Phương pháp phá thai tự nhiên có thực sự an toàn

Ngày đăng: Thứ Hai, 31/07/2017 02:07

  Theo kinh nghiệm dân gian, thai phụ nên tránh ăn một số loại thực phẩm tự nhiên như đu đủ, nước dừa, rau răm… vì có nguy cơ bị sẩy thai. Nhưng có nhiều chị em lại tự ý sử dụng những cách này để phá thai để rồi phải lãnh hậu quả đau lòng. Bản chất của vấn đề này thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua những phân tích cụ thể của bác sĩ trong bài viết dưới đây

 Những thực phẩm nào có khả năng gây sẩy thai ?

 Theo các bác sĩ, thực tế chỉ có một số loại thực phẩm có nguy cơ gây sẩy thai nếu sử dụng quá nhiều chứ không có loại thức ăn nào được xem là cách phá thai tự nhiên cả. Những loại thực phẩm đó bao gồm:

  Nước dừa:

  - Theo đông y, nước dừa chứa nhiều chất béo và có tính hàn nên những phụ nữ mang thai ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối không nên uống.

  - Ở thai phụ mang thai 3 tháng đầu, nếu uống nước dừa sẽ làm cho tình trạng ốm nghén, nôn ói thêm trầm trọng, dễ dẫn đến sẩy thai.

  - Đối với thai phụ mang thai 3 tháng cuối, nước dừa còn làm mềm gân cơ, hạ huyết áp nên rất dễ gây sẩy thai, đẻ non...

  - Song ở 3 tháng giữa của thai kỳ, nước dừa lại là thức uống rất tốt cho thai phụ và sự phát triển của thai nhi nếu sử dụng đều đặn với lượng vừa đủ.

Nước dừa có thể được sử dụng để phá thai 

 ➩ Đu đủ xanh:

  - Theo một số nghiên cứu, đu đủ chín lại rất tốt cho phụ nữ mang thai. Vì khi chín, đu đủ chứa nhiều vitamin A, B1, B2, C… Đây là nguồn dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và con đồng thời giảm nguy cơ thai phụ bị mắc chứng táo bón.

  - Nhưng những chất có trong trái đu đủ xanh như papain, oxytocin và prostaglandin lại rất không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chất papain có thể phá hủy phôi thai, còn chất oxytocin và prostaglandin sẽ kích thích tử cung co bóp dẫn đến sẩy thai.

 ➩ Dứa:

  - Trong quả dứa (thơm, khóm) có chứa chất bromelain, chất này gây mềm tử cung và kích thích co bóp gây sẩy thai. Đặc biệt chất bromelain có hàm lượng rất cao trong dứa xanh nên những thai phụ mang thai 3 tháng đầu không nên ăn quá nhiều dứa xanh.

 ➩ Nhãn:

  - Phụ nữ có thai không nên ăn nhãn ít nhất là trong 3 tháng đầu vì sẽ làm tăng thân nhiệt cho thai, gây ra khí huyết không điều hòa, đầy hơi, đau bụng, nôn mửa… thậm chí dẫn đến xuất huyết, gây ra tình trạng sẩy thai nếu ăn nhiều.

 ➩ Ngải cứu:

  - Những thai phụ có thai trong 3 tháng đầu nếu quá lạm dụng ngải cứu sẽ dẫn đến xuất huyết ở vùng kín, co tử cung và sẩy thai.

 ➩ Rau ngót:

  - Chất Papaverin có trong rau ngót sẽ làm giãn cơ trơn của mạch máu, hạ huyết ápvà gây co thắt tử cung dẫn đến sẩy thai.

  Ngoài những loại thực phẩm trên, một số thực phẩm khác như rau chùm ngây, rau sam, rau răm, quả táo mèo và đậu phộng cũng được cho là có khả năng gây sẩy thai nếu thai phụ sử dụng quá nhiều.

 Những nguy hiểm khôn lường khi phá thai tự nhiên

  Phá thai tự nhiên được sử dụng khá phổ biến khi y học chưa phát triển, công nghệ lạc hậu, thiết bị y tế sơ sài, độ an toàn và tỉ lệ thành công của các phương pháp này chưa được khoa học chứng minh.

  Khi thai phụ tự ý thực hiện các phương pháp phá thai tự nhiên này dù nhỏ hay lớn cũng có thể đối mặt với những rủi ro không thể lường trước được như:

  + Bị sót nhau, sót thai, thai dị tật, thai chết lưu…: vì lực co bóp tử cung không đủ để đẩy thai ra ngoài cơ thể. Nếu không được xử lý kịp thời, có thể đe dọa tới tính mạng của thai phụ.

  + Nhiễm trùng vùng kín, rách thủng tử cung: sau khi phá thai tự nhiên k nếu vệ sinh vùng kín không đúng cách… khiến chị em bị nhiễm trùng vùng kín, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,.. thậm chí rách thủng tử cung…

  + Băng huyết, rong kinh: Khiến chị em mất máu khéo dài, không kiểm soát được sẽ gây khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược thần kinh, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Phá thai không an toàn để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng 

 

  + Bị dính buồng tử cung: Tự ý thực hiện phá thai tự nhiên, chị có có nguy cơ cao bị dính buồng tử cung. Gây sẩy thai liên tiếp, 45% phụ nữ dính buồng tử cung bị vô sinh.

  + Khả năng vô sinh cao: Có tới 25% số ca điều trị vô sinh có tiền sử thực hiện phá thai không an toàn.

  + Các loại thuốc phá thai “giả” được bán tràn lan trên thị trường, nếu chị em tự ý mua về sử dụng sẽ có thể chịu những ảnh hưởng từ tác dụng phụ của thuốc, băng huyết, thai chết lưu, thậm chí dẫn đến tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

  Ngoài ra, thực hiện phá thai tự nhiên khi chưa hiểu biết đầy đủ cùng tâm lý hoảng sợ, lo âu có thể khiến chị em rơi vào trạng thái hoảng loạn. Do đó, đừng vì xấu hổ mà bỏ qua các biện pháp phá thai an toàn và hiệu quả để nhắm mắt lựa chọn những biện pháp nguy hiểm.

  Nếu muốn phá thai, các chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ bằng những biện pháp y học hiện đại. Hiện nay có các phương pháp phá thai an toàn như dùng thuốc, hút điều hòa kinh nguyệt, hút chân không, … với chi phí thấp nên chị em không cần quá lo lắng.

  Để được các bác sĩ tư vấn thêm về Phượng Đỏ qua số Hotline (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới.