Hút thai an toàn - Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn miễn phí

Ngày đăng: Thứ Sáu, 23/09/2017 11:09

  Trên thực tế, không phải tất cả các em bé sinh ra trên đời đều theo kế hoạch của bố mẹ. Mặc dù ngày nay các biện pháp phòng tránh thai đã trở nên đa dạng và phổ biến hơn, nhưng vẫn có nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Theo đó, hút thai an toàn luôn là vấn đề được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm, do đó, để đưa ra hướng bảo vệ tốt nhất cho thai phụ, các chuyên gia Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn miễn phí một vài thông tin quan trọng sau:

Hút thai an toàn khi nào?

  Các bác sĩ sản khoa Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: Hút thai quá sớm hay quá muộn đều không tốt. Thông thường sau khi xác nhận có thai và siêu âm thấy hình ảnh thai trong tử cung thì thời gian tốt nhất để tiến hành thủ thuật là trong vòng 35-60 ngày. Vào thời điểm này, tiến hành thủ thuật hút thai sẽ sẽ ít tổn thương đến sức khỏe, cảm giác đau đớn cũng không nhiều, thời gian hồi phục nhanh.

 Bên cạnh đó, tùy theo tuổi thai cũng như sức khỏe của thai phụ, sẽ có những phương pháp hút thai khác nhau:

  ❇ Phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc): Đối với thai từ 5-7 tuần tuổi. Thai phụ được gây sẩy thai tự nhiên bằng thuốc để khiến thai bị đẩy ra ngoài. Phương pháp này có độ an toàn cao, nhanh chóng, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí.

 Phá thai ngoại khoa: Hiện nay có 2 phương pháp ngoại khoa đang được áp dụng tại các cơ sở y tế đó là

  ❇ Hút ống siêu dẫn: Cho thai dưới 7 tuần tuổi, là thủ thuật dùng bơm chân không để hút thai trong tử cung. Phương pháp này diễn ra nhanh chóng, an toàn, không đau, không để lại biến chứng, dành cho chị em phụ nữ gặp một số vấn về về huyết áp, tim mạch,… không thể phá thai bằng thuốc.

hut-thai-an-toan---da-khoa-phuong-do-tu-van-mien-phi-1

Hút thai an toàn cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa

  ❇ Hút điều hòa kinh nguyệt: Là phương pháp đình chỉ thai nghén từ 6 đến 8 tuần tuổi. So với các phương pháp phá thai khác, thủ thuật này không chỉ có tác dụng đình chỉ thai mà còn giúp chu kì nguyệt san trở nên điều đặn hơn.

  Ngoài ra, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã và đang áp dụng các kỹ thuật đình chỉ thai khác như: phá thai bằng ống siêu dẫn trực quang, kovax,…. Đây là các phương pháp phá thai hiện đại nhất hiện nay, có ưu điểm vượt trội và khắc phục được tất cả các nhược điểm mà các phương pháp phá thai truyền thống mang lại.

  Tuy nhiên, các chị em cũng nên lưu ý, trước khi phá thai cần phải tới các phòng khám phá thai uy tín để được tiến hành siêu âm và kiểm tra toàn diện. Việc lựa chọn phương pháp đình chỉ thai nào cũng phải căn cứ vào nhiều yếu tố để áp dụng như là: tuổi thai, kích thước tử cung, sự phát triển thai nhi, tình trạng sức khỏe thai phụ. Sau đó, các bác sĩ sẽ tư vấn và tiến hành thực hiện phá thai cho bạn bằng phương pháp an toàn và phù hợp nhất.

 

Những lưu ý khi hút thai

 Dù áp dụng phương pháp phá thai nào thì sau khi thực hiện thủ thuật, cơ thể bạn sẽ rất yếu và cần lưu ý những điều sau:

  ❇ Không nên đứng lên và về nhà ngay: Hầu hết các phòng khám sau quá trình thực hiện phá thai đều có thể cho bạn về nhà trong vòng 1h hoặc thời gian nhiều hơn tùy thuộc vào sức khỏe của bạn khi ấy.

  ❇ Không sử dụng tampon: Bạn sẽ bị chảy máu ở vùng kín sau khi phá thai. Tình trạng này có thể kéo dài một vài tuần hoặc lâu hơn. Thời gian này, bạn nên sử dụng khăn vệ sinh chứ không phải là tampon để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

  ❇ Không đi du lịch sau khi phá thai: Thời gian dài ngồi trong một chuyến tàu xe hoặc máy bay cùng với những rủi ro từ các cục máu sau tiểu phẫu có thể làm tăng nguy cơ huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT).

hut-thai-an-toan---da-khoa-phuong-do-tu-van-mien-phi-2

Chăm sóc sức khỏe sau khi hút thai

  ❇ Không quan hệ tình dục sau khi phá thai: Nên kiêng quan hệ và chờ ít nhất 2 tuần sau khi nạo phá thai mới có quan hệ tình dục nhằm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

  ❇ Không nên làm việc nặng ngay sau khi phá thai: Sau thủ thuật phá thai, bạn cần nghỉ ngơi một vài ngày để cơ thể có cơ hội phục hồi hoàn toàn.

  ❇ Không đi bơi ngay sau khi phá thai: Điều này nhằm hạn chế nguy cơ bị nhiễm trùng. Nếu bạn muốn đi bơi trở lại thì tốt nhất là nên chờ đợi một vài tuần sau thủ thuật.

  Ngoài ra, sau phá thai, các chị em cần có một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, đi tái khám theo lịch của bác sỹ và quay lại phòng khám sớm nếu có các dấu hiệu bất thường như: đau bụng kéo nhiều, ra máu nhiều, khí hư bất thường (ra nhiều, có mùi hôi, màu vàng, xanh), sốt cao,…

  Tóm lại, chăm sóc sau phá thai là việc làm cần thiết đối với chị em để chị em nhanh chóng lấy lại sức khỏe và tinh thần.

hut-thai-an-toan---da-khoa-phuong-do-tu-van-mien-phi-3

Liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được tư vấn hút thai miễn phí

  Trên đây là những vấn đề liên quan đến hút thai, để được các chuyênn gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tư vấn hút thai miễn phí, chị em phụ nữ có thể nhấp chuột vào khung chát tư vấn bên dưới hoặc gọi đến số (0225) 8831 239 để được giải đáp thêm thông tin.