Phá thai bằng thuốc và những điều chị em phụ nữ cần biết

Ngày đăng: , 25/07/2017 02:07

 Sự phát triển của y học đã mang đến nhiều tiện ích và phương pháp phá thai bằng thuốc là một trong số đó. Đây là cách phá thai đơn giản nhất, được nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn lựa chọn, tuy nhiên, không ít trường hợp thai phụ đã đối mặt với biến chứng khi tự ý sử dụng. Nếu chị em quan tâm đến vấn đề này, hãy theo dõi nội dung các chuyên gia phòng khám Phượng Đỏ chia sẻ ngay sau đây:

Phá thai bằng thuốc là gì?

 Các bác sĩ chuyên khoa sản – phụ khoa cho biết: Phá thai bằng thuốc là khái niệm để chỉ việc dùng thuốc để chấm dứt quá trình thai nghén, áp dụng cho các trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống, đã xác định đi vào tử cung và sức khỏe người mẹ đảm bảo (không bị viêm nhiễm phụ khoa, không có tiền sử mắc bệnh tim mạch, gan, thận, rối loạn chức năng đông máu, tử cung dị dạng, dị ứng với một số thành phần của thuốc,...).

pha-thai-bang-thuoc-va-nhung-dieu-chi-em-phu-nu-can-biet-1

Đình chỉ thai bằng thuốc chỉ an toàn khi được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

 Theo đó, nếu như sức khỏe của thai phụ đáp ứng đủ điều kiện, sẽ được bác sĩ chỉ định tiến hành phá thai bằng thuốc theo quy trình sau:

 ❄ Chị em uống viên thuốc thứ nhất có tác dụng làm thai ngừng phát triển và bong ra khỏi niêm mạc tử cung, sau khi uống chị em có thể gặp hiện tượng chảy máu âm đạo và cần lưu lại phòng khám từ 1-2 giờ để theo dõi thêm.

 ❄ 48 giờ kể từ khi uống viên thuốc đầu, chị em cần quay lại cơ sở điều trị để tiếp tục uống viên thuốc thứ 2 có tác dụng kích thích co bóp tử cung, đẩy thai ra ngoài. Và cùng tương tự như sau khi uống viên thứ nhất, chị em cần sự theo dõi của bác sỹ chuyên khoa, nếu không có gì bất thường nào xảy ra, thai phụ có thể về nhà nghỉ ngơi thêm.

 ☞ Lưu ý: Nữ giới cần lắng nghe và ghi nhớ lời dặn dò của bác sĩ và tái khám theo đúng lịch hẹn để xác định xem ca phá thai có thành công hay không.

 

Phá thai bằng thuốc an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

 Các chuyên gia Phòng Khám Phượng Đỏ cho biết: Phá thai bằng thuốc chỉ thật sự mang lại hiệu quả và an toàn cao nếu được thực hiện tại cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín, nơi đảm bảo có đầy đủ các trang thiết bị y tế cùng trình độ chuyên môn của các bác sĩ đủ cao, có như vậy, biện pháp phá thai này sẽ phát huy được nhiều ưu điểm như:

 ❄ Không can thiệp ngoại khoa nên ít làm tổn thương tử cung.

 ❄ Diễn ra như một cuộc sẩy thai bình thường nên ít gây ảnh hưởng tâm lý không tốt cho chị em.

 ❄ Có độ hiệu quả cao, tiến hành kín đáo, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

pha-thai-bang-thuoc-va-nhung-dieu-chi-em-phu-nu-can-biet-2

Liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được phá thai bằng thuốc an toàn

  Các bác sĩ sản khoa cũng lưu ý chị em không nên vì ngại ngùng mà tự ý mua thuốc về sử dụng bởi rất có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như rong huyết gây mất màu máu nặng, sót nhau sót thai, thai chết lưu, dị dạng, nhiễm khuẩn huyết, viêm phụ khoa, dính tắc vòi trứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiên chức làm mẹ sau này.

 ☞ Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ đình chỉ thai uy tín tại Hải Phòng, được nhiều chị em tin tưởng gửi gắm sức khỏe, có được điều này là do phòng khám có đội ngũ các bác sĩ sản khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường thăm khám chuyên nghiệp, chi phí hợp lý, chế độ bảo mật thông tin bệnh nhân tuyệt đối, luôn áp dụng các phương pháp điều trị mới nhất, đảm bảo mang lại hiệu quả cao, không xảy ra bất cứ rủi ro.

 Trên đây là một số thông tin liên quan đến thắc mắc phá thai bằng thuốc có an toàn không? do các chuyên gia Phòng Khám Phượng Đỏ chia sẻ. nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn thêm hãy liên hệ ngay với phòng khám qua số điện thoại đường dây nóng (0225) 8831 239 để được hỗ trợ giải đáp miễn phí.