Phá thai có để lại hậu quả nghiêm trọng gì không ?

Ngày đăng: Thứ Hai, 31/07/2017 02:07

  Nhiều thai phụ vì nhiều lý do khác nhau khi mang thai phải đi đến quyết định bỏ thai. Và điều mà hầu hết chị em lo lắng không biết sau khi phá thai có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không? Để giải đáp thắc mắc cho vấn đề này chị em hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 Phá thai có ảnh hưởng đến sinh sản sau này không ?

  Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết: Phá thai ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Tuy nhiên nếu chị em phá thai đúng cách, biết cách chăm sóc sức khỏe,…sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Ngược lại:

   Chị em không đến cơ sở y tế chuyên khoa để phá thai mà tự ý phá thai tại nhà, áp dụng các phương pháp phá thai dân gian để bỏ thai.

     Phá thai tại các cơ sở y tế “chui”, kém chất lượng, trang thiết bị y tế không đảm bảo, y bác sĩ không đủ chuyên môn.

  Sau phá thai không chăm sóc bản thân đúng cách, không tái khám theo hướng dẫn của bác sĩ, quan hệ tình dục quá sớm, dẫn đến viêm nhiễm.

Phá thai không an toàn sẽ dẫn đến viêm tắc ống dẫn chứng 

   Những tác hại khi của việc phá thai không đúng cách là không thể lường hết được như: Thai chết lưu, nhiễm trùng, rong kinh, sót nhau, sót thai, băng huyết, viêm nhiễm âm đạo, tử cung,…sau phá thai không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gây vô sinh về sau, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

  Do đó để bảo vệ sức khỏe của bản thân và quá trình sinh sản sau này chị em khi đi đến quyết định bỏ thai cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thực hiện thủ thuật.

 Những ảnh hưởng của việc phá thai

  1. Có thể dẫn đến tình trạng không có kinh nguyệt

  Khi phá thai sẽ làm lớp nội mạc tử cung bị mỏng đi, nó cần có thời gian để hồi phục lại. Trường hợp lớp nội mạc tử cung quá mỏng, không thể hồi phục được sẽ gây nên hiện tượng không có kinh nguyệt dẫn đến vô sinh.

  2. Gây viêm nhiễm vùng chậu

  Đối với các phương pháp phá thai ngoại khoa như: Nong, hút thai, nạo thai,… bác sĩ sẽ dùng đến dụng cụ y khoa (phần lớn làm bằng kim loại) đưa vào trên tử cung nên ít nhiều sẽ gây tổn thương đến tử cung, nếu dụng cụ không được khử trùng tuyệt đối, các vi khuẩn có hại sẽ tấn công gây ra viêm nhiễm vùng chậu.

  3. Gây rối loạn kinh nguyệt

  Việc phá thai sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến tuyến sinh sản, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt như: lượng huyết ra nhiều, đau bụng kinh, thời gian hành kinh mỗi tháng không ổn định,…

  4. Gây lạc nội mạc tử cung

  Phá thai sẽ làm cho tử cung bị co lại, lúc này máu sẽ chảy ngược vào trong buồng trứng gây lạc nội mạc tử cung. Đây cũng là yếu tố dẫn đến vô sinh.

  5. Tử cung bị dính

  Theo các chuyên gia, trường hợp này thường xảy ra ở phụ nữ phá thai nhiều lần. Tuy nhiên trường hợp phá thai lần đầu cũng có thể xảy ra nếu quá trình phá thai bác sĩ dùng lực quá mạnh làm tổn thương tử cung gây ra các vết sẹo dính. Hiện tượng này làm tinh trùng và trứng không thể gặp nhau từ đó dẫn tới vô sinh

  6. Viêm tắc ống dẫn trứng

  Phá thai không an toàn, không đảm bảo vệ sinh làm cho ống dẫn trứng bị viêm hoặc bị tắc nghẽn. Điều này cũng làm cản trở tinh trùng gặp trứng hoặc đã thụ thai mà không thể về tử cung làm tổ được.

Đến Đa Khoa Phượng Đỏ để được thực hiện phá thai an toàn 

  Hiện nay tại Hải Phòng, Phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ đình chỉ thai kỳ uy tín, được Sở y tế cấp phép hoạt động. Phòng khám với: Đội ngũ y bác sĩ, có trình độ chuyên môn cao nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

  ➤ Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại. Phòng khám, thực hiện thủ thuật, dụng cụ y tế được vô trùng, vô khuẩn cẩn thận đảm bảo không xảy ra viêm nhiễm trong quá trình thực hiện thủ thuật cho thai phụ mà chị em có thể an tâm tin tưởng tìm đến phòng khám để phá thai an toàn bảo vệ sức khỏe sinh sản về sau.

   Sau khi phá để giúp cho quá trình phục hồi được nhanh hơn chị em cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  ➣ Có chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Bổ sung nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất.

  ➣ Kiêng quan hệ trong vòng 4 - 5 tuần sau khi phá thai để không ảnh hưởng đến tử cung, giúp tử cung có đủ thời gian phục hồi.

   Thư giản, nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm những công việc vận động quá mạnh.

   Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ

  ➣ Tái khám đúng ngày theo chỉ định của bác sĩ.

  Trên đây là những chia sẻ của y bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp chị em có được những kiến thức cần thiết về vấn đề phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không để bảo vệ tốt sức khỏe của mình.

  Chị em còn thắc mắc về vấn đề trên hay những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi điện tới số (0225) 8831 239, hoặc nhấp chuột vào bảng bên dưới nhé. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.