Chi phí phá thai an toàn phụ thuộc vào yếu tố nào?

Ngày đăng: , 27/06/2017 03:06

  Vấn đề phá thai an toàn và mất bao nhiêu kinh phí đã và đang được nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn quan tâm tìm hiểu. Điều quan trọng mà phụ nữ thường hướng đến chính là nắm bắt được chi phí cụ thể cho từng biện pháp phá thai ở các cơ sở y tế. Thế nhưng, điều này lại rất khó để đưa ra được con số cố định vì nó chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố sẽ được đề cập đến ở bài viết dưới đây.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai

  Khi quyết định phá thai thì những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí phá thai là điều rất đáng để chị em phụ nữ quan tâm. Thực tế cho thấy, hầu hết chị em tới phá thai đều không hiểu về vấn đề này dẫn tới những thắc mắc, mâu thuẫn, thậm chí là xung đột với cơ sở y tế thực hiện về việc phá thai bao nhiêu tiền, ảnh hưởng không tốt tới mối quan hệ của cả 2 bên.

Chi phí phá thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố

  Thấu hiểu được điều này, các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp chị em phụ nữ giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

  Theo các bác sĩ tại phòng khám cho biết: có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chi phí phá thai ở chị em mang thai ngoài ý muốn mà có ý định bỏ thai, đó là: độ tuổi và kích thước thai nhi, sức khỏe của chị em phụ nữ, phương pháp phá thai, chất lượng của cơ sở y tế thực hiện, và trình độ của bác sĩ chuyên khoa, cụ thể:

  ➡ Độ tuổi và kích thước thai nhi:

  Đây là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới chi phí cũng như giá phá thai. Bởi vì, độ tuổi và kích thước thai nhi sẽ ảnh hưởng và quyết định tới độ khó của cách thực hiện phá thai.

  Khi thai nhi có độ tuổi thấp, kích thước nhỏ thì thực hiện phá thai sẽ dễ dàng và an toàn hơn nên giá cũng thấp hơn so với thai nhi có độ tuổi cao, kích thước to lớn, độ khó của thực hiện phá thai tăng lên.

  ➡ Sức khỏe của người phụ nữ:

  Nếu chị em thực hiện phá thai mà đã mắc phải các bệnh lý trước đó thì mức chi phí phá thai sẽ cao hơn bình thường. Bởi khi chị em mắc phải bệnh lý, nhất là các bệnh phụ khoa thì bắt buộc phải tiến hành điều trị khỏi bệnh lý mới có thể tiến hành phá thai, vì chỉ có như vậy mới có thể bảo đảm an toàn.

  Do vậy, ngoài việc chi trả cho phá thai, chị em còn phải chi trả cho khám và điều trị bệnh lý mà bản thân mắc phải. Còn nếu chị em không mắc bất cứ bệnh lý gì thì đương nhiên không phải mất khoản chi phí này.

  ➡ Phương pháp phá thai:

  Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai hiệu quả và an toàn phù hợp với độ tuổi của thai nhi và mong muốn của thai phụ như phá thai bằng thuốc đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, nạo hút thai đối với thai nhi trên 7 tuần tuổi, dưới 12 tuần tuổi, phá thai không đau đối với thai nhi dưới 13 tuần tuổi. Mỗi một phương pháp phá thai khác nhau nên mức chi phí cũng sẽ không giống nhau, trong đó, phá thai bằng thuốc được coi là đơn giản nhất và tốn ít chi phí nhất.

  ➡ Chất lượng của cơ sở y tế thực hiện:

Cơ sở y tế chất lượng sẽ đảm bảo an toàn về sức khỏe sinh sản cho chị em

  Những cơ sở y tế có chất lượng tốt và uy tín thường có chi phí phá thai sẽ nhỉnh hơn so với những cơ sở y tế chất lượng kém. Đổi lại chị em sẽ được bảo đảm an toàn về sức khỏe sinh sản và tính mạng. Bởi những cơ sở y tế có chất lượng cao luôn phải đầu tư cho thiết bị y học hiện đại, bác sĩ tài giỏi, giàu kinh nghiệm để phục vụ khám chữa bệnh, phá thai nên có chi phí cao hơn là điều đương nhiên.

  Phía trên là những yếu tố quyết định đến chi phí phá thai mà chị em cần nắm rõ để tránh những mâu thuẫn không cần thiết. Có rất nhiều chị em vì lo lắng giá cả nên thực hiện phá thai ở những cơ sở không bảo đảm dẫn đến mất khả năng sinh sản mãi mãi.

  Vì sức khỏe là vàng, vô cùng quý giá, nên chị em phụ nữ hãy là người thông thái, thông minh khi quyết định lựa chọn cơ sở có chất lượng tốt để thực hiện phá thai, tuy có chi phí phá thai cao hơn nhưng đảm bảo sức khỏe và đặc biệt sức khỏe sinh sản là quan trọng nhất.

  Nếu vẫn còn lo lắng và băn khoăn về vấn đề này, chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được bác sĩ tư vấn, thăm khám và đình chỉ thai với mức chi phí hợp lý nhất. Đây là địa chỉ hội tụ nhiều ưu thế từ cơ sở vật chất hiện đại đến đội ngũ bác sĩ nên chị em có thể yên tâm đình chỉ thai an toàn và tiết kiệm mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản về sau.

  Để được tư vấn thêm về phương pháp phá thai và chi phí phá thai tại Đa Khoa Phượng Đỏ, chị em hãy liên hệ với bác sĩ bằng cách gọi điện đến số điện thoại (0225) 8831 239, các bác sĩ của phòng khám luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn.