sau đây chúng tôi xin được gửi lời tư vấn tới bạn như sau:

Cách dùng que thử thai

  Que thử thai là biện pháp phát hiện thai nghén tại nhà thông qua các chỉ số HCG có trong nước tiểu. Đây là loại hormone đầu tiên xuất hiện sau khi trứng đã được thụ tinh và nằm trong tử cung của mẹ mà cơ thể sản xuất ra.

  Thông thường sau khoảng 1 tuần thụ tinh, cơ thể sẽ sản xuất ra một số lượng HCG. Tuy nhiên, nồng độ này không nhiều và chưa thể phát hiện ra được.

Que thử thai nếu được sử dụng đúng cách, có thể đạt được độ chính xác lên tới 97%. 

 

 Cách sử dụng que thử thai

  Bước một: Lấy nước tiểu vào trong cốc.

  Bước hai: Xé bao đựng que thử thai và kiểm tra que.

  Bước ba: Cầm que thử thai trên tay và theo chiều mũi tên chỉ xuống.

  Bước bốn: Nhúng que thử thai vào cốc nước tiểu. Khi nhúng cần chú ý sao cho mặt của nước tiểu không được ngập quá mũi tên.

  Bước năm: Nhấc que thử ra và để nằm ngang trên một bề mặt khô. Chờ trong khoảng 5 phút.

  Bước sáu: Đọc kết quả của que thử thai. Nếu sau năm phút mà que thử của bạn hiện lên hai vạch hồng, thì bạn đã có thai. Ngược lại nếu que thử chỉ hiện lên một vạch, thì bạn không có thai.

Những lưu ý khi sử dụng que thử thai

Que thử thai nếu được sử dụng đúng cách, có thể đạt được độ chính xác lên tới 97%. Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Tới trực tiếp phòng khám để biết kết quả chính xác nhất

  ✿ Lựa chọn thời điểm thử thai: Lựa chọn thời điểm thử thai rất quan trọng. Theo các chuyên gia, que thử thai chỉ lên hai vạch khi nồng độ HCG trong nước tiểu vượt ngưỡng 40 mIU/ml. Nếu bạn thử thai quá sớm, khi đó nồng độ HCG có trong nước tiểu còn quá ít, chưa đủ khiến cho que thử lên hai vạch, thì kết quả sẽ không chính xác.

  Tuy nhiên nếu bạn thử thai quá muộn, lượng hormone HCG quá lớn cũng sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của que thử thai.

  Thời điểm lý tưởng nhất để bạn tiến hành thử thai là khoảng trên 10 ngày sau khi giao hợp hoặc chậm kinh từ 7 – 10 ngày sẽ cho kết quả chính xác nhất.

  Khi sử dụng que thử thai, bạn nên sử dụng vào buổi sáng sớm khi nồng độ HCG có trong nước tiểu cao nhất.

  ✿ Kiểm tra que thử: Muốn đạt được độ chính xác cao, que thử của bạn phải được đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy kiểm tra chất lượng que thử là một việc làm vô cùng quan trọng.

  Trước hết bạn hãy kiểm tra xem que thử của mình còn hạn sử dụng hay không? Có dấu hiệu bị bóc hoặc điều kiện bảo quản không tốt hay không?

  ✿ Các chuyên gia cũng khuyên bạn là: Nên sử dụng từ 2 – 3 que thử trong một lần thử. Nếu các que thử đều cho kết quả đồng nhất, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả.

  ✿ Đảm bảo các yếu tố để kết quả thử que chính xác: Mẫu nước tiểu của bạn cần được tinh khiết, bạn tuyệt đối không được để cho nước tiểu của mình chứa những tạp chất khác. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả thử que.

  ✿ Một số loại thuốc như: Thuốc chống co giật, thuốc an thần, thuốc giảm đau, thuốc lợi tiểu hoặc các loại thuốc chứa HCG có thể làm sai lệch kết quả của que thử. Chính vì vậy bạn nên lưu ý và tốt nhất nên sử dụng biện pháp thử thai khác, khi đang sử dụng các loại thuốc này.

  Bạn Thanh thân mến! Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ về cách dùng que thử thai. Bạn nên tham khảo và sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Theo chúng tôi, bạn nên tới Phòng khám để được khám cụ thể. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: (0225) 8831 239 để được tư vấn bởi các chuyên gia sức khỏe hàng đầu.